Rạp chiếu phim tư nhân hút khách

13/03/2018 20:16

Giữa lúc rạp chiếu phim nhà nước đóng cửa không hoạt động thì một số rạp chiếu phim tư nhân ở TP Hải Dương vẫn "sống khỏe" nhờ đầu tư xây dựng bài bản...


Mỗi ngày rạp Lotte Cinema thu hút khoảng 1.000 lượt khách đến xem phim

Đầu tư hiện đại

Đi vào hoạt động khoảng 2 năm nay, rạp chiếu phim RameStar Cinema ở đường Thanh Bình (TP Hải Dương) luôn là địa điểm thu hút người xem bởi phòng chiếu hiện đại. Chị Đồng Mai, đại diện quản lý rạp tự tin khẳng định về chất lượng thì rạp không hề thua kém những rạp lớn ở Hà Nội. Hiện RameStar Cimema có 4 phòng chiếu với sức chứa khoảng 500 chỗ ngồi. Các phòng đều được trang bị hệ thống máy chiếu laser - một trong những công nghệ hiện đại nhất trong ngành công nghiệp trình chiếu hiện nay. Màn hình để trình chiếu lớn nhất khoảng 500 inch. Hệ thống âm thanh, cách âm đều bảo đảm theo tiêu chuẩn. Ghế ngồi êm ái, được đánh số thứ tự khoa học giúp người xem dễ tìm. Ước tính tổng đầu tư cho 4 phòng chiếu của RameStar Cimema hơn 20 tỷ đồng.

Từ cuối tháng 12.2017, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã liên doanh với nhà đầu tư trong nước phát triển thêm chuỗi hệ thống Lotte Cinema tại TP Hải Dương. Đây là rạp phim thứ13 của tập đoàn được đầu tư theo hệ thống. Do chuyển giao công nghệ từ nước ngoài và có hệ thống trên toàn quốc nên Lotte Cinema Hải Dương được trang bị rất hiện đại. Không gian rạp cũng như các phòng chiếu đều rất rộng và thoáng. Màn hình lớn cộng với hệ thống âm thanh, ánh sáng điều chỉnh hợp lý tạo cảm giác thoải mái, thích thú cho người xem. Hiện Lotte Cinema có 4 phòng chiếu với gần 800 chỗ ngồi. Bình quân mỗi ngày rạp bố trí khoảng 28 lượt chiếu từ 9 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Rạp có 30 nhân viên phục vụ và bảo vệ chuyên nghiệp. Người đến xem khi mua vé luôn có cảm giác an toàn vì có các dải ngăn cách, nhân viên hướng dẫn nên không bị chen lấn, xô đẩy trong trường hợp quá đông. Với trang bị hiện đại và chuyên nghiệp nên dù mới đi vào hoạt động nhưng trung bình mỗi ngày Lotte Cinema thu hút khoảng 1.000 lượt người xem.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh ở khu 10, phường Bình Hàn (TPHải Dương) thường xuyên đi xem phim tại các rạp tư nhân ở Hà Nội và TP Hải Dương, chị nhận xét: "Về quy mô thì các rạp ở đây có thể bé hơn so với Hà Nội, nhưng về chất lượng hình ảnh, âm thanh, ánh sáng hay điều kiện ghế ngồi, phục vụ thì không hề thua kém. Thậm chí do các rạp ở đây mới mở được đầu tư nhiều thiết bị mới, hiện đại, không gian đẹp nên cảm giác còn thích thú hơn".

Theo Phòng Nghiệp vụ văn hóa (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), hiện có 3 rạp chiếu phim do tư nhân và liên doanh nước ngoài đầu tư đang hoạt động khá sôi nổi tập trung ở TP Hải Dương gồm: RameStar Cinema, Lotte Cinema và Venus Cinema. Một đặc điểm chung của các rạp là được đầu tư bài bản, hiện đại. Ngoài chiếu phim, các rạp tư nhân còn phục vụ nước uống, đồ ăn nhẹ rất tiện lợi cho khách.

Đáp ứng thị hiếu

Những ngày này, các rạp đều đang công chiếu bộ phim Báo đen (Black Panther) của Mỹ. Đây là bộ phim đang "làm mưa làm gió" trên thế giới cũng như Việt Nam. Việc công chiếu những bộ phim dạng "bom tấn" này chính là yếu tố hút khách của các rạp tư nhân. Đặc biệt, riêng Lotte Cinema do có hệ thống trong cả nước nên có thể công chiếu đồng thời với tất cả các rạp lớn. Anh Nguyễn Thành Chung (27tuổi, ở phường Tân Bình, TP Hải Dương) hồ hởi cho biết: "Trước đây mỗi lần thấy thông tin về các bộ phim chiếu rạp tôi rất háo hức nhưng không có điều kiện để xem, hoặc muốn xem cũng phải chờ đợi rất lâu sau khi phim lên màn ảnh nhỏ. Từ ngày các rạp tư nhân phát triển tôi đã được thỏa mãn niềm đam mê".

Giá vé xem phim cũng hợp lý, chỉ từ 40.000-120.000 đồng/suất, tùy từng khung giờ xem và "sức nóng" của bộ phim. Một điểm dễ hút khách nữa của các rạp này là đều triển khai rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người xem. Những khách hàng thường xuyên được đăng ký làm thẻ thành viên tích điểm. Điểm càng nhiều sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi. Khán giả xem phim vào ngày sinh nhật sẽ được tặng vé miễn phí. Vào những ngày thường giá vé cũng sẽ được giảm từ 5-25% so với ngày nghỉ, lễ, Tết. Rạp Venus Cinema còn có chương trình khuyến mãi giảm giá bán bắp rang bơ, nước uống vào thứ ba hằng tuần. Lotte Cinema khởi chiếu lại các phim cũ bán với giá rẻ để hút khách. Học sinh, sinh viên đến đây xem phim cũng được giảm giá. 

Một yếu tố nữa để kích cầu người xem là các rạp thường xuyên đưa thông tin phim và lịch chiếu lên mạng internet giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn. Qua đó, họ có thể sắp xếp công việc, bố trí thời gian phù hợp để xem những bộ phim yêu thích. 

THANH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rạp chiếu phim tư nhân hút khách