“Phòng chat thứ n” và rò rỉ đời tư của sao: Góc tối của showbiz

14/04/2020 08:51

Mấy tuần qua, cộng đồng mạng chấn động vì thông tin "phòng chat thứ n" liên quan đến nghệ sĩ Hàn, rồi đến bê bối đời tư của sao Hoa ngữ, cụ thể là sao TVB Hongkong (Trung Quốc).

Showbiz luôn tồn tại mặt khuất, nhưng chỉ khi gắn với các tên tuổi diễn viên hạng sao, những scandal mới trở nên được chú ý, vượt tầm kiểm soát và đưa đến những hệ lụy không nhỏ ảnh hưởng đến đời tư của người nổi tiếng. Từ đó, những vụ bê bối có thể lột trần bộ mặt thật của showbiz.

Từ scandal rúng động của sao Hàn, sao Hoa ngữ

“phong chat thu n” va ro ri doi tu cua sao: goc toi cua showbiz hinh anh 1
Vụ "phòng chat thứ n" với kẻ cầm đầu Cho Joo Bin đã làm rúng động showbiz Hàn

Mới đây, vụ việc "phòng chat thứ n" bị phanh phui đang trở thành tâm điểm của dư luận Hàn Quốc. Theo phần khai báo của kẻ cầm đầu "phòng chat tình dục"  (phòng chat thứ n) Cho Joo Bin,  trong số các khách hàng tham gia nhóm có cả nghệ sĩ, vận động viên, giáo sư nổi tiếng của Hàn Quốc… 

Qua điều tra, cảnh sát cũng xác định được người cầm đầu Cho Joo Bin từng đe dọa ít nhất 74 cô gái (trong độ tuổi teen và khoảng trên dưới 20 tuổi), ép họ phải quay video khiêu dâm gửi cho mình, trong số này có cả nữ nghệ sĩ.

Cho Joo Bin nhắc đến 10 nghệ sĩ là nạn nhân trong “căn cứ” phát tán nội dung khiêu dâm này. Ngoài ra, Cho còn nhắc đến tên, chia sẻ ảnh của những sao Hàn U30, U40 hoặc đã kết hôn và gọi họ là những nô lệ của mình. 

Trước đó, ngày 25.3, truyền thông Hàn đưa tin ca sĩ Kim Gun Mo, người được coi là một trong những "tượng đài âm nhạc" của Hàn Quốc, bị truy tố với tội danh quấy rối tình dục phụ nữ.

Không những thế, vào năm 2019, showbiz Hàn Quốc còn bị chấn động bởi scandal nhóm chat tình dục của Seungri và nhóm đồng nghiệp. Hàng loạt nghệ sĩ nam như Yong Joon Hyung, Choi Jong Hoon, Roy Kim... bị phát hiện đã tham gia xem hoặc chia sẻ những video quay lén cảnh quan hệ tình dục hay thậm chí là hiếp dâm.

“phong chat thu n” va ro ri doi tu cua sao: goc toi cua showbiz hinh anh 2
Vụ bê bối nhóm chat tình dục cũng bị khui ra gây phẫn nộ trong dư luận

Tiếp đó là scandal của hai tài tử có tiếng Jang Dong Gun và Joo Jin Mo với nhiều  tin nhắn bình phẩm thô tục về phụ nữ cũng như tìm gái "mua vui" trong thời gian vắng mặt vợ.

Vì nhiều vụ không được làm dứt khoát, quyết liệt, bị che giấu nhiều năm, nên cái chết của nữ diễn viên "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon cùng với thư tuyệt mệnh tố cáo nhiều nhân vật quyền lực trong showbiz đã khiến làng giải trí Hàn lao đao vì bị điều tra.

Bên cạnh đó, ngành giải trí còn chứng kiến rất nhiều vụ việc các nữ nghệ sĩ bị tung ảnh nóng hay video "giường chiếu" lên mạng. Những vụ việc này  phô bày nhiều góc tối trong ngành giải trí nói riêng và xã hội Hàn Quốc nói chung.

“phong chat thu n” va ro ri doi tu cua sao: goc toi cua showbiz hinh anh 3
Lạm dụng cảnh nóng và bạo lực trên truyền hình khiến TVB bị khán giả chỉ trích

Không chỉ showbiz Hàn đầy góc khuất, mới đây, nhiều sao Hoa ngữ cũng khốn khổ vì lộ cảnh phản cảm trên sóng và những chuyện đời tư bị rò rỉ. Không ít bộ phim có một số cảnh quay nhạy cảm, không phù hợp xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. 

Trên thực tế, việc lạm dụng cảnh nóng, bạo lực trên sóng truyền hình ở khung giờ vàng của TVB đã nhiều lần bị chỉ trích. Không chỉ phim, các chương trình thực tế gây sốc do nhà đài Hong Kong sản xuất cũng rơi vào tình trạng tương tự. 

Bên cạnh đó, vụ đấu tố bị bạn diễn lợi dụng cảnh quay thân mật để sàm sỡ của Hoa hậu Hong Kong 2011 Chu Thần Lệ một lần nữa làm dậy sóng dư luận. 

Vụ việc này cũng nhắc gợi đến sự kiện nữ diễn viên Uyển Quỳnh Đan đứng ra tố cáo tội ác tình dục được che giấu phía sau ống kính TVB năm 2009. Trên sóng radio, bà cho biết trong đài có một nam nghệ sĩ thường xuyên lợi dụng cảnh thân mật để sàm sỡ ngực bạn diễn khác giới. 

Đến những scandal tồi tệ của showbiz Việt 

Lộ clip nóng, lộ hàng, khoe thân, bán dâm là những scandal không thiếu trong showbiz Việt. Nhiều hoa hậu, hotgirl biến chuyện lộ ảnh nóng thành "thời cơ" nổi tiếng cho mình, từ hot girl Trâm Anh lộ clip nóng với bạn trai đến Ngân 98 bị tống tiền vì lộ clip nhạy cảm, rồi bị tạm giữ vì dương tính với ma túy trong một quán bar ở Tây Ninh.

“phong chat thu n” va ro ri doi tu cua sao: goc toi cua showbiz hinh anh 4
Ngân 98 gây sốc vì nhiều scandal liên tục

Trước đó, Ngân 98 từng chia sẻ việc bị mất chiếc điện thoại có nhiều ảnh nude và clip nhạy cảm của bản thân và người yêu cũ. Sau đó, các tài khoản lạ mặt liên tục nhắn tin cho cô để tống tiền, con số lên đến 300 triệu đồng. Thế nhưng nhiều người cho rằng cô cố tình tạo nhiều scandal để nổi tiếng.

Không chủ động dính scandal như Ngân 98, song nữ ca sĩ Văn Mai Hương lại bị "tai bay vạ gió" khi bị lộ hình ảnh riêng tư do camera gia đình bị xâm nhập. Vô tình lộ clip nóng  tại nhà riêng, Văn Mai Hương hoang mang đến mức "chỉ muốn chết". Sau đó, giới showbiz đồng loạt lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ và đòi tìm cho ra kẻ đã phát tán những clip nói trên, làm lộ đời tư của nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, một số scandal từng gây chú ý như vụ bán dâm nghìn đô của Á hậu T.D bị phanh phui, hay vụ Phạm Lịch tố Phạm Anh Khoa quấy rối tình dục, cho đến những chuyện tình tay 3 ầm ĩ của các sao Việt tràn ngập làng giải trí.

Đi kèm với scandal là sự "nổi tiếng" và tai tiếng. Càng nhiều scandal, tỷ lệ người xem, theo dõi họ càng cao, nên nhiều người bất chấp trả giá. Thế nhưng, một khi tên tuổi đã bị nhúng chàm, rất khó có thể gột rửa. Nếu showbiz quen chạy theo khai thác tình dục và mặt trái thì có ngày, những người trong cuộc sẽ bị khán giả tẩy chay. Chính vì vậy, việc tạo dựng scandal nên có giới hạn điểm dừng và thay vì đưa tin, truyền thông có thể quay lưng với họ để không còn vô tình "tiếp tay" cho những hành vi hủ bại này.

Theo Dân Việt

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Phòng chat thứ n” và rò rỉ đời tư của sao: Góc tối của showbiz