Phim lấy bối cảnh nước Pháp năm 1943 được trình chiếu tại Hà Nội

19/06/2018 10:15

Bên cạnh một câu chuyện tình bạn cảm động, phim còn có những khung hình thơ mộng, lãng mạn được đạo diễn trau chuốt.

Bộ phim là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa một cậu bé và một chú chó hoang. (Ảnh: BTC)

“Belle và Sébastien: Tình bạn bất diệt” là câu chuyện thú vị về tình bạn giữa một cậu bé và một chú chó hoang. Bộ phim sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô vào ngày 24.6 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Phim lấy bối cảnh nước Pháp năm 1943. Tại ngôi làng nhỏ trên ngọn núi Alps, có một cậu bé sống với nỗi cô đơn vì mất mẹ. Bỗng một ngày, cậu tìm được một chú chó hoang - con vật vẫn bị người dân trong làng coi là quái thú vì nó thường bắt trộm cừu.

Cậu bé mồ côi ngày càng trở nên thân thiết hơn với chú chó có vẻ bề ngoài xấu xí nhưng thực chất lại rất “đẹp mã” (khi được tắm rửa sạch sẽ). Khi quân phátxít đến làng, máu của người dân đã đổ cũng là lúc tình bạn của cậu bé và chú chó hoang bị thử thách.

“Belle và Sébastien: Tình bạn bất diệt” (đạo diễn Nicolas Vanier) được chuyển thể từ series phim truyền hình cùng tên dành cho thiếu nhi ra đời từ năm 1965 tại Pháp.

Đại diện Trung tâm Văn hóa Pháp cho biết, bên cạnh một câu chuyện tình bạn cảm động, phim còn có những khung hình thơ mộng, lãng mạn được đạo diễn trau chuốt. Chuyện phim kéo dài qua ba mùa (hạ, thu, đông). Thay cho việc sử dụng kỹ xảo để tạo ra khung cảnh, quá trình ghi hình được thực hiện trong bối cảnh thực tế của ba mùa, mang đến cho người xem những thước phim chân thực.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim lấy bối cảnh nước Pháp năm 1943 được trình chiếu tại Hà Nội