Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2018

29/12/2017 11:09

Ngày 29.12, báo Hải Dương số đặc biệt Chào năm mới 2018 phát hành tới tay bạn đọc.



Báo có bài phỏng vấn đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, năm đầu tiên Hải Dương tự chủ thu chi ngân sách; những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm bản lề 2018.

Với tinh thần quyết liệt, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã được tỉnh chỉ đạo, triển khai bằng những công việc cụ thể, đem lại hiệu quả thiết thực. Đó là nội dung bài Hiệu quả thiết thực từ Nghị quyết Trung ương 4 (Linh An). Bài Chính quyền cơ sở ngày càng chuyên nghiệp  (Hoàng Ngân) viết về phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Đó là sự nỗ lực của các địa phương trong thực hiện đề án cải cách hành chính của Tỉnh ủy nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Về chủ đề kinh tế, báo có bài Sức bật doanh nghiệp FDI (Lan Nguyễn) phản ánh những đóng góp quan trọng của khu vực này đối với sự phát triển kinh tế của Hải Dương. Điều đó thể hiện sự hiệu quả của các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài được tỉnh duy trì những năm qua. Bài Khi ý Đảng hợp lòng dân (Thanh Hà) đúc kết hai nguyên nhân quan trọng, cơ bản nhất tạo nên bộ mặt nông thôn mới ở Hải Dương. Bài Chuyển động nông nghiệp công nghệ cao (Dũng Cường) phản ánh nét vẽ mới trong bức tranh nông nghiệp tỉnh nhà, mở ra nhiều cơ hội nâng cao giá trị kinh tế của cây trồng cho nông dân.

Giúp đỡ người dân lúc khó khăn, chăm lo xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, góp sức xây dựng nông thôn mới... bằng những hành động cụ thể, thiết thực, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã góp phần quan trọng xây dựng thế trận lòng dân, củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc. Đó là nội dung bài Bộ đội vì dân (Trương Hà). Bài Một năm "chạy marathon" của ngành bảo hiểm xã hội (Danh Trung) viết về những cố gắng, sáng tạo của ngành này trong thực hiện hai nhiệm vụ lớn phát sinh trong năm 2017 là rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động và đồng bộ, cấp mã số bảo hiểm xã hội cho người tham gia. Cũng liên quan đến người lao động, bài "Một vốn bốn lời" (Thanh Nga) biểu dương những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của người lao động trong quá trình làm việc đã mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Bài Người "xây" biểu tượng bánh đậu xanh Hải Dương (Nguyễn Phúc Lai) là câu chuyện thú vị về một họa sĩ tài hoa đã thiết kế gần 50 nhãn hiệu, mẫu hộp bánh đậu xanh trong hàng chục năm qua. Bài Về An Định mùa rươi ngoi (Tiến Mạnh) giới thiệu nhiều điều ít người biết về quy trình khai thác cũng như những cách chế biến rươi độc đáo ở thôn An Định, xã An Thanh (Tứ Kỳ).

Báo có truyện ngắn Một chuyện tình ở Khâu Vai (Trung Trung Đỉnh); tản văn Trước tờ lịch cũ (Thảo Phương), Làng quê thay áo mới (Vũ Thị Huyền Trang), Thương nhớ đầu năm (Vũ Hoàng), Tản mạn ngày cuối năm (Việt Hoàng); chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Trác, Hà Cừ, Nguyễn Hữu Phách, Nguyễn Đình Xuân, Lê Tuấn Lộc, Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Huy, Đỗ Xuân Thu, Vũ Thị Thanh Hòa, Vũ Lệ Hương...

Số báo đặc biệt Chào năm mới 2018 thay cho báo thời sự các ngày 1, 2.1.2018 và cuối tuần ngày 5.1.2018. Trong những ngày nghỉ lễ, tin tức sẽ được cập nhật trên báo điện tử Hải Dương www.baohaiduong.vn.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành số đặc biệt Chào năm mới 2018