Ông Ba bắt rắn 'Đất phương Nam' kể chuyện tình hơn 50 năm

09/05/2018 05:39

Hơn nửa thế kỷ gắn bó, NSƯT Mạnh Dung và vợ - NSƯT Thanh Dậu - luôn dành cho nhau tình cảm nồng đượm.

Tham gia một tập sắp phát sóng của chương trình Là vợ phải thế, vợ chồng Nghệ sĩ Ưu Tú Mạnh Dung ôn lại chuyện tình từ buổi đầu gặp gỡ. Nghệ sĩ Thanh Dậu tiết lộ vào thập niên 1950 khi diễn cho đoàn Chuông Vàng, bà đã phải lòng kép Mạnh Dung cao ráo, khôi ngô, đam mê cải lương. Tình cảm thầm thương trộm nhớ của cô gái 16 tuổi kéo dài nhiều năm trời nên có cơ hội diễn chung lần đầu, Thanh Dậu "sướng không thốt nên lời". Lúc đó, bà đóng vai người hầu, còn Mạnh Dung đóng vai Sơn Tinh.

"Tôi học múa một năm để được giao vai Mị Nương, từ đó được đóng chung với ông", nghệ sĩ Thanh Dậu kể. Trong một lần diễn chung, bà đã mượn câu hát của vở để bày tỏ với đối phương vì không đủ can đảm thổ lộ ngoài sân khấu.

Mạnh Dung khóc khi nhắc đến chuyện tình 50 năm.

Nghệ sĩ Mạnh Dung khóc khi nhắc đến chuyện tình 50 năm.

Sau lần đó, Mạnh Dung chủ động hẹn gặp Thanh Dậu và tỏ tình với ba từ ngắn gọn: "Anh yêu em". Suốt 10 năm yêu nhau, hai nghệ sĩ bị gia đình cấm cản vì tuổi tác cách biệt, gia đình lại nhắm sẵn một "mối" khác trong đoàn cho Thanh Dậu. Nghệ sĩ đã cố thuyết phục gia đình, thậm chí hứa "lấy chồng xong sẽ trở về nhà mẹ ngủ chứ không ở lại bên nhà chồng". "Thế mà vừa đám cưới xong, tôi liền được chồng chở về nhà anh ấy, tới tận vài ngày sau mới về lại nhà mẹ đẻ", Thanh Dậu cười hồi tưởng. 

Hai nghệ sĩ chia sẻ trong suốt 50 năm bên nhau, họ luôn nhường nhịn, trân trọng từng cử chỉ, hành động của đối phươngThanh Dậu kể nửa trái quýt chồng tặng cũng đủ làm bà ấm lòng, hay chiếc khăn mùi soa bà vẫn còn giữ nguyên tem dán, chưa dùng vì sợ cũ. 

Giữa buổi ghi hình, Hùng Thuận - diễn viên đóng vai bé An trong Đất phương Nam - xuất hiện. Anh xúc động khi gặp lại đàn chú - người từng thủ vai ông Ba bắt rắn trong phim truyền hình nổi tiếng năm 1997. Theo êkíp, sau hơn 20 năm, kể từ lúc bộ phim phát sóng, cả hai mới có dịp gặp gỡ.

Vợ chồng Mạnh Dung (trái) và diễn viên Hùng Thuận.

Vợ chồng Mạnh Dung (trái) và diễn viên Hùng Thuận.

Cặp nghệ sĩ cùng ôn lại những tháng ngày quay phim khi điều kiện còn khổ sở. Hùng Thuận kể khi vào vai bé An đi tìm cha, anh chỉ mới 12 tuổi. Diễn viên nhí đã cùng nghệ sĩ Mạnh Dung luyện tập những cảnh quay bắt rắn trong rừng U Minh. Khi tái ngộ, Hùng Thuận chia sẻ anh muốn được nghe những lời khuyên trong hôn nhân của vợ chồng nghệ sĩ Mạnh Dung - Thanh Dậu, vì anh từng đổ vỡ tình cảm vào năm 2014. 

Nghệ sĩ Mạnh Dung tên thật là Đoàn Mạnh Dung, sinh năm 1939. Năm 18 tuổi, ông trở thành diễn viên của đoàn cải lương Chuông Vàng, Hà Nội. Nghệ sĩ Mạnh Dung từng là kép chính nổi tiếng với gần 100 vở cải lương, trong đó có vở Bạch Xà nương, Tống Trân - Cúc Hoa, Lục Vân Tiên... Năm 1984, ông trở thành giảng viên Trung cấp Điện ảnh miền Nam (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Ông được phong danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho sự nghiệp giảng dạy. Diễn viên được khán giả truyền hình biết đến qua hình ảnh ông già Nam bộ chất phác, hồn hậu trong các phim Đất phương Nam, Những đứa con thành phố, Nghiệt oan, Bình minh Châu Thổ, Cá rô anh yêu em...

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Ba bắt rắn 'Đất phương Nam' kể chuyện tình hơn 50 năm