Những giai nhân Hoa ngữ bị chỉ trích khi nhận vai thiếu nữ

24/11/2020 06:36

Lưu Gia Linh bị chê bai vì vào vai thiếu nữ 20 tuổi trong "Bán sinh duyên". Trước đó, không ít sao nữ Hoa ngữ cũng vướng phải tranh cãi tương tự.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 1

Ngày 22.11, Sina đưa tin bộ phim Bán sinh duyên do Tưởng Hân, Trịnh Nguyên Sướng, Lưu Gia Linh lên sóng sau 3 năm. Trên mạng xã hội, khán giả bày tỏ sự khó chịu, không chấp nhận được việc Lưu Gia Linh đóng vai Cố Mạn Lộ - thiếu nữ 20 tuổi - khi đã ở ngưỡng 52 tuổi.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 2

Tạo hình buộc tóc hai bên, cố làm ra vẻ trẻ trung của Lưu Gia Linh trong tác phẩm nhận những ý kiến tiêu cực. "Tôi thấy cô ấy quá già, không hợp độ tuổi đang thể hiện dù đã cố gắng", "Tôi xấu hổ thay cho cô ấy. Lưu Gia Linh đang hủy hoại mình", "Tuổi lớn nên diễn nhân vật phù hợp với độ tuổi và ngoại hình của mình, không phải cứ tạo hình buộc tóc hai bên, dùng công cụ xóa hết nếp nhăn là có thể trẻ lại", cư dân mạng bình luận.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 3

Được đánh giá cao về diễn xuất tinh tế trong Yến vân đài, song nhiều người cho biết họ không thể "cảm" được việc Xa Thi Mạn đóng vai thiếu nữ đôi mươi. Trong những góc quay cận mặt, cô bị nhận xét già dặn hơn nhân vật, lộ rõ nếp nhăn. Phân cảnh nữ diễn viên gọi đồng nghiệp Lưu Dịch Quân hơn mình 5 tuổi là "cha" bị nhiều khán giả chế giễu và chê cười trên mạng xã hội.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 4

Đổng Khiết khiến không ít người ngỡ ngàng khi vào vai nữ sinh 18 tuổi, trong khi tuổi thực của cô là 39 trong One dream one home. Dụng ý trang điểm tự nhiên hết mức để tạo nét ngây thơ, trong sáng khiến nàng "Chúc Anh Đài" để lộ vết tích thời gian trên khuôn mặt như nếp nhăn ở khóe môi, bọng mắt trũng sâu.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 5

Lý Thạnh bị nhận xét là phiên bản Tiểu Yến Tử già nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Cô đóng vai này trong Hoàn Châu cách cách khi đã bước sang tuổi 27. Dù vậy, người đẹp vẫn phải cố gắng làm mặt "nai tơ ngơ ngác" để trở thành thiếu nữ ngây thơ, lém lỉnh tuổi 17.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 6

Trần Kiều Ân vốn nổi tiếng với vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật. Tuy nhiên, khi đóng Độc cô hoàng hậu, cô đón nhận không ít chỉ trích vì vào vai thiếu nữ Độc Cô Già La mới 14 tuổi. Dù tạo hình xinh đẹp, diễn xuất khá tốt, người đẹp xứ Đài vẫn bị đánh giá khiên cưỡng trong các phân cảnh tỏ vẻ ngây thơ, đáng yêu. Đặc biệt là khi đứng cạnh đàn em Trần Hiểu trên phim, chênh lệch tuổi tác giữa hai diễn viên vẫn bị lộ khá rõ.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 7

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Châu Tấn có màn hóa thân "lệch tuổi" gây tranh cãi. Cô đóng nhân vật Thanh Anh vào thời điểm 16-17 tuổi. Ngay từ tập đầu lên sóng, nữ diễn viên đã bị dân mạng "ném đá" vì từ nét mặt, giọng nói, biểu cảm không giống với thiếu nữ còn chưa đôi mươi cho đến tạo hình lòe loẹt, sến sẩm.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 8

Lâm Tâm Như là người đẹp nổi tiếng thích đóng những vai "cưa sừng làm nghé" trên màn ảnh, song đều đón nhận lời chê bai. Năm 2016, ở ngưỡng tuổi 40, cô đóng vai thiếu nữ 15 tuổi - Âm Lệ Hoa trong Tú lệ giang sơn trường ca hành. Trước đó 2 năm, người đẹp Hoàn Châu cách cách từng đảm nhận vai nữ sinh từ lúc học cấp 3 cho tới khi trưởng thành trong bộ phim 16 mùa hạ. Dù đã đội tóc giả, ăn vận trẻ trung theo đúng tạo hình, gương mặt của Lâm Tâm Như vẫn lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 9

Năm 2006, Tiêu Tường phá hỏng hình tượng "đệ nhất mỹ nhân" của bản thân vì chấp nhận đóng vai thiếu nữ 18 tuổi trong bộ phim Hiệp cốt đan tâm dù ngoài đời lúc ấy đã 38 tuổi. Chưa rút kinh nghiệm từ sai lầm cũ, tới năm 2010, cô một lần nữa gây sốc khi đóng vai thiếu nữ Phan Tuyết Mai trong phim Liêu trai ma nữ.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 10

Tuyên Huyên cũng từng khiến không ít người thất vọng khi đóng vai Vương Bảo Xuyến trong phim Tiết Nhơn Quý và Vương Bảo Xuyến. Khi đó, người đẹp Hong Kong đã 42 tuổi nhưng lại đảm nhận vai nữ chính mới 20. Nếp nhăn ở khóe môi và cổ đã tố cáo tuổi thật của cô. Ở tác phẩm này, ngôi sao TVB còn gọi Trương Vĩnh Mai là chị trong khi cô lớn hơn bạn diễn nữ 6 tuổi.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 11

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 12

Trong sự nghiệp diễn xuất, Lưu Hiểu Khánh có rất nhiều vai diễn "cưa sừng làm nghé". Năm 2013, bà từng bị chỉ trích dữ dội khi hóa thân thành công chúa 16 tuổi - Âu Dương Phi Yến trong Tùy Đường anh hùng 3. Đáng nói, thời điểm đó, tuổi thật của sao gạo cội đã bước sang con số 63. Bạn diễn của Lưu Hiểu Khánh - nam diễn viên Trịnh Quốc Lâm còn kém bà tận 21 tuổi. Không ít khán giả cho biết họ rợn người trước cảnh tình cảm của cả hai.

Sao Hoa ngu cua sung lam nghe anh 13
Thần điêu đại hiệp do công ty Thiệu Thị sản xuất năm 1984 bị coi là thảm họa chuyển thể trong lịch sử ngành phim ảnh Trung Quốc vì màn "cưa sừng làm nghé" của Dương Quân Quân. Sao nữ Đài Loan đóng vai Tiểu Long Nữ khi bước sang tuổi 51, nhan sắc đã tàn phai. Không chỉ vậy, bà còn tự tin quay cảnh tình cảm với đàn em đáng tuổi con khiến người xem nổi da gà. “Dương Quân Quân đã phá hủy hình tượng Tiểu Long Nữ trong tiểu thuyết Kim Dung”, Sina bình luận. Ngoài ra, bà còn khiến khán giả ám ảnh khi cố vào vai cô gái tuổi đôi mươi trong bộ phim Tây Môn vô hận. Năm đó, Dương Quân Quân đã 65 tuổi, đóng cặp với nam diễn viên Tiêu Ân Tuấn lúc đó mới 31 tuổi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những giai nhân Hoa ngữ bị chỉ trích khi nhận vai thiếu nữ