Những diễn viên có ngoại hình đặc biệt ở showbiz Trung Quốc

02/06/2020 12:34

Ngoại hình không phải là thế mạnh của những sao như Vương Bảo Cường, Hoàng Bột, Vương Tổ Lam… Song, họ vẫn có thể xóa mờ điểm yếu đó và tỏa sáng bằng thực lực, tài năng của mình.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 1 Sao_xau_la_1.jpg

Bát Lưỡng Kim: Vì chỉ cao 1,6 m, gương mặt kém thu hút, Bát Lưỡng Kim được coi là “nam diễn viên hài xấu nhất Hong Kong”. Thời niên thiếu, dù sở hữu vẻ ngoài không phù hợp để gia nhập showbiz, ông vẫn say mê đóng phim, tham gia các khóa đào tạo diễn xuất. Ngôi sao 66 tuổi có vai diễn đầu tay ở tác phẩm điện ảnh Liêm chính đệ nhất kích. Sau đó, ông nổi tiếng nhờ vai diễn trong phim Vua đầu bếp do Châu Tinh Trì thực hiện.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 2 Sao_xau_la_2.jpg

Kỹ năng nhập vai của Bát Lưỡng Kim trong loạt tác phẩm như Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Vua bịp, Vua hài kịch, Thiên vương chi vương, Lạc lối ở Hong Kong được các nhà phê bình đánh giá cao. Ông rất tự tin về vẻ ngoài cũng như sự nghiệp thành công của mình: “Xấu nhưng tôi xấu khác người ta. Vẻ ngoài của tôi được bạn bè và người hâm mộ miêu tả trong bốn chữ điêu luyện sắc sảo".

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 3 Sao_xau_la_3.jpg

Trần Tam Mộc: Với chiều cao khiêm tốn 1,28 m, Trần Tam Mộc được mệnh danh là “nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc”. Tài tử năm nay đã bước sang tuổi 60. Căn bệnh về tuyến yên là nguyên nhân khiến ông có vẻ ngoài thấp bé, không thể phát triển chiều cao như người bình thường. Thuở nhỏ, do ngoại hình kém sắc, Trần Tam Mộc thường xuyên bị bắt nạt, chê cười, nhưng ông vẫn luôn nuôi mộng trở thành diễn viên.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 4 sao_xau_la_4.jpg

Trần Tam Mộc theo đuổi giấc mơ nghệ thuật từ giữa thập niên 1990 thông qua các vai quần chúng. Thời gian đầu, do cát-xê ít ỏi, ông phải chật vật tìm việc làm thêm để mưu sinh. Cuộc đời Trần Tam Mộc bước sang trang mới khi tài tử đóng vai phụ trong Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù vào năm 2002. Ngoại hình khác lạ là “vũ khí” giúp ông thu hút sự chú ý của khán giả. Về sau, nam diễn viên để lại ấn tượng tốt ở loạt phim như Thiên tiên phối, Chính Đức diễn nghĩa, Khổng Tử Xuân Thu...

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 5 Sao_xau_la_5.jpg

Hoàng Bột: Từ thời mới gia nhập làng giải trí cho đến nay, cái tên Hoàng Bột luôn gắn với mác “trai xấu”. Song, anh là "đại diện" tiêu biểu cho trường hợp không cần vẻ ngoài lung linh vẫn có thể tỏa ra hào quang. Thông qua loạt thành tích phòng vé tạo dựng trong hơn 10 năm nay, tài tử cho thấy khả năng bảo chứng doanh thu của mình, cũng như tiềm năng nối bước Châu Tinh Trì để trở thành vua hài kịch.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 6 Sao_xau_la_6.jpg

Hoàng Bột bắt đầu diễn xuất muộn. Ở tuổi 26, cơ may đóng phim mới đến với tài tử khi đạo diễn Quản Hổ mời anh đảm nhận vai nhỏ trong Lên xe, đi thôi. Năm 2006, tác phẩm Tảng đá điên cuồng của đạo diễn Ninh Hạo đưa sự nghiệp của anh thăng hoa. Những năm tiếp theo, Hoàng Bột chiếm lĩnh màn ảnh qua các bộ phim ăn khách như Lạc lối ở Thái Lan, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Ma thổi đèn: Tầm long quyết chiến và gần đây nhất là Người ngoài hành tinh điên cuồng.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 7 Sao_xau_la_8_1.jpeg

Vương Tổ Lam: Khác với tiêu chuẩn mỹ nam cao ráo thường thấy, Vương Tổ Lam chỉ cao hơn 1,5 m. Nam diễn viên thường được gọi bằng biệt danh “chú lùn”. Song, chiều cao khiêm tốn không phải là trở ngại đối với Vương Tổ Lam trên con đường trở thành là MC, diễn viên nổi tiếng tại Hong Kong. Ngôi sao 40 tuổi còn thể hiện tài năng trên các lĩnh vực như âm nhạc, đạo diễn sân khấu, DJ, biên kịch…

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 8 Sao_xau_la_7.jpeg

Vương Tổ Lam được đông đảo người hâm mộ yêu mến nhờ các vai diễn ngốc nghếch, hiền lành, chân thành trên màn ảnh cùng lối dẫn hài hước khi làm MC. Tham gia show thực tế, anh cũng cho thấy bản thân là người dễ gần, thân thiện. Bên cạnh đó, cuộc hôn nhân đẹp như mơ, được xem là “Bạch Tuyết - chú lùn” ngoài đời thực giữa Vương Tổ Lam và cựu hoa hậu Lý Á Nam cũng giúp anh ghi điểm trong mắt khán giả.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 9 sao_xau_la_10.jpg

Vương Bảo Cường: “Vua hài” họ Vương là nhân tố đặc biệt trong showbiz Trung Quốc. Anh không có thân hình lý tưởng khi chỉ cao 1,65 m, đường nét khuôn mặt không có điểm nổi bật. Bất chấp hạn chế ngoại hình, Vương Bảo Cường vẫn nổi tiếng và kiếm bộn tiền. Tài tử bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn vào năm 14 tuổi nhờ lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lý Dương, được ông mời tham gia phim Manh giếng (2003) và đoạt giải Kim Mã.

Nhung dien vien co ngoai hinh dac biet o showbiz Trung Quoc hinh anh 10 Sao_xau_la_9.jpeg

Vì nét hài duyên dáng và độc đáo, Vương Bảo Cường được nhiều đạo diễn, nhà sản xuất phim đánh giá cao. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương nhận xét tài tử 36 tuổi là gương mặt lạ của màn ảnh Trung. Loạt tác phẩm đáng nhớ của Vương Bảo Cường có thể kể đến là Thiên hạ vô tặc, Binh sĩ đột kích, Thám tử phố Tàu, Đạo sĩ xuống núi, Lạc lối ở Thái Lan… Ngoài đóng phim, anh còn tham gia sản xuất, làm đạo diễn, gặt hái nhiều thành tích đáng nể ở mảng doanh thu phòng vé.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những diễn viên có ngoại hình đặc biệt ở showbiz Trung Quốc