Nghệ sĩ Lê Bình âm thầm điều trị ung thư phổi

23/08/2018 14:36

Nam diễn viên gạo cội đang nằm tại Bệnh viện 175 TP Hồ Chí Minh, chung khoa Ung bướu với Mai Phương.

Chia sẻ với phóng viên, diễn viên Diệp Bảo Ngọc cho biết nghệ sĩ Lê Bình cũng đang mắc ung thư phổi giống đồng nghiệp Mai Phương. Ông điều trị đã 4 tháng nay nhưng giấu bạn bè, khán giả vì sợ mọi người lo lắng cho mình. "Chú Lê Bình đã hóa trị được 4 lần tại Bệnh viện Quân y 175. Ngoài chuyện sợ làm phiền mọi người, chú còn giấu bệnh vì sợ các đoàn phim biết sẽ cắt hợp đồng, không mời chú đi đóng phim nữa. Dù không khỏe nhưng chú vẫn cố gắng làm việc để có tiền chữa bệnh", Diệp Bảo Ngọc nói.

Nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện 175 TP HCM.

Nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện 175 TP Hồ Chí Minh

Nữ diễn viên Sau ánh hào quang cho biết, trong cuộc trò chuyện qua điện thoại vào trưa 23.8, nghệ sĩ Lê Bình vẫn tỏ ra lạc quan. Ông xác nhận mình bị ung thư phổi nhưng ở giai đoạn nhẹ hơn diễn viên Mai Phương. "Chú nói bệnh của chú chưa di căn hẳn vào xương. Chú mới đi xét nghiệm, chụp chiếu kiểm tra lại thì ung thư mới lan tới rìa ngoài xương. Sau 4 đợt hóa trị chú cảm thấy khỏe hơn, vẫn ăn uống, đi lại bình thường được. Bây giờ cứ 20 ngày chú phải vào bệnh viện truyền hóa chất một lần", Diệp Bảo Ngọc cho hay.

Nữ diễn viên tâm sự, 4 năm trước, cô từng đóng phim truyền hình Sức nặng tình thâm với cả nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên Mai Phương. Diệp Bảo Ngọc nhận xét cả hai người đều là những nghệ sĩ hiền lành, giản dị, hết lòng với đam mê diễn xuất. Cô buồn và sốc khi nghe tin hai bạn diễn một thời đang chống chọi với căn bệnh nan y. Diệp Bảo Ngọc dự định chiều nay hoặc ngày mai cô sẽ rủ thêm vài đồng nghiệp vào thăm nghệ sĩ Lê Bình. 

Hiện tại chỉ có một người cháu được nghệ sĩ Lê Bình nhận làm con nuôi chăm sóc ông ở bệnh viện. Khi Diệp Bảo Ngọc gọi điện thoại hỏi thăm, nghệ sĩ vẫn trò chuyện vui vẻ nhưng ông dặn cô đừng nói cho nhiều người biết tin mình bệnh nặng. "Chú sợ phiền tới đồng nghiệp và khán giả lắm. Chú dặn đi dặn lại đừng cho ai biết", Diệp Bảo Ngọc nói.

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận... Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình, trong đó có các phim nổi tiếng như: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí...

Trên màn ảnh, Lê Bình thường được giao đóng vai người nông dân thật thà, chất phác hoặc người cha nghèo lam lũ, bươn chải ở thành phố. Nghệ sĩ từng trải qua nỗi đau hôn nhân đổ vỡ vì vợ nghiện cờ bạc. Ông có 3 người con trai. Con đầu đã mất vì tai nạn giao thông, con thứ hai đang cai nghiện ma túy. Có thời gian ông sống với con trai út trong một căn chung cư nhỏ ở TP Hồ Chí Minh.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Lê Bình âm thầm điều trị ung thư phổi