Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời sau một ngày nhập viện vì sốt, khó thở

25/07/2021 17:06

Nghệ sĩ Kim Phượng trút hơi thở cuối cùng vào trưa 25/7. Một ngày trước, bà nhập viện vì sốt, khó thở.

Trao đổi với phóng viên, Đăng Khoa - con trai của nghệ sĩ Kim Phượng - cho biết mẹ mất vào trưa 25.7 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp quận 8 (TP Hồ Chí Minh).

"Gia đình tôi đang chờ nhận tro cốt sau khi cơ quan y tế đưa đi hỏa táng. Khi dịch lắng xuống, chúng tôi sẽ làm lễ cầu siêu cho mẹ. Hiện tại, chúng tôi đều rất bàng hoàng, bối rối. Sự ra đi của mẹ là nỗi đau lớn đối với tôi và các thành viên trong gia đình", anh cho biết.

Một ngày trước, nghệ sĩ Kim Phượng được người nhà đưa vào nhập viện điều trị vì khó thở, sốt. Sáng 25.7, nữ nghệ sĩ phải thở bằng máy và sức khỏe nguy kịch.

nghe si cai luong kim phuong qua doi anh 1

Nghệ sĩ cải lương Kim Phượng qua đời vào ngày 25.7

Nghệ sĩ Kim Phượng ra đi sau một ngày nhập viện điều trị, hưởng thọ 66 tuổi. Bà mắc nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường...

Đạo diễn Thanh Hiệp cho biết: "Sinh thời, nghệ sĩ Kim Phượng là người giàu lòng nhân ái. Lần nào cũng vậy, bất cứ nghệ sĩ nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn đều được chị giúp đỡ. Sự ra đi của chị để lại nhiều thương tiếc cho nghệ sĩ, đồng nghiệp và những ai yêu thương đoàn Huỳnh Long. Xin tiễn biệt chị".

Nghệ sĩ Kim Phượng sinh năm 1955, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Chị gái của bà là nghệ sĩ Bạch Mai, Phượng Nga và em gái là nghệ sĩ Bạch Lan.

Trước khi đến với cải lương, nghệ sĩ Kim Phượng là diễn viên múa với nghệ danh Ngọc Hoa. Về sau, bà là thành viên trụ cột của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long với nhiều vai diễn có tiếng, đóng chung cùng các chị em trong gia đình.

Sau năm 1975, bà chuyển sang nghề thiết kế phục trang cho các đoàn hát và nhiều bộ phim, có thể kể đến như Ngọn lửa Thăng Long của cố NSND Lý Huỳnh.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời sau một ngày nhập viện vì sốt, khó thở