Kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam đi vào trang sách

15/03/2018 14:42

"Bão lửa U23 – Thường Châu tuyết trắng" đề cao ý chí chiến đấu của các cầu thủ tại vòng chung kết U23 châu Á.

Dù để vuột ngôi đầu trong trận chung kết gặp Uzbekistan hồi cuối tháng 1, tác phong thi đấu chuyên nghiệp, tinh thần quả cảm của các cầu thủ vẫn truyền cảm hứng cho người hâm mộ, đặc biệt là các cây bút kỳ cựu. Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng ra đời từ đó. Sách tập hợp gần 50 bài viết của các tác giả thuộc nhiều lĩnh vực như nhà giáo Chu Văn Sơn, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Tiến sĩ Toán học Đinh Hoàng Anh, Tiến sĩ Trần Vinh Dự. 

Quang Hải gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết gặp Uzbekistan

Ngoài ra, êkíp thực hiện cuốn sách mời một số cây bút thể thao uy tín như Trương Anh Ngọc, Phạm Trung Tuyến, Phan Đăng, Nguyên Khôi, Quốc Việt… đóng góp. Đặc biệt, Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Park Hang-seo - cũng kể lại một số trải nghiệm khi sát cánh cùng đội tuyển. Các bài viết truyền cảm hứng về nghị lực, quyết tâm, lòng quả cảm và đam mê tới bạn đọc.

Cuốn sách không chỉ ngợi ca thành tích của U23 Việt Nam mà còn đi sâu phân tích, lý giải nguyên nhân đội tuyển đạt ngôi vị á quân châu lục, đồng thời khắc họa chân dung những người đứng sau thành tích này. Các chuyên gia cũng bàn luận về chặng đường phát triển tiếp theo của bóng đá Việt Nam, những bài học rút ra sau thành tích, chiến lược đào tạo, quản lý cầu thủ trẻ... Một số câu chuyện về các cầu thủ, huấn luyện viên, hậu trường thi đấu... được đưa vào sách. 

Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng có giá bìa 119.000 đồng. 

"Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắng" có giá bìa 119.000 đồng. 

Đại diện đơn vị phát hành cho biết Bão lửa U23 - Thường Châu tuyết trắngđược lên ý tưởng thực hiện từ trước trận chung kết U23 châu Á. Êkíp hy vọng những cảm xúc tươi đẹp mà U23 Việt Nam mang đến cho người hâm mộ được lưu giữ trong cuốn sách. 

Nhân dịp ra mắt sách, đơn vị phát hành tổ chức buổi giao lưu trong khuôn khổ Hội sách TP HCM vào ngày 21/3 với chủ đề U23 – Những chuyện chưa bao giờ kể. Lê Huy Khoa - trợ lý ngôn ngữ của huấn luyện viên Park Hang-seo - sẽ có mặt để giao lưu với người hâm mộ. 

HÀ THU (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam đi vào trang sách