Khánh thành cụm biểu tượng linh vật năm Mậu Tuất

13/02/2018 19:30

Sáng 13.2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khánh thành biểu tượng linh vật năm Mậu Tuất 2018 tại công viên Bạch Đằng (TP Hải Dương).


Biểu tượng linh vật năm Mậu Tuất 2018 tại công viên Bạch Đằng

Cụm biểu tượng linh vật Mậu Tuất có 3 phần: phía trên cao có vòm hoa với dòng chữ "Hải Dương chào xuân Mậu Tuất" và cuốn thư có dòng chữ "Xuân sang vạn sự thành công". Tiếp đến là biểu tượng linh vật Mậu Tuất với gia đình chó có 5 con, phía dưới đắp mô đất trồng nhiều loại hoa trang trí. Cụm biểu tượng này có chiều cao khoảng 6 m, chiều rộng gần 10 m.

Theo ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), có rất nhiều ý tưởng về xây dựng biểu tượng trưng bày tại công viên Bạch Đằng. Tuy nhiên, đây là biểu tượng có nhiều ý nghĩa nhất nên đã được chọn lựa. Theo quan niệm truyền thống thì 5 con chó là linh vật của năm. Hơn nữa, chó là loài vật rất thân thiện, thông minh và gần gũi với con người. Ý tưởng hình ảnh gia đình chó với mong muốn mọi gia đình đều ấm no, hạnh phúc. Hai câu chúc trên vòm và cuốn thư thể hiện Hải Dương sẵn sàng bước sang một năm mới và mong muốn tỉnh nhà sẽ đạt nhiều thành công trong các lĩnh vực. Phía dưới được trang trí rất nhiều loại hoa tượng trưng mùa xuân trăm hoa đua nở, hứa hẹn một năm mới thành công.

Một số họa sĩ, nhà điêu khắc, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương đã gấp rút hoàn thiện cụm biểu tượng linh vật trong 2 tuần.

Cụm biểu tượng linh vật được trưng bày sẽ tạo thêm điểm nhấn cho TP Hải Dương trong dịp Tết Mậu Tuất này.

     THANH HOA


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành cụm biểu tượng linh vật năm Mậu Tuất