Khách sạn huyền bí 3: Gia tăng số lượng, chất lượng qua các phần

09/07/2018 07:00

''Hotel Transylvania 3'' do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu ngày 13.7.

Đứng trước quy luật khắc nghiệt ''càng làm càng chán'' của nhiều series movie nổi tiếng Hollywood, ''Hotel Transylvania'' (tựa Việt là ''Khách sạn huyền bí'') lại thể hiện sức bền đáng ngạc nhiên khi đều đặn ra các phần mới với nội dung phong phú và… chẳng giống ai. 

Khi đem lên bàn cân so sánh thì mỗi phần đều thực sự ''một chín một mười,'' không hề nhàm chán hay ''giẫm vào bước chân'' của phần trước.

''Hotel Transylvania 1'' - khúc dạo đầu của câu chuyện tình giữa người và quái vật

Ngay từ trước khi ra mắt, ''Hotel Transylvania'' đã khiến ''cine fan'' bán tín bán nghi về một phim hoạt hình nửa hài nửa kinh dị, không rõ thể loại và lại đi theo môtíp macàrồng nhan nhản thường thấy. Tuy nhiên, đến khi ra mắt, bộ phim thực sự thành công ngoài sức tưởng tượng khi thay đổi cục diện phòng vé ảm đạm lúc bấy giờ và hốt về hơn 51 triệu USD cho nhà sản xuất ngay sau ba ngày ra mắt.


Cái kết có hậu về việc ghép đôi thành công cho cặp đôi con người-ma cà rồng, phá bỏ các nguyên tắc cổ hủ tưởng chừng dễ đoán, nhàm chán nhưng nhà sản xuất đã rất khéo léo đưa đẩy các tình tiết lên cao trào, dẫn dắt cảm xúc của người xem tới các nút thắt giải quyết vấn đề một cách hợp lý. Điều đáng nói là êkíp ''Hotel Transylvania'' đã tạo nên một cái kết vượt trên cả ''happy ending'' khi coi đó là bàn đạp để tiếp tục phát triển các ý tưởng và hệ thống nhân vật vệ tinh cho những phần tiếp theo.

''Hotel Transylvania 2'' - gia đình là trên hết

Trong phần hai, ''Hotel Transylvania'' đã nâng cấp kịch bản lên thành câu chuyện của một gia đình khi đôi vợ chồng trẻ Mavis-Johny sinh em bé Denis với hàng tá những vấn đề bỉm sữa liên quan, nhưng trên tất cả vấn đề cốt lõi vẫn là khúc mắc về việc Denis là con người hay ma cà rồng.


Hiểu được tâm lý ưu ái các quái vật ''cực nhây'' cư trú trong khách sạn của khán giả, ''Hotel Transylvania'' đã chủ động dành thêm nhiều đất diễn cho dàn quái vật hơn, tạo nên nhiều tình huống ''ngã cây'' theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Đến gần cuối phim, quái vật ''trùm cuối'' - cụ cố macàrồng còn được ''thả'' vào khiến các cao trào được đẩy lên đỉnh điểm. Có thể nói, mặc dù kiệm lời hơn nhiều so với hai nhân vật Mavis và Johny nhưng hiệu ứng mà hội quái này đem đến cho bộ phim là không thể bàn cãi.


''Hotel Transylvania 3'' - nấc thang mới của hội quái lầy lội

Tiếp nối những ''quả ngọt'' thu lượm từ hai phần trước, phần ba của ''Hotel Transylvania'' đang là một trong những bộ phim được đón chờ nhất trong mùa phim Hè 2018. Để chứng minh sức sáng tạo bền bỉ, không hề mai một qua các phần, êkíp sản xuất cũng đã đều đặn tung ra các teaser, trailer tới người yêu điện ảnh.


Trong phần mới này, bối cảnh phim được thay đổi triệt để, hoàn toàn thoát ly khỏi không gian vốn dĩ rất quen thuộc và đã dần trở nên gò bó của khách sạn huyền bí. Thay đổi mang tính ''cách mạng'' này được xem là mảnh đất màu mỡ giúp các ý tưởng sáng tạo sinh sôi, phát triển. Bằng chứng là từ kỳ nghỉ hạng sang lênh đênh biển nước này mà hội quái đã có hàng loạt biểu cảm, phản ứng vừa phấn khích vừa ''khó đỡ'' đốn tim khán giả.

Có thể nói từ khi ra phần phim đầu tiên, êkíp sản xuất đã vạch ra kế hoạch dài hơi nhằm phát triển cả một series với hệ thống nhân vật vệ tinh cho ''Hotel Transylvania.'' Và thực tế cho thấy ''Hotel Transylvania'' đã được đầu tư thực sự nghiêm túc về mặt hình ảnh và nội dung khiến khán giả luôn cảm thấy hài lòng, cái tên ''Hotel Transylvania'' đang trở thành một thương hiệu đáng tin cậy tại Hollywood. 

Sự thành công ngày càng rực rỡ của series đã là bảo chứng chắc chắn cho sản phẩm ra mắt sắp tới. ''Hotel Transylvania 3'' do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu ngày 13.7.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách sạn huyền bí 3: Gia tăng số lượng, chất lượng qua các phần