Hiếu Orion nhận sai, gửi lời xin lỗi vì khỏa thân ở Mã Pì Lèng

09/10/2019 17:51

Ông Trần Chí Hiếu thay mặt nhóm bạn nhận sai, gửi lời xin lỗi tới cộng đồng vì việc khỏa thân ở Mã Pì Lèng, đồng thời cho biết sẵn sàng chấp nhận xử phạt.

Sự việc công trình xây không phép trên đèo Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) chưa kịp lắng xuống thì chiều qua, video ghi lại cảnh 4 người đàn ông khỏa thân đi môtô lên khu vực nhà hàng Panorama trên đèo Mã Pì Lèng để kêu gọi bảo vệ môi trường lại khiến dư luận xôn xao. Một trong 4 người này là Facebooker nổi tiếng - Hiếu Orion, tên thật là Trần Chí Hiếu.

Đa số ý kiến đều chỉ trích việc làm phản cảm, thiếu văn hoá của 4 người đàn ông này.

"Chúng tôi nhận sai, xin lỗi cộng đồng"

Trao đổi với phóng viên chiều 9.10, ông Trần Chí Hiếu chia sẻ việc làm của nhóm xuất phát từ niềm đam mê chung khi mỗi năm họ đều cùng nhau làm một điều gì đó mang tính chất vui vẻ. Ngoài ra, trong vụ việc này, cũng có thể nói có vì mục tiêu môi trường.

Hieu Orion nhan sai, gui loi xin loi vi khoa than o Ma Pi Leng hinh anh 1
Nhóm 4 người đàn ông khoả thân đi motor trên đèo Mã Pì Lèng

Theo lời ông Hiếu khi dư luận xôn xao vụ việc ở Mã Pì Lèng, ông và nhóm bạn cùng nói với nhau phải lên thực tế chứ không chỉ ngồi nhà chém gió, hùa vào chửi bới và đòi phá bỏ một công trình như vậy.

“Chúng tôi đã đi hơn 200 km đường rừng lên Mã Pì Lèng, thấy có những điểm thực sự cảm xúc, và Panorama là một điểm dừng chân có ý nghĩa, giúp du khách có điểm nghỉ ngơi, đảm bảo an toàn. Còn việc ô nhiễm môi trường hay không thì chưa đánh giá được. Nhưng nếu có ô nhiễm, chúng tôi cũng sẵn sàng lên án”, Hiếu Orion chia sẻ.

Ông cho biết nhà hàng Panorama còn đảm bảo hơn rất nhiều công trình xập xệ khác trên dọc tuyến đường đèo Mã Pì Lèng, nên nhóm của anh muốn lên tiếng bảo vệ.

Trước câu hỏi về phản ứng tiêu cực của cộng đồng khi cả nhóm khỏa thân và quay clip trên Mã Pì Lèng, ông Hiếu cho biết khi làm điều đó, họ chỉ nghĩ là sự vui vẻ, đam mê.

"Nhưng đúng là nó hơi quá. Làm truyền thông nhiều năm tôi thấy nó cũng phản cảm. Có lẽ do xấu quá nên dư luận phản ứng dữ dội", ông Hiếu nói.

“Chúng tôi xấu nhưng sẽ làm những việc tốt, ít ra chúng tôi không hùa theo đám đông chửi bới toà nhà Panorama đó, vì có rất nhiều người ngồi chửi mà chưa từng lên đó. Nhưng chúng tôi cũng nhận sai vì việc làm tạo hiệu ứng không tốt, làm ảnh hưởng đến nhiều người, cả cộng đồng và người thân, bạn bè”, ông nói thêm.

Người đàn ông này cũng thay mặt nhóm bạn muốn gửi lời xin lỗi tới cộng đồng vì việc làm chưa phù hợp của họ, đồng thời cho biết họ nhận sai và sẵn sàng chấp nhận xử phạt, bởi việc họ làm là không nên.

“Đó cũng là một bài học cho chúng tôi”, ông Hiếu nói.

Trong các status về vụ việc này được Hiếu Orion đưa lên Facebook cá nhân chiều qua xuất hiện rất nhiều bình luận tiêu cực, chỉ trích việc làm khỏa thân phản cảm. Nhưng thay vì tiếp thu, ông Hiếu đã có những đáp trả khá gay gắt, thậm chí dùng nhiều lời lẽ tục tĩu.

Khi trao đổi với Zing.vn chiều nay, ông Hiếu nói sau khi nhận được phản ứng từ dư luận, ông đã suy nghĩ và nhận thấy việc làm của mình là sai, là không nên. Ông cũng nói với nhóm bạn khoá Facebook và không nên đề cập đến vụ việc nữa vì dù gì mình cũng đã làm sai.

Hà Giang xem xét xử lý vụ việc

Trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Dự kiến chiều nay, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ họp để xem xét, xử lý sự việc Hiếu Orion cùng 3 người đàn ông khác khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng.

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang, những hình ảnh này rất phản cảm và có thể nhóm người này lợi dụng khu vực đèo Mã Pì Lèng đang được dư luận quan tâm để tạo sự nổi tiếng.

Đại diện Sở Văn hoá - Thể thao và Di lịch của tỉnh cũng cho hay sẽ xác minh, trao đổi, nắm bắt thông tin để có hướng xử lý theo đúng quy định.

Hieu Orion nhan sai, gui loi xin loi vi khoa than o Ma Pi Leng hinh anh 2
Nhà hàng Panorama trên đèo Mã Pì Lèng gây nhiều tranh cãi những ngày qua

Trao đổi với phóng viên sáng 9.10 về vụ việc trên, tiến sĩ xã hội học Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) cho rằng để bảo vệ môi trường có rất nhiều cách, không nhất thiết phải khỏa thân và có những hành động phản cảm.

Dưới góc độ xã hội, nữ chuyên gia này cho rằng những hành động khỏa thân có thể thu hút sự chú ý của người khác nhưng cũng gây phản cảm cho cộng đồng. "Nếu phản đối cũng nên chọn cách văn minh, tính cực hơn”, bà Hồng góp ý.

Nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Lê Như Tiến thì quả quyết “không ai bảo vệ môi trường bằng hình ảnh khỏa thân như thế”. Ông liên tiếp lặp lại cụm từ “quá phản cảm” để đánh giá về việc làm của nhóm 4 người đàn ông nêu trên.

Theo cựu đại biểu này, để tránh các sự việc tương tự về sau, cơ quan chức năng cần xử lý trường hợp này vì đã có biểu hiện vi phạm. Ông cho rằng cơ quan công an có thể làm rõ việc gây rối trật tự công cộng, còn Sở Văn hoá cũng có thể xem xét xử phạt vì đây không phải thẩm mỹ hay văn hoá, mà đây là hành động vô văn hoá.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiếu Orion nhận sai, gửi lời xin lỗi vì khỏa thân ở Mã Pì Lèng