Giới trẻ chơi Tết ở đâu?

18/01/2020 06:48

Thay vì tìm đến những nơi xa xôi, năm nay nhiều bạn trẻ lại lựa chọn những địa điểm du lịch tâm linh, danh lam thắng cảnh, vui chơi giải trí khá gần để đón Tết, du xuân.


Văn miếu Mao Điền là điểm đến hấp dẫn dịp đầu xuân

Nhiều lựa chọn

Dịp Tết được nghỉ dài nên nhiều người trẻ muốn tìm đến những nơi có nhiều cảnh đẹp để trải nghiệm, xả hơi. Tìm hiểu trên địa bàn tỉnh ta, năm nay nhiều bạn trẻ ưu tiên chọn các địa điểm gần, có thể đi và về trong ngày.

Bạn Nguyễn Thị Tươi, sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (quê ở Cẩm Giàng) cho biết: "Năm mới ai cũng muốn được quây quần bên gia đình và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất nhưng em muốn có thời gian cho riêng mình. Vì vậy, năm nay, em sẽ ở nhà ăn Tết đến hết mùng 2, ngày mùng 3 em dự kiến sẽ cùng bạn bè đi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vãn cảnh.

Còn bạn Vũ Xuân Dũng ở TP Hải Dương vốn là người thích chủ nghĩa xê dịch, năm nào Dũng cũng cùng người thân trong gia đình hoặc bạn bè đi chơi mấy ngày nghỉ Tết. Những địa điểm quen thuộc như đền Bia (Cẩm Giàng), Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (Chí Linh) năm nào Dũng cũng đi. Năm nay không ngoại lệ, Dũng dự định sẽ đi vãn cảnh ở một địa điểm mới là chùa Phật Tích (Bắc Ninh). “Người Việt có nếp đi lễ chùa đầu năm để cầu may mắn, hạnh phúc nên em thường chọn những điểm du lịch tâm linh, vừa đi lễ, vừa vãn cảnh”, Dũng chia sẻ.

Bạn Hoàng Hà Trang (TP Chí Linh) vốn ưa thích vận động nên năm nay, ngoài việc sẽ cùng nhóm bạn thân đi chơi ở Khu du lịch Quảng Ninh Gate, Trang sẽ rủ bạn bè đi chụp ảnh ở cánh đồng bãi rễ (Chí Linh) hoặc về TP Hải Dương “check in” ở công viên Bạch Đằng hoặc những địa điểm đã được thành phố trang hoàng đón xuân. Trang chia sẻ: “Thói quen không thể thiếu ngày Tết của mình là dành một buổi đi xem phim vì thời điểm này có khá nhiều phim hay ra rạp”.


Nhiều bạn trẻ chọn du xuân ở khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chuẩn bị chu đáo

Thế mạnh của Hải Dương là có nhiều khu du lịch tâm linh, danh lam thắng cảnh đẹp, hữu tình là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ du xuân. Các địa điểm hấp dẫn như khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (Chí Linh), đền Cao - Kính Chủ - Nhẫm Dương (Kinh Môn), đền Bia, Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng), đảo Cò (Thanh Miện)... Đến thời điểm này, tất cả các khu di tích đều tích cực chuẩn bị các hoạt động chào đón du khách dịp đầu xuân mới.

Bà Nguyễn Thị Thùy Liên, Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết hai năm trở lại đây, lượng khách đến vãn cảnh tại đây tăng cao, nhất là vào dịp Tết và đầu xuân, có ngày đạt khoảng 120.000 lượt khách, tập trung nhiều nhất vào các ngày mùng 3 và mùng 5 Tết. Những người đến tham quan, vãn cảnh những ngày Tết chủ yếu là những bạn trẻ.

Thời gian qua, Ban quản lý di tích đã quan tâm cải tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, hấp dẫn để thu hút du khách. Đơn vị cũng tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cho giới trẻ ngay tại đây... Năm nay, để chuẩn bị đón khách tới du xuân cũng như chuẩn bị cho lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc, Ban quản lý đã mở rộng vườn và trồng thêm các loại hoa ở cả 2 khu di tích.

Hai di tích có hoạt động tổ chức khai bút đầu xuân là Văn miếu Mao Điền (Cẩm Giàng) và đền thờ Chu Văn An (Chí Linh) vào mỗi dịp Tết cũng thu hút hàng nghìn lượt khách về tham quan, chiêm bái. Năm nay, Ban quản lý của hai di tích đã cho in ấn tờ rơi là cách tuyên truyền trực quan đến giới trẻ để họ hiểu thêm về giá trị văn hóa, lịch sử của di tích.

Các địa điểm vui chơi giải trí, rạp chiếu phim… cũng đều lên kế hoạch đón khách dịp Tết này. Hiện tại, những quán cà phê thu hút giới trẻ như Zone Kafe, Café 1986, Smile Cofee, Muối… đều đã chủ động thuê thêm nhân viên, nhập nguyên liệu dự trữ cho những ngày Tết. 3 rạp chiếu phim lớn là Lotte, Venus, Ramestar ở TP Hải Dương… đều đã có kế hoạch để tăng công suất và thời gian chiếu phim, muộn nhất có thể đến 1 giờ đêm.

Quản lý rạp chiếu phim Lotte trên đường Ngô Quyền (TP Hải Dương) cho biết thông thường ngày Tết khách đến rạp tăng gấp từ 4-5 lần so với ngày thường, có ngày rạp phục vụ khoảng gần 1.000 lượt khách. Dự đoán năm nay rạp chiếu phim sẽ được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi có những bộ phim "hot" sẽ ra rạp dịp Tết này như "30 chưa phải Tết", "Đôi mắt âm dương" và "Gái già lắm chiêu 3"…

HUY AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới trẻ chơi Tết ở đâu?