Đón đọc Hải Dương cuối tuần

31/08/2018 07:49

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 935 có bài Truy thu nợ bảo hiểm vì quyền lợi người lao động (Danh Trung)...

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 935 có bài Truy thu nợ bảo hiểm vì quyền lợi người lao động (Danh Trung) kể về những gian nan, vất vả, đôi khi còn gặp rủi ro khó lường của cán bộ thu hồi nợ bảo hiểm các loại ở cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp. Để né tránh đóng bảo hiểm cho người lao động, chủ sử dụng lao động đưa ra 1.001 lý do.

Thực chất là hoạt động cho vay lấy lãi nhưng nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ này lại được gọi với cái tên mỹ miều “hỗ trợ tài chính”, “tư vấn tài chính” kèm theo lời quảng cáo hấp dẫn “alô là có tiền”, “thủ tục nhanh gọn”, “không cần thế chấp”…  Bài Sự thật dịch vụ “hỗ trợ tài chính” (Hà Nga) ở trang Kinh tế phân tích rõ bản chất của dịch vụ này.

Vì muốn xem “gan to đến đâu”, cai ngục nhà tù Phú Quốc đã mổ bụng chiến sĩ Trần Huy Mộc (quê ở xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ), sau đó khâu lại bằng 17 mũi chỉ inox để tù binh phải chết dần, chết mòn trong đau đớn. Bài Những mũi chỉ inox và ý chí của người tù Phú Quốc (Vũ Xuân Kiên - Hà Thảo) trong trang Xã hội là câu chuyện xúc động về người chiến sĩ quả cảm.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Bốn người con còn sống sót của Nguyễn Trãi (Bình Minh) viết về vụ án Lệ Chi Viên, nhiều người trong gia đình, họ tộc Nguyễn Trãi bị giết hại. May mắn là vẫn còn những người sống sót. Họ đã phải phiêu tán khắp nơi, mai danh ẩn tích song vẫn duy trì được dòng tộc cho đến ngày nay.

Bài Cần sa đội lốt thực phẩm (Nghĩa An) trong trang Đời sống phản ánh thực trạng những chiếc kẹo mút, socola có chứa cần sa đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với những lời quảng cáo hấp dẫn như "ăn một miếng là phê pha tới bến", "ăn càng nhiều ngấm càng lâu", dành cho những “học sinh chuyên cần”, “cặp đôi thích fly so high”...

Theo bài Can ngăn xô xát, đánh người tử vong (Nguyên Dã) ở trang Pháp luật, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, do thiếu kiềm chế mà một nam thanh niên ở thị xã Chí Linh đã tước đoạt tính mạng của người khác.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngày trở về của Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Xúc cảm mùa thucủa Khúc Hà Linh, chùm thơ của các tác giả: Tiêu Hà Minh, Phú Ninh, Võ Ngột, Bùi Hải Đăng, Khúc Kim Tính, Ngọc Lộc.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần