Đón đọc Hải Dương cuối tuần

17/08/2018 06:49

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 933 có bài Hóng vận đỏ đen bên sới gà (Quỳnh Vy)...


Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 933 có bài Hóng vận đỏ đen bên sới gà (Quỳnh Vy) viết về trò chơi chọi gà bị biến tướng thành cờ bạc với những thủ đoạn tổ chức ngày càng tinh vi. Nhiều người vướng vào nạn này, không thể nào bỏ được dẫn đến tán gia, bại sản, thậm chí vướng vào vòng lao lý.

Ngoài hoạt động không phép, nhiều điểm kinh doanh than trong tỉnh còn có những sai phạm nghiêm trọng, đe dọa an toàn đê điều, nhất là trong mùa mưa bão. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Bạn đọc có thể tìm câu trả lời trong bài Tồn tại nhiều bãi kinh doanh than không phép: Lỗ hổng trong quản lý (Dũng Cường) ở trang Kinh tế.

Bài Chuyện về một người gây dựng chiến khu Trần Hưng Đạo (Ninh Tuân) viết về cuộc đời hoạt động cách mạng gian nan của đồng chí Nguyễn Văn Tuệ với những câu chuyện ly kỳ, sống động. Ông đã cùng những đồng chí của mình gây dựng chiến khu Trần Hưng Đạo, làm nòng cốt cho nhân dân nhiều nơi nổi dậy giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám 1945.

Với một bên chân giả, anh Phạm Khắc Trường (ở xã Hùng Thắng, Bình Giang) vẫn kiên trì tập luyện thể thao, trở thành cây vợt xuất sắc trong bộ môn bóng bàn, đồng thời là một doanh nhân thành đạt. Quá trình nỗ lực rất đáng khâm phục ấy của anh được tái hiện trong bài Cây vợt đặc biệt (Tiến Mạnh) trong trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Trang Đời sống có bài Tệ nạn bủa vây xóm trọ công nhân (Đức Tâm) viết về tình hình an ninh trật tự tại nhiều xóm trọ công nhân đang khá lộn xộn. Nhiều loại tệ nạn như cờ bạc, trộm cắp... rình rập ngày đêm khiến nhiều công nhân sa ngã, số còn lại thì lo lắng, bất an.

Táo tợn, liều lĩnh nhưng không kém phần tính toán, một tên cướp người Hải Phòng đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật điện thoại iPhone trên địa bàn TP Hải Dương. Hắn đã bị sa lưới ngay sau khi một nạn nhân đứng ra trình báo công an. Bài Bắt gọn tên cướp iPhone chuyên nghiệp (Hạo Nhiên) trong trang Pháp luật viết về vụ án này như một lời cảnh báo người dân tự bảo vệ tài sản khi đi đường.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Rưng rưng hạnh phúc của Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Tháng Tám tự hào của Nguyễn Sỹ Đoàn, chùm thơ của các tác giả: Lê Anh Phong, Nguyễn Viết Luyện, Vũ Thành Chung, Nguyễn Siêu Việt.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần