Đón đọc Hải Dương cuối tuần

13/07/2018 09:29

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 928 có bài Phận "ở nhờ" (Cường Lan) kể về câu chuyện của những người dân ở thôn Nam Hải, xã Kênh Giang (Chí Linh).


Họ từ nhiều nơi khác đến đây sinh sống, lập nghiệp và gắn bó với mảnh đất này đến nay đã hơn nửa thế kỷ nhưng chưa khi nào được an lòng vì mảnh đất của họ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cuộc sống của họ vẫn chênh vênh trong phận "ở nhờ".

Những vi phạm công trình thủy lợi mới phát sinh hằng năm đều tăng trong khi những vi phạm cũ không được giải quyết triệt để đang để lại hậu quả nghiêm trọng đối với sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh. Nguyên nhân của thực trạng này được cho rằng chính quyền địa phương chưa làm tròn trách nhiệm, việc xử lý còn quá nương nhẹ. Những nội dung này được phản ánh trong bài Vi phạm công trình thủy lợi kéo dài (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Trường mầm non tư thục: Tiền có mua được chất lượng? (Thanh Hoa) nêu thực trạng nở rộ các trường mầm non tư thục tại TP Hải Dương. Bên cạnh những ưu điểm về điều kiện cơ sở vật chất, áp dụng phương pháp giáo dục mới, chất lượng giáo dục của những trường này có tương xứng với số tiền phụ huynh bỏ ra hay không là vấn đề được đặt ra trong bài viết này.

Đã hơn 70 tuổi nhưng bà Lưu Thị Chinh ở thôn Chín Hạ, xã Bắc An (Chí Linh) vẫn luôn trăn trở gìn giữ điệu hát Soọng Cô - một di sản văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc Sán Dìu. Câu chuyện về người phụ nữ này được thể hiện trong bài Người giữ lửa điệu hát Soọng Cô (Tiến Mạnh) trên trang Văn hóa-Thể thao-Giải trí.

"Lá rách ít đùm lá rách nhiều" - đó là tâm niệm của nhiều công nhân, lao động hiện nay khi mà thu nhập của họ còn eo hẹp, cuộc sống không hề khá giả, nhưng họ vẫn "nhường cơm, sẻ áo", làm từ thiện bằng những việc làm giản dị phù hợp với hoàn cảnh. Bài Công nhân làm từ thiện (Thanh Nga) trên trang Đời sống kể về những việc làm từ thiện ý nghĩa này.

Trang Pháp luật có bài Đi tìm em tâm thần, bị người tâm thần sát hại (Ngọc Hùng) là câu chuyện buồn về cái chết thương tâm của một người anh trong khi đi tìm người em tâm thần lại bị một kẻ tâm thần không quen biết đoạt mạng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Xóm ngụ cư của Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Nhớ mùa phơi thóc của Trần Văn Thiên, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Việt Thanh, Bùi Hải Đăng, Nguyễn Ngọc San, Nguyễn Viết Luyện, Phạm Huy Liệu.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần