Đón đọc Hải Dương cuối tuần

11/05/2018 10:32

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 919 có bài Xây công trình dưới "cung Thủy Tề" (Tiến Mạnh).



Việc xây dựng các công trình ngầm dưới nước không hề đơn giản. Nhưng với đội thợ xây ở thôn Đồng Đức, xã Thống Kênh (Gia Lộc) do ông Vũ Hồng Vĩ làm chỉ huy thì dù công trình đó có khó đến mấy cũng có cách giải quyết.

Trang Kinh tế có bài Thị trường điện lạnh "nóng" sớm (Lan Anh). Khác với nhiều năm trước, thị trường điện lạnh năm nay ở Hải Dương khởi động sớm hơn. Không ít người dân đi mua điều hòa, tủ lạnh từ cuối tháng 4 đầu tháng 5 để tránh giá cao, đợi chờ lắp đặt mỗi khi vào cao điểm mùa nắng nóng.

Trang Xã hội có bài Bệnh nhân chạy thận lao đao vì thiếu máy (Huyền Trang). Số lượng bệnh nhân có nhu cầu chạy thận ngày càng tăng trong khi hầu hết những cơ sở y tế có máy chạy thận trên địa bàn tỉnh đều thiếu máy. Tình trạng này khiến bệnh nhân chạy thận và người nhà của họ phải vất vả xuôi ngược tìm nơi chạy chữa.

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Người xứ Đông yêu văn hóa dân tộc vùng cao (Đức Tâm). Gần 30 năm công tác cũng là từng ấy năm chị Nguyễn Thị Tố Uyên (53 tuổi) quê ở huyện Gia Lộc dành tâm huyết trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao tỉnh Lào Cai.

Trang Đời sống có bài Hụt hẫng sau ly hôn (Tâm Phúc). Người phụ nữ sau ly hôn không chỉ đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế, chăm sóc con cái… mà còn phải chịu đựng những lời gièm pha, bàn tán, chọc ghẹo của người khác.

Trang Pháp luật có bài Mất tiền vì "cò" xin việc (Hoàng Biên). Vì mong muốn có công việc ổn định, nhiều người nhẹ dạ cả tin đã tự biến thành "mồi ngon" cho những kẻ lừa đảo. Công việc chưa thấy đâu nhưng hàng trăm triệu đồng đã không cánh mà bay.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bên cầu Mường Thanh của Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Tự khúc tháng năm của Huỳnh Thị Kim Cương; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hưng Hải, Trần Nhuận Minh, Vũ Thành Chung, Hương Thủy, Nguyễn Thế Trường.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần