Đón đọc Hải Dương cuối tuần

23/03/2018 10:38

Sự ách tắc này khiến doanh nghiệp bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Đó là nội dung bài Dự án "treo" chờ đất (Trần Anh) ở trang Kinh tế.


Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 912 có bài Nhọc nhằn thợ cống (Đức Tâm) viết về công việc vất vả, âm thầm nhưng không kém phần quan trọng của những công nhân Xí nghiệp Thoát nước (thuộc Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương).

Mặc dù đã hoàn thiện các thủ tục theo quy định nhưng 2 doanh nghiệp có dự án đầu tư ở cụm công nghiệp Nguyên Giáp (Tứ Kỳ) vẫn chưa được bàn giao đất để thực hiện. Sự ách tắc này khiến doanh nghiệp bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Đó là nội dung bài Dự án "treo" chờ đất (Trần Anh) ở trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Mô hình gia đình nhiều thế hệ: Trẻ muốn buông, già muốn giữ (Thanh Hoa) phản ánh tình trạng gia đình nhiều thế hệ ngày càng thưa vắng, yếu thế so với gia đình hạt nhân do ảnh hưởng từ lối sống hiện đại và sự khác biệt giữa các thế hệ.

Trò pháo đất tưởng đơn giản nhưng đi sâu tìm hiểu mới thấy được sự kỳ công của các pháo thủ. Bài Kỳ công chọn đất đánh pháo (Tiến Mạnh) trong trang Văn hóa - thể thao - giải trí bật mí với độc giả cách tạo quả pháo nổ rền vang, bền dây. 

Những câu hỏi về đời sống cá nhân như thu nhập, kế hoạch sinh con, lấy chồng hoặc những lời khuyên bảo kém tế nhị thường khiến giới trẻ cảm thấy bị ức chế nhiều hơn là được quan tâm. Bài Quan tâm hay soi mói? (Việt Quỳnh) trong trang Đời sống phản ánh sự "lệch pha" trong giao tiếp hiện đang rất phổ biến này. 

Trang Pháp luật có bài Bắt nhanh tên cướp liều lĩnh (Hoàng Biên). Lần đầu tiên gây án, tên cướp liều lĩnh giật túi xách của  một phụ nữ ở đoạn đường vắng. Biết không thể thoát được sự truy tìm của công an, hắn đã phải ra đầu thú.  

Trang văn nghệ có truyện ngắn Khoảng trời hoa tím của Nguyễn Thu Hằng, tản văn Bâng khuâng màu áo xanh tháng ba của Cao Văn Quyền, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hữu Phách, Nguyễn Minh Khiêm, Hà Trọng Đạm, Phạm Trọng Tuấn, Nguyễn Ngọc San, Song Khuê.

Mời bạn đọc đón xem. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần