Đón đọc Hải Dương cuối tuần

09/03/2018 08:18

​Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 910 có bài MC Hoàng Linh "lên đồng" cùng chiến sĩ (Lê Hương).


 Khán giả truyền hình chắc hẳn đều quen thuộc gương mặt người dẫn chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" nhưng không phải ai cũng biết cô gái xinh đẹp, duyên dáng này có quê nội ở thị xã Chí Linh. Những tâm sự của Hoàng Linh về mảnh đất "địa linh nhân kiệt" vốn là quê cha đất tổ của cô thực sự xúc động và ấn tượng. 

Việc chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang các mô hình sản xuất khác đã đem lại cuộc sống ấm no hơn cho nhiều gia đình. Song ở nhiều nơi, quá trình chuyển đổi đang vấp phải một số khó khăn do những bất cập trong các quy định. Đó là nội dung bài Bất cập trong chuyển đổi đất lúa (Dũng Cường) ở trang Kinh tế.

Trong trang Xã hội, bài Cám cảnh khi phụ nữ lo gánh nặng gia đình (Ngọc Thanh) là một tiếng nói cảm thông với phái yếu khi phải làm trụ cột, lo lắng về cả kinh tế lẫn chăm sóc, nuôi dạy con cái mà không có người đàn ông chia sẻ, hỗ trợ. 

Bài Độc đáo ngôi nhà cổ ở Gia Tân (Việt Quỳnh) trong trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí giới thiệu với bạn đọc về một ngôi nhà ở thôn Phúc Tân, xã Gia Tân (Gia Lộc) được dựng lên từ hơn 1 thế kỷ trước. Ngôi nhà như một chứng nhân của lịch sử, mang nhiều giá trị quý giá về kiến trúc, điêu khắc và văn hóa. 

Cai sữa cho con là việc khó khăn với cả mẹ và trẻ. Nếu không có sự chia sẻ, giúp đỡ giữa các thành viên trong gia đình thì đây sẽ trở thành thời điểm căng thẳng, nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Bài Căng thẳng việc cai sữa cho con (Thanh Hoa) ở trang Đời sống phản ánh thực trạng này đang diễn ra trong nhiều gia đình, đặc biệt là với những cặp vợ chồng trẻ.
Trang Pháp luật có bài Bắt nhanh tên cướp manh động (Hoàng Biên). Vào cửa hàng trò chơi điện tử, cướp túi xách của chủ nhà rồi bỏ chạy, tên cướp tưởng chừng khó bị phát hiện vì đã trùm đầu bằng mũ áo. Song chỉ 1 ngày sau, hắn đã bị tóm gọn khi vẫn còn đang mặc chiếc áo lúc gây án. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lưng của đàn bà của Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Tháng ba, mẹ ra đồng của Mai Hoàng, chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Hồng Cờ, Trần Thùy Linh, Hương Thủy, Việt Hòa...

Mời bạn đón xem. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần