Đón đọc Hải Dương cuối tuần

19/01/2018 14:48

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 903 có bài Đi tìm nguồn gốc trứng "gà ta" giá rẻ (Trần Hiền).



Trứng "gà ta" giá rẻ đang được bán tràn lan tại các chợ chính là trứng gà Ai Cập nuôi công nghiệp. Loại trứng gà này có hình dáng, màu sắc giống trứng gà ta thả vườn. Để dễ bán, tiểu thương đã đánh tráo hai loại này với nhau.

Trang Kinh tế có bài Thực hiện kế hoạch sử dụng đất đạt thấp, vì sao? (Vị Thủy). Năm 2017, việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất của hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều đạt rất thấp, gây khó khăn cho chương trình phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Trang Xã hội có bài Đồng hành cùng học sinh trên mạng xã hội (Huyền Trang). Mạng xã hội ngày càng được nhiều người sử dụng, nhất là học sinh. Một số thầy cô giáo đã trở thành những “người dẫn đường” cho các em trên mạng xã hội.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Tay trống chầu ca trù xứ Đông (Danh Trung). Bằng tâm huyết của mình, Nghệ nhân Ưu tú Phạm Hồng Hải đã có nhiều đóng góp quan trọng trong bảo tồn, phát huy giá trị của ca trù ở xứ Đông.

Trang Đời sống có bài Phiền toái vì suy giảm trí nhớ sau sinh (Việt Quỳnh). Do bị sang chấn tâm lý trong quá trình mang thai hoặc tổn thương sau sinh nên nhiều phụ nữ bị suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hằng ngày.

Trang Pháp luật có bài Triệt phá nhóm trộm cắp xe máy (Ngọc Hùng). Trong thời gian ngắn, Công an huyện Gia Lộc đã triệt phá nhóm đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn và một số địa phương lân cận.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Trầu têm cánh phượng của Bão Vũ; tản văn Ai về cùng tôi, thăm cánh đồng hoa cải của Mai Hoàng; chùm thơ của các tác giả: Hải Đường, Nguyễn Việt Thanh, Trịnh Dũng, Hồng Cờ, Việt Hòa.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần