Đón đọc Hải Dương cuối tuần

12/01/2018 15:07

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 902 có bài Ông Năm “thần đèn” (Dũng Cường).



Gần 20 năm qua, ông Nguyễn Thanh Năm ở xã Tiên Động (Tứ Kỳ) đã di dời được rất nhiều công trình xây dựng lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh, được mệnh danh là "thần đèn", giúp người dân tránh những lãng phí không cần thiết, bảo tồn nhiều công trình văn hóa, lịch sử có ý nghĩa.

Trang Kinh tế có bài Khi nông dân đầu tư lớn (Đức Tâm). Nhiều nông dân trong tỉnh đã mạnh dạn thay đổi tập quán canh tác từ nhỏ lẻ, manh mún sang làm ăn quy mô lớn, tìm tòi sản phẩm mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trang Xã hội có bài Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu: Sao đã đổi ngôi? (Thanh Hoa). Ngày nay, nhiều bà mẹ chồng đã biết đồng cảm, chia sẻ hơn với con dâu để không khí gia đình luôn vui vẻ, đầm ấm. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ tiến bộ ấy thì có không ít nàng dâu lại lấn át, có những cư xử không đúng mực với mẹ chồng.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Độc đáo lễ hằng thuận (Hằng Trần). Mấy năm gần đây, nhiều gia đình chọn tổ chức lễ cưới tại chùa cho con cái. Lễ hằng thuận không chỉ là nét văn hóa độc đáo mà còn là dịp để các đôi vợ chồng trẻ được các vị tu hành truyền trao những lời dạy quý báu của đạo Phật về tình nghĩa vợ chồng.

Trang Đời sống có bài Phái mạnh cũng tân trang nhan sắc (Đỗ Quyết). Không còn cảm giác e ngại, nhiều nam giới giờ đây mê đi spa, thích chăm sóc da, tóc, vóc dáng để ngoại hình đẹp hơn, tự tin hơn trong công việc, giao tiếp.

Trang Pháp luật có bài Sa chân vì tiền giả (Ngọc Hùng). Vì hám lợi, nhiều đối tượng tham gia mua bán, lưu hành tiền giả. Kết cục mà những kẻ tham lam nhận được là sự trả giá thích đáng trước pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngày không ám khói của Trần Ngọc Mỹ; tản văn Mưa trắng bay trên đồng rau khúc của Vũ Lệ Hương; chùm thơ của các tác giả: Trần Nhuận Minh, Nguyễn Trác, Hồ Đình Bắc, Nguyễn Khắc Hiền.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần