Đón đọc Hải Dương cuối tuần

28/12/2017 10:30

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 900 có bài “Vua” khoai lang trên đất Đắk Nông (Tiến Mạnh).



 Rời quê hương Hải Dương đi vùng kinh tế mới khi mới 15 tuổi, trải qua đủ thứ nghề với biết bao vất vả, gian truân, cuối cùng anh Phạm Thanh Huy đã "bén duyên" và thành công với cây khoai lang Nhật trên đất Đắk Nông.

Trang Kinh tế có bài Kim Thành: Nhiều hạn chế trong quản lý xây dựng (Phan Anh). Theo bài báo, trên địa bàn huyện Kim Thành hiện có nhiều công trình, dự án đầu tư xây dựng chưa thực hiện đúng Luật Xây dựng làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình và gây thất thoát tiền ngân sách.

Trang Xã hội có bài "Vượt nửa góc" - Hạ gục siêu pháo đài bay B52 (Sỹ Thắng). Cách nay 45 năm, với cách đánh táo bạo, trận địa tên lửa Chèm (Hà Nội) của Trung tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1947, ở huyện Gia Lộc) và đồng đội của ông đã bắn rơi tại chỗ nhiều máy bay B52 nhất.

Trang Văn hóa-Thể thao-Giải trí có bài Tất bật trọng tài thể thao nghiệp dư (Danh Trung). Phong trào thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ đã kéo theo lực lượng trọng tài nghiệp dư của tỉnh tăng nhanh chóng. Họ là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, uy tín cho các hoạt động thể thao.

Trang Đời sống có bài Gánh nặng việc nhà đè vai phụ nữ (Thanh Hoa). Ngoài lao động kiếm tiền, khi trở về nhà, người phụ nữ phải gánh thêm việc chăm sóc gia đình. Những công việc không tên này lâu nay là gánh nặng vô hình trên vai người phụ nữ.

Trang Pháp luật có bài Mạnh tay trấn áp tội phạm buôn bán pháo nổ (Hoàng Biên-Phùng Duyên). Theo quy luật, càng về những tháng cuối năm tội phạm buôn bán, vận chuyển pháo càng hoạt động mạnh. Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các địa phương đang thực hiện nhiều biện pháp để trấn áp loại tội phạm này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bình Minh của Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Nỗi nhớ tháng mười hai... của Trần Văn Thiên; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Siêu Việt, Nguyễn Xuân Bối, Hồ Trọng Xán, Nguyễn Viết Luyện.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần