Độc đáo triển lãm "Mây pha lê"

19/05/2018 16:49

Triển lãm "Mây pha lê" và Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” diễn ra đúng dịp kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác (19.5.1890 – 19.5.2018).

Cận cảnh triển lãm Mây pha lê trên đồi mâm xôi hot nhất Mù Cang Chải từng khiến dân phượt lo ngại - Ảnh 3.

Cận cảnh "Mây Pha Lê" tại La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan "Mây pha lê" do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với tác giả người Mỹ gốc Việt và UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức, lắp dựng trên đồi mâm xôi, khu vực có ruộng bậc thang được xem là đẹp nhất thế giới thuộc địa phận xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Với 59.000 hạt pha lê rực rỡ, gắn trên các cột sắt và lưới thép đã tạo ra một khu vườn pha lê đặc sắc rộng 400m2, thơ mộng giữa vùng ruộng bậc thang kỳ vĩ, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho khách du lịch đến với sơn cước Mù Cang Chải dịp này.

Cận cảnh triển lãm Mây pha lê trên đồi mâm xôi hot nhất Mù Cang Chải từng khiến dân phượt lo ngại - Ảnh 4.

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan của cặp nghệ sĩ Andy Cao và Xavier Perrot

Dưới góc nhìn từ các triền đồi xung quanh, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của vườn mây pha lê bồng bềnh không cụ thể hình dáng với nhiều màu sắc khác nhau, thậm chí sẽ phát ra bảy sắc cầu vồng kỳ lạ nhờ thiết kế đặc biệt

Cận cảnh triển lãm Mây pha lê trên đồi mâm xôi hot nhất Mù Cang Chải từng khiến dân phượt lo ngại - Ảnh 11.

Cận cảnh những đám mây gắn pha lê tuyệt đẹp

Do điểm tổ chức chật hẹp, không đi được bằng phương tiện ô tô, để tạo thuận lợi cho du khách và người dân đến thăm quan, ngắm cảnh “Mây pha lê”, Ban tổ chức đã thành lập một đội xe ôm đưa người dân, du khách từ quốc lộ 32 đến điểm tổ chức tại La Pấn Tẩn và ngược lại. Cùng với đó, huyện Mù Cang Chải tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông, an ninh trật tự… cho cuộc triển lãm.

Cận cảnh triển lãm Mây pha lê trên đồi mâm xôi hot nhất Mù Cang Chải từng khiến dân phượt lo ngại - Ảnh 12.

Mỗi viên pha lê có giá tương đương 23.000 đồng, tổng số viên pha lê tại đây khoảng 59.000 viên

Đại uý Mông Vĩnh Thành, Phó Trưởng Công an huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết: "Về công tác bảo đảm an ninh trật tự thì chúng tôi bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát ở khu vực đồi Mâm xôi và Cầu Ba Nhà, đường lên Mâm xôi. Do có địa hình một bên là ta luy dương và một bên là âm, khó khăn trong việc đỗ xe, do đó chúng tôi bố trí đỗ xe dọc hai bên đường để tiện cho các đoàn khách đến tham quan triển lãm, đồng thời cũng để bảo đảm việc lưu thông diễn ra bình thường, vì đây là tuyến đường độc đạo, duy nhất trên địa bàn huyện Mù Cang Chải".

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan "Mây pha lê" Mù Cang Chải sẽ đón khách từ nay đến 5.10.2018.

Cận cảnh triển lãm Mây pha lê trên đồi mâm xôi hot nhất Mù Cang Chải từng khiến dân phượt lo ngại - Ảnh 5.

Bà con tại xã La Pán Tẩn đi tham quan công trình triển lãm trước giờ khai mạc

Cũng trong ngày 19.5, Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” đã diễn ra trên điểm bay Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái). Điểm bay Khau Phạ nằm ở độ cao gần 1.300 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới.

Festival dù lượn được tổ chức 2 lần trong năm, vào tháng 5 khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ và tháng 9 khi các ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, đây là những thời điểm ruộng bậc thang đẹp nhất trong năm.

So với những lần trước, thì năm nay lượng du khách đến với dù lượn "Bay trên mùa nước đổ" không đông, cộng với công tác tổ chức đã có kinh nghiệm từ những lần trước nên không xảy ra tắc đường hay mất an toàn giao thông trên đèo Khau Phạ.

Festival dù lượn do huyện Mù Cang Chải và Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hà Nội phối hợp tổ chức, diễn ra trong các ngày 19 và 20.5.

TẤN XUÂN (VOV)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo triển lãm "Mây pha lê"