Diễn viên Minh Khuê bỏ việc lương cao đi đóng phim: ''Nhiều đêm tôi khóc thầm''

28/05/2020 08:12

Tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương, từng có công việc ổn định lương cao nhưng Minh Khuê đã từ bỏ để theo đuổi nghệ thuật. Thời gian đầu cô đã phải bán hết tài sản để trang trải cuộc sống.

Minh Khuê từng học luật ở Trường Đại học Ngoại thương và chưa từng được đào tạo diễn xuất

Từng bị mắng té tát trên phim trường

- Cảm xúc của Minh Khuê thế nào khi bộ phim đầu tiên cũng đã ra rạp? Phản hồi của khán giả với vai Phượng của Khuê ra sao?

- Tôi vui vì đa số phản hồi nhận được là những lời khen tích cực nhưng tôi cũng sẵn sàng tiếp cận những lời chê từ giới chuyên môn và khán giả. Do Phượng là vai đầu tay của tôi nên chắc chắn là nó không hoàn hảo. Cũng có một số khán giả nhắn tin nhận xét rằng có một số câu thoại và biểu cảm của tôi chưa tốt nhưng tôi vẫn rất đón nhận và tiếp thu.

- Có tin Khuê từng bị mắng trên phim trường, thời điểm đó có buồn đến mức muốn bỏ quay khi ngay phim đầu mà đã bị nhận xét tiêu cực?

- Thực ra cũng có nhiều thành viên trong ê kíp ''Truyền thuyết về Quán Tiên'' góp ý cho tôi. Lúc đó tôi diễn hoàn toàn theo bản năng chứ không có kỹ thuật nào cả bởi tôi chưa từng được đào tạo về diễn xuất. Có những lúc tôi bật khóc vì có những ý kiến gay gắt. Nhưng nhìn theo chiều hướng tích cực những ý kiến đó chỉ giúp mình tốt hơn thôi. Chưa bao giờ tôi có ý định từ bỏ cả vì đó chỉ là thử thách nhỏ trong sự nghiệp trái ngành trái nghề của mình.

- Trong quá trình quay có cảnh nào làm khó hay gây ấn tượng đặc biệt với bạn cho đến tận bây giờ?

- Cảnh đặc biệt nhất chính là khi Phượng mơ thấy anh lính cô từng đưa xuống từ trên cây. Cảnh đó cả ê kíp khi dựng bối cảnh đã để tôi nằm cạnh bếp lửa và làm công tác tinh thần cho tôi. Trong vòng 30 phút chuẩn bị trước khi quay tôi đã nghĩ đến nhiều chuyện mình sắp chết rồi và không thể gặp mọi người nữa. Những giọt nước mắt của Phượng khi gặp anh lính khi ấy chính là những giọt nước mắt thật sự của tôi. "Em không muốn chết đâu, em sợ chết lắm" cũng là những lời nói bật ra từ chính cảm xúc của tôi.

 Nữ diễn viên 9X hóa thân vào vai Phượng trong ''Truyền thuyết về Quán Tiên''

Tôi hay nghe nói diễn viên hay nói xấu nhau

- Nghe nói Minh Khuê ngoài đời thế nào thì vào vai Phượng thế đó nên bạn không phải diễn nhiều? Phượng giống Khuê bao nhiêu phần trăm?

- Tôi nghĩ giống đến 80%. Phượng là cô gái ngây thơ trong sáng và trong nội tâm của cô ấy cũng thế. Còn tôi là một người hướng nội dù mọi người nhìn có vẻ như một cô gái hướng ngoại và vui vẻ hòa đồng.

- Diễn viên Thúy Hằng (vai Mùi) từng chia sẻ với tôi rằng nếu không vì đam mê chắc chắn cô ấy sẽ không bỏ công việc nhiều tháng vào rừng đóng phim trong điều kiện khắc nghiệt như thế. Còn Khuê, một cô gái trẻ lần đầu đóng phim, lại là phim chiến tranh, có khi nào thấy nản?

- May mắn là phim đầu tiên nhưng ê kíp lại rất chuyên nghiệp. Tôi hay nghe nói diễn viên hay nói xấu nhau nhưng khi vào phim này tôi thật sự bất ngờ vì mọi người rất yêu thương và động viên nhau. Tôi vẫn nhớ như in mỗi lần đóng chị Hằng nói với tôi rằng: "Muốn lấy cảm xúc à? Nhìn vào mắt chị đi!". Còn Mai Anh mỗi lần tôi khóc nói tôi mở mắt ra mọi người mới thấy được. Thực sự là mọi người rất hỗ trợ tôi nên cảm thấy mọi khó khăn về hoàn cảnh hay vật chất không có nghĩa gì cả.

- Ngay vai Phượng đầu tay Khuê đã được đề cử Bông sen vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, điều đó có khi nào tạo thành áp lực cho bạn?

- Thực sự là không! Tôi nghĩ mình có duyên và có khả năng để tiếp tục nghiệp diễn của mình. Tôi sẽ cố gắng hàng ngày để trau dồi kinh nghiệm diễn xuất qua các bộ phim cũng như sự góp ý từ giới chuyên môn và khán giả để nâng cao khả năng của mình.

Tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn kinh khủng

Nữ diễn viên sinh năm 1994 chưa từng hối hận vì quyết định của mình

- Từng là sinh viên khoa luật Trường Đại học Ngoại thương, có công việc ổn định nhưng vì sao Khuê lại rẽ hướng đi đóng phim?

- Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương năm 2016 tôi đã đi làm được 2 năm rồi. Tuy nhiên giới văn phòng tôi thấy không hợp khi cứ ngày ngày 8 giờ đến cơ quan, 5 giờ chiều lại về nhà, gò bó vô cùng trong khi tôi hiểu mình là một người có tâm hồn tự do và phóng khoáng. Làm được 2 năm tôi xin nghỉ để tìm công việc phù hợp cho mình.

Nghe thông tin bộ phim ''Truyền thuyết về Quán Tiên'' tìm diễn viên, lúc đó tôi đơn giản nghĩ là tìm cơ hội cho mình chứ chưa hề đọc kịch bản. Lúc đến tuyển vai tôi có 30 phút đọc kịch bản đoạn mình phải diễn và lúc đó thực sự nhập tâm vào nhân vật Phượng. Và chính vì sự hóa thân đó mà tôi được chọn trong hơn 100 diễn viên từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư cùng đến thi tuyển. Tôi nghĩ chính vì việc học Ngoại thương, học Luật đã giúp tôi rất nhiều trong việc làm diễn viên như suy nghĩ logic hay chăm đọc. Bên cạnh đó tôi hiểu yếu tố tâm lý của con người để hóa thân tốt hơn vào vai diễn.

- Bỏ một công việc ổn định bao người mơ ước, lương cao khi ra trường để chọn một công việc phải nói là bấp bênh, thu nhập không ổn định, sau này có khi nào Khuê ân hận vì lựa chọn của mình?

- Người ta thường nói: ''Bạn thường hối hận những việc không làm hơn những việc đã làm''. Khi quyết định thay đổi nghề, tôi thật sự phải chuẩn bị tâm lý đón nhận những thứ mà chị nói ở trên. Thậm chí tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn kinh khủng vì áp lực công việc, kinh tế, phải bán đi cả chiếc đồng hồ cậu tặng để trang trải mà không dám nói bố mẹ.

Lúc đó tôi cô độc về cả vật chất và tinh thần. Nhiều đêm nằm tôi chỉ biết khóc nhưng hầu như không ai biết cả. Thậm chí có giai đoạn tôi còn trầm cảm, duy nhất bên tôi là một người chị đã cổ vũ tôi rất nhiều. Bây giờ nghĩ lại tôi nghĩ câu nói đó thật đúng, vì không bỏ cuộc nên mới có những thành quả dù chưa quá lớn lao nhưng đủ để mình thấy tự hào. Đến giờ thì tôi không hối tiếc gì cả.

Minh Khuê muốn đi lên bằng khả năng của chính mình

Nhìn mẹ khóc, là một người con tôi rất đau lòng

- Từ một cô gái Đà Nẵng ra Hà Nội lập nghiệp 8 năm trước, từng phải chặn số điện thoại của mẹ vì bà không muốn con gái một mình bươn chải, bỏ việc ổn định đi làm nghệ thuật. Nhìn lại quãng thời gian đó Khuê đã vượt qua thế nào? Thành công của vai diễn đầu tiên đã giúp thay đôi suy nghĩ của mẹ bạn chưa?

- Khi tôi nghỉ việc, bố mẹ tất nhiên là không vui vì không muốn con cái lao vào công việc trắc trở khó khăn bởi đi trên con đường nghệ thuật lại chỉ một mình mà không có bất cứ ai hỗ trợ. Bố mẹ luôn mong tôi có cuộc sống ổn định, an toàn, tâm lý của người lớn tuổi luôn như vậy.  Đặc biệt mẹ tôi hay chọn cách gay gắt là nhắn tin gọi điện giục tôi về Đà Nẵng. Ngoài dùng lời lẽ gay gắt mẹ tôi còn khóc nữa mà nhìn mẹ khóc, là một người con tôi rất đau lòng. Do vậy tôi quyết tâm cố gắng trong 1 năm để có một vai diễn, tự đi bằng đôi chân của mình.

Sau khi nghỉ việc 3 tháng tôi được chọn vào vai Phượng trong ''Truyền thuyết về Quán Tiên''. Khi thấy thành quả của con gái, đọc báo mẹ cũng khá tự hào và tin tưởng tôi hơn nhiều. Cho dù bây giờ về kinh tế, một diễn viên tự đi bằng đôi chân của mình không giàu được nhưng khi mình đã bước lên bậc thang và được khen ngợi thì đó là món quà tinh thần lớn với tôi và quan trọng điều này khiến mẹ tôi an tâm hơn nhiều.

- Sau vai diễn đầu tiên, Khuê có kế hoạch gì để phát triển hình ảnh của mình chưa?

- Sau khi đóng phim tôi cũng có thể làm hình ảnh để giới thiệu mình, để giúp cuộc sống bớt vất vả khó khăn nhưng tôi không chọn con đường đó. Tôi muốn khán giả nhớ đến tôi không phải là “cô hot girl xinh đẹp bên vườn đào” hoặc “gái xinh Ngoại thương từ bỏ việc làm để theo đuổi nghệ thuật”. Tôi muốn đợi ra phim, được khán giả đánh giá và khi nhớ tới Minh Khuê, đó là một diễn viên có khả năng, đi lên bằng chính đôi chân của mình.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn viên Minh Khuê bỏ việc lương cao đi đóng phim: ''Nhiều đêm tôi khóc thầm''