Đạo diễn Lương Đình Dũng được mời làm giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Pune

06/03/2021 10:40

Ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Pune lần thứ 19 vừa công bố danh sách các giám khảo, trong số đó có đạo diễn Lương Đình Dũng của Việt Nam.

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Pune là liên hoan phim thường niên được tổ chức tại thành phố Pune, Maharashtra, Ấn Độ từ năm 2002. Bang Maharashtra là Bang lớn thứ 2 Ấn Độ với 112 triệu dân đuợc mệnh danh là kinh đô điện ảnh Bollywood lớn nhất Châu Á. Thành phố Pune được thế giới biết đến như là Oxford của Phương Đông và là Trung tâm công nghệ lớn thứ hai Ấn Độ.

Hàng năm, LHP tiếp nhận gần 2000 tác phẩm dự thi đến từ gần trăm quốc gia trên thế giới như: Thụy Sĩ, Pháp, Trung Quốc Hà Lan, Bồ Đào Nha, Phần Lan Cộng hòa Séc, Serbia, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Philippines... Riêng giải thưởng dành cho “Phim quốc tế xuất sắc” nhất là 10 Lakhs tương đương với khoảng 15.000 USD.

Chú thích ảnh
Đạo diễn Lương Đình Dũng tại LHP Quốc tế Tallinn Black Night

Năm nay, 26 bộ phim truyện được lựa chọn từ 1700 tác phẩm dự thi và sẽ được tham gia tranh giải trong khuôn khổ các Hạng mục như Phim quốc tế hay nhất, Đạo diễn phim quốc tế xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam/ Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất …

Đạo diễn Lương Đình Dũng vinh dự là Giám khảo Quốc tế người Việt Nam đầu tiên của LHP danh giá này. 

Chú thích ảnh
Đạo diễn Lương Đình Dũng và các diễn viên phim "578: Phát đạn của kẻ điên" 

Cùng với Lương Đình Dũng, các thành viên khác của Ban Giám Khảo cũng là những nhân vật quốc tế có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực điện ảnh trên thế giới như: Maurizio Nichetti- giám đốc của Liên hoan phim Quốc tế Trento, thành viên ban giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin, Liên hoan phim Cannes, Prasanna Vithanage - đạo diễn nổi bật trong làng điện ảnh thế giới đến từ Sri Lanka từng giành Giải thưởng Đặc biệt của Ban giám khảo trong IFF lần thứ nhất, giải Grand Prix tại Liên hoan phim Amiens…

Lương Đình Dũng cho biết, anh rất vui khi được mời tham gia ban giám khảo của LHP Quốc tế Pune và hy vọng sẽ học hỏi được nhiều từ vị trí này.

Đây không phải là LHP duy nhất mà đạo diễn sinh năm 1973 được mời làm giám khảo. Nhưng những liên hoan phim khác đều yêu cầu anh phải có mặt trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến việc di chuyển khó khăn. Lương Đình Dũng nhận lời tham gia LHP Quốc tế Pune vì đây là một liên hoan phim chất lượng cao, các giám khảo tên tuổi và cho phép giám khảo làm việc từ xa

Được biết từ ngày 6.3.2021, Ban giám khảo gồm 5 thành viên trong đó có Lương Đình Dũng bắt đầu xem 14 bộ phim lọt vào vòng chung kết để từ đó chọn ra Phim xuất sắc nhất hạng mục Quốc tế. Các giám khảo có những buổi xem chung và cả xem riêng, chấm công khai kèm hình thức bỏ phiếu kín.

Theo Thể thao & Văn hóa

    (0) Bình luận
    Nổi bật
      Tin mới nhất
      Đạo diễn Lương Đình Dũng được mời làm giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Pune