Dàn hảo hán Lương Sơn Bạc thay đổi như thế nào sau 21 năm?

03/12/2019 16:35

Năm 1998, "Thủy hử" ra mắt khán giả Trung Quốc và trở thành phiên bản kinh điển. Sự nghiệp, cuộc sống của dàn diễn viên trong phim đã có nhiều thay đổi.

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 1 241f95cad1c8a786e78cf62f6409c93d70cf5068.jpg

Năm 1998, bộ phim Thủy hử ra mắt khán giả Trung Quốc và gặt hái được thành công vang dội. Theo trang Sina, vào thời điểm ra mắt, bộ phim đạt tỷ suất người xem rất cao, có những tập đạt mức 78%. Để hoàn thành được 43 tập phim, đoàn phim Thủy hử đã mất tới 3 năm ròng rã. Nhờ sự thành công của bộ phim mà dàn diễn viên chính cũng trở thành những ngôi sao lớn ở Trung Quốc. Sau 21 năm, sự nghiệp, cuộc sống của họ cũng đã có nhiều thay đổi. Có người vẫn kiên trì với nghiệp diễn, có người đổi nghề, và cũng có người qua đời vì bệnh tật. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 2 page1.jpg

Tống Giang - Lý Tuyết Kiện: Nhân vật trại chủ Lương Sơn Bạc Tống Giang do nam diễn viên gạo cội Lý Tuyết Kiện thủ vai. Ở tuổi 65, ông vẫn miệt mài đóng phim và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá của Trung Quốc như Kim Kê, Bách Hoa, Kim Ưng... Năm 2000, ông phát hiện bản thân mắc bệnh ung thư vòm họng, phải thường xuyên đeo máy trợ thính. Nhờ sự động viện từ vợ và bạn bè, ông vẫn tiếp tục cống hiến hết mình cho điện ảnh. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 3 page2.jpg

Võ Tòng - Đinh Hải Phong: Đinh Hải Phong vụt sáng thành sao sau khi nhận vai diễn Võ Tòng trong Thủy hử bản 1998. Đây là một trong những nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Nam diễn viên tham gia diễn xuất trong các bộ phim nổi tiếng như Anh hùng xạ điêu, Hồng môn yến... Ngoài đời, anh nổi tiếng là người yêu thương vợ hết mực. Đến năm 2012, Đinh Hải Phong giảm bớt công việc để chăm sóc vợ con. Tới năm 2017, anh gây chú ý khi tham gia diễn xuất trong hai bộ phim nổi tiếng là Chiến Lang 2 và Danh nghĩa nhân dân. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 4 page3.jpg

Lư Tuấn Nghĩa - Vương Vệ Quốc: Nhân vật Lư Tuấn Nghĩa trong Thủy hử truyện được mệnh danh là Ngọc Kỳ Lân với tài thao lược, diệu tính như thần. Trong tất cả phiên bản, người mang khí chất Ngọc Kỳ Lân nhất chính là nam diễn viên Vương Vệ Quốc. Ông còn nổi tiếng với các vai diễn như Ngọc hoàng trong Tây du ký, Bảo liên đăng... Ở tuổi lục tuần, nam diễn viên không còn đóng phim nhiều như trước. Năm 2019, ông tiếp tục đóng vai Ngọc hoàng trong phim Tân bạch nương tử truyền kỳ. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 5 page4.jpg

Lâm Xung - Châu Dã Mang: Bên cạnh những nhân vật như Tống Giang, Võ Tòng, vai Lâm Xung của Châu Dã Mang cũng để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Gặt hái được nhiều thành công trong diễn xuất nhưng Châu Dã Mang lại chuyển hướng sang làm MC. Nam diễn viên đã có hai đời vợ, người vợ đầu tiên của ông là nữ diễn viên nổi tiếng Hề Mỹ Quyên. Cả hai đường ai nấy đi sau những mâu thuẫn trong tính cách. Hiện tại, nam diễn viên đã tái hôn với nữ diễn viên Vương Chi Hạ. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 6

Hoa Vinh - Tu Khánh: Năm 20 tuổi, khi tham gia diễn xuất trong Thủy hử, Tu Khánh trở thành một trong những gương mặt triển vọng của làng phim Hoa ngữ. Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, nam diễn viên ghi dấu ấn với công chúng như Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu... Bên cạnh diễn xuất, anh cũng thử sức với vai trò đạo diễn và đạt được những thành công nhất định. Hiện Tu Khánh đang sống hạnh phúc bên vợ là Quách Tịnh và con trai.

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 7 page7.jpg

Dương Chí - Địch Nãi Xã: Địch Nãi Xã sinh năm 1956, là diễn viên gạo cội hàng đầu ở Trung Quốc. Nam diễn viên đã có rất nhiều đóng góp cho điện ảnh Trung Quốc. Năm 1987, ông tham gia diễn xuất trong bộ phim Empire of the Sun (tựa Việt: Đế chế mặt trời), trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên được mời đóng phim Hollywood. Đáng tiếc là năm 2014, ông đã qua đời vì căn bệnh ung thư gan. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 8 page8.jpg

Yến Thanh - Vương Quang Huy: Trước khi nhận vai Yến Thanh trong Thủy hử, Vương Quang Huy đã tham gia nhiều phim nổi tiếng như Tam quốc diễn nghĩa, Phong thần bảng... Hiện nam diễn viên đã không còn mặn mà với sự nghiệp diễn xuất nữa. Ông chuyển sang sưu tầm đồ cổ, dành thời gian nghiên cứu. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 9 page10.jpg

Phan Kim Liên - Vương Tư Ý: Khi nhắc đến những nhân vật nữ nổi tiếng trong Thủy hử, không thể không nhắc tới Phan Kim Liên - cô chị dâu lẳng lơ của Võ Tòng. Bằng khả năng nhập vai xuất sắc, Phan Kim Liên trở thành vai diễn để đời của nữ diễn viên Vương Tư Ý. Ở tuổi xế chiều, người đẹp có cuộc sống viên mãn với bạn trai ngoài ngành giải trí dù không có con cái. Ở tuổi 47, nữ diễn viên ít xuất hiện trước truyền thông, tránh xa showbiz. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 10 page11.jpg

Lý Sư Sư - Hà Tình: Bên cạnh Vương Cơ Ý, Hà Tình cũng là mỹ nhân được yêu thích trong Thủy hử . Cô được mệnh danh là "mỹ nhân Tứ đại danh tác" khi góp mặt trong các bộ phim được chuyển thể từ 4 danh tác của Trung Quốc. Chuyện tình cảm của nữ diễn viên khá trắc trở, cô đã trải qua hai lần đổ vỡ trong tình yêu. Do sức khỏe yếu, Hà Tình không còn đóng phim nhiều như trước. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 11 page13.jpg

Diêm Bà Tích - Mộ Thanh: Vai diễn Diêm Bà Tích lẳng lơ được giao cho người đẹp Mộ Thanh. Sau vai diễn này, Mộ Thanh chỉ tham gia đóng vai phụ  trong một số phim rồi âm thầm rút khỏi làng giải trí. 

Dan hao han Luong Son Bac thay doi nhu the nao sau 21 nam? hinh anh 12 page12.jpg

Phan Xảo Vân - Ngưu Lợi: Phan Xảo Vân được miêu tả là người trơ trẽn, dâm đãng. Vai diễn này do người đẹp Ngưu Lợi thủ vai. Cô xuất thân trong gia đình quân nhân, từng theo đuổi sự nghiệp vận động viên thể thao. Khi chuyển sang con đường diễn xuất, nữ diễn viên gặt hái được nhiều thành công và tham gia những bộ phim nổi tiếng như Trộm long tráo phụng, Ngọc quan âm... Ở tuổi 47, mỹ nhân họ Ngưu gây ấn tượng bởi thể hình đẹp, săn chắc. Cô thường xuyên xuất hiện trên các chương trình của đài CCTV. Ngưu Lợi kết hôn với một người đàn ông ngoài ngành giải trí từ năm 1996. 

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dàn hảo hán Lương Sơn Bạc thay đổi như thế nào sau 21 năm?