Chung kết Sao Mai 2019 chọn được Quán quân xứng đáng

15/04/2019 07:31

Trương Thùy Dương, Quách Mai Thy, Lương Hải Yến đã đăng quang Sao Mai 2019, đại diện cho ba phong cách nhạc nhẹ, dân gian, thính phòng.


Ba quán quân Sao Mai 2019 từ trái qua: Trương Thùy Dương, Quách Mai Thy, Lương Hải Yến

Đêm chung kết trao giải Sao Mai 2019 đã diễn ra lúc 20 giờ 10 ngày 14.4 tại Quảng Ninh là sự đua tranh của sáu giọng ca xuất sắc đại diện cho ba phong cách âm nhạc: nhạc nhẹ, dân gian, thính phòng.

Trong đêm chung kết các thí sinh phải vượt qua hai thử thách: hát đơn ca, và hát song ca với một nghệ sĩ khách mời. Sân khấu đêm chung kết được đầu tư lộng lẫy, trang phục của ca sĩ cũng được đầu tư rất đẹp.


B
a thí sinh về nhì của Sao Mai 2019

Sao Mai nhiều năm nay bị chê "già" vì cách dàn dựng thiếu hấp dẫn so với truyền hình thực tế. Ngoài ra, các thí sinh của Sao Mai phần lớn bước ra tại những cái nôi đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, dẫu có giọng hát tốt, nhưng lại bị hạn chế về kĩ năng biểu diễn. Phần lớn thí sinh có xu hướng hát và trình diễn khá "mô phạm", thiếu hẳn sự linh hoạt và "máu lửa" trên sân khấu như những thí sinh tự do.

Nhưng năm nay Sao Mai tuyên bố "thay máu". Có thể thấy vòng chung kết với bốn đêm đã được đầu tư rất kì công. Sân khấu đẹp, tranh phục của thí sinh rất lộng lẫy, góp phần tăng hiệu quả phần nhìn.

Dàn thi sinh năm nay rất có lợi thế về sắc vóc, nhiều thí sinh rất dạn dĩ với ống kính truyền hình, biểu diễn khá hấp dẫn. Dù Sao Mai 2019 không có những nhân tố đặc biệt hấp dẫn, nhưng mặt bằng giọng hát của thí sinh đồng đều. Các thí sinh năm nay cũng cho thấy họ khá linh hoạt, thích nghi được với nhiều dòng nhạc với lối hát phóng khoáng hơn.


Quán quân Sao Mai 2019 phong cách dân gian Quách Mai Thy có thể nói là thí sinh ấn tượng nhất Sao Mai 2019 với phong cách trình diễn đầy đam mê. Cô còn là thí sinh được khán giả yêu thích nhất

Đêm chung kết trao giải mở màn với phần trình diễn của hai thí sinh dòng nhạc thính phòng không thực sự ấn tượng. Nhưng sau đó bốn thí sinh phong cách dân gian và nhạc nhẹ đã khiến đêm chung kết trở nên sôi động và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Có thể nói việc lựa chọn ca khúc, cách phối khí của Giám đốc âm nhạc, cũng như chọn ca sĩ khách mời đã khiến cho đêm chung kết Sao Mai 2019 trẻ trung, tươi mới, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Phần trình diễn của 6 thí sinh đại diện cho ba phong cách nhạc cho thấy sự chênh lệch rất rõ giữa các thí sinh trong từng phong cách âm nhạc. Không khó để nhận thấy Lương Hải Yến, Quách Mai Thy, Trương Thùy Dương đã có những màn trình diễn tốt nhất và xứng đáng trở thành ba tân quán quân Sao Mai 2019.

Các giải thưởng của Sao Mai 2019

- Giải nhất phong cách thính phòng: Lương Hải Yến

- Giải nhất phong cách dân gian: Quách Mai Thy

- Giải nhất phong cách nhạc nhẹ: Trương Thùy Dương

- Giải Ngôi sao hy vọng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam: Trần Phương Mai

- Thí sinh được yêu thích nhất: Quách Mai Thy

- Thí sinh triển vọng: Nguyễn Vũ Hà Giang

- Thí sinh có giọng hát ấn tượng: Nguyễn Diệu Thúy

- Thí sinh có phong cách biểu diễn ấn tượng: Thanh Quý

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Sao Mai 2019 chọn được Quán quân xứng đáng