"Chị Nguyệt thảo mai" Hà Hương làm cô giáo trong Mỹ nhân thần sách

05/07/2018 17:02

Vai diễn một cô giáo lạnh lùng, nghiêm khắc trong bộ phim điện ảnh học đường hợp tác giữa Thái Lan - Việt Nam sẽ là vai diễn mới nhất của nữ diễn viên Hà Hương.


Hà Hương (vai Nguyệt trong Phía trước là bầu trời) 
sẽ trở lại phim trường sau gần 10 năm gián đoạn

"Bây giờ nói Hà Hương đứng lên múa một bài có khi còn dễ hơn là nói trở lại phim trường, vì mọi người biết rồi mình là diễn viên tay ngang thôi. Nhưng vai diễn lần này nó khá đúng với Hà Hương ngoài đời, là một cô giáo, có độ tuổi và hình ảnh cũng khá phù hợp với mình. Sau khi lập gia đình, sinh con, kinh doanh, Hà Hương cũng có dạy học nữa. Thành ra mình cũng muốn thử sức thêm một lần nữa với phim ảnh!".

Mỹ nhân thần sách là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại rom-com, lần đầu tiên được thực hiện theo cách quay hai lần trong cùng một phân cảnh: một cảnh diễn viên sẽ thoại bằng tiếng Việt, và một cảnh thoại bằng tiếng Thái để lấy khẩu hình miệng.

Sau đó ê kíp lồng tiếng của Việt Nam và Thái Lan sẽ xử lý lại trong khâu hậu kỳ. Sở dĩ phải kỳ công quay đến hai lần là để lấy sự tự nhiên và trùng khớp nhất về mặt khẩu hình.

Có thể nói, ở thị trường châu Á nói chung, sau sự thống trị của phim điện ảnh Hàn thì Thái Lan là quốc gia xuất khẩu phim có tiếng ở thời điểm này.

Phim Thái ở thị trường Việt Nam ngày càng được ưa chuộng bởi cách làm phim đời sống, câu chuyện gần gũi, văn hoá tương đồng, và đặc biệt là người Thái làm phim hoàn toàn chú trọng vào câu chuyện, kịch bản chứ không quan tâm đến kỹ xảo đắt tiền hay hiệu ứng hoành tráng.

Điều này rất phù hợp với cách làm phim ít vốn, và cũng hợp với gu thưởng phim của người châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.

Nam diễn viên 17 tuổi người Thái Lan Nanon Korapat đảm nhận vai nam chính trong phim

Nhà sản xuất Mỹ nhân thần sách chia sẻ: "Rất nhiều bộ phim làm về đề tài học đường, giới trẻ, chất liệu không mới nhưng mỗi câu chuyện lại chứa đựng những thông điệp riêng dành cho người trẻ. Như bộ phim Mỹ nhân thần sách này, tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ bộ phim Mean girltừng rất nổi tiếng vào đầu những năm 2000. Câu chuyện giữa cái đẹp bề ngoài hay sự xấu xí từ bên trong hay thực ra là câu hỏi: chúng ta sẽ trở thành một người như thế nào? luôn là câu hỏi được các bạn trẻ suy tư nhất".

Giới thiệu một dàn diễn viên mới tinh, trẻ trung, Mỹ nhân thần sách dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt và Thái vào tháng 11.2018, với bối cảnh được ghi hình ở cả Việt Nam và Thái Lan. 

MINH TRANG (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Chị Nguyệt thảo mai" Hà Hương làm cô giáo trong Mỹ nhân thần sách