Ca sĩ Phương Thanh tham gia vở cải lương “Thái hậu Dương Vân Nga”

08/04/2018 11:09

Thông tin ca sỹ Phương Thanh (ảnh) được mời tham gia vở cải lương “Thái hậu Dương Vân Nga” khiến nhiều người có ý kiến. Trong khi đạo diễn khẳng định: Phương Thanh có sự hiểu biết nhất định về cải lương và yêu thích nó.



Bà tin rằng, nữ ca sỹ với giọng hát và diễn xuất ngày càng điêu luyện theo thời gian, sẽ làm tốt vai trò của mình ở lần xuất hiện đặc biệt này. Một vài ý kiến bình luận từ phía “thượng đế”: “Tôi rất thích Phương Thanh nhưng để chị Chanh hát cải lương hoàn toàn không phù hợp”; “Xin đừng làm mất giá trị sân khấu cải lương và vở diễn kinh điển của cải lương bao năm qua”… Có những người lại nhớ đến NSND Bạch Tuyết: “Vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga do NSND Bạch Tuyết thể hiện đã trở thành kinh điển trong mắt giới mộ điệu cải lương và các thể hệ cải lương sau này”, để nhắc đạo diễn và diễn viên nên trân trọng những gì người đi trước đã làm được...

Kể cả đạo diễn không thổ lộ, ai cũng hiểu đưa Phương Thanh vào vở cải lương “Thái hậu Dương Vân Nga” có lẽ sẽ góp phần tạo sức hút tốt hơn với khán giả. Cải lương đã cố gắng làm mới nhiều lần, bằng nhiều cách. “Đời cô Lựu” từng đưa cả các ca khúc bolero vào, với những tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc này như Lệ Quyên, Phi Nhung…Sự hay, dở, thành công hay thất bại của những vở diễn có sự tham gia của những gương mặt được xem là “lấn sân” kiểu như Phương Thanh, cần có kiểm chứng qua thực tế. Nhưng dù sao nỗ lực kéo khán giả tới gần với cải lương, cũng là một điều đáng hoan nghênh trong hoàn cảnh sân khấu truyền thống của ta, không riêng gì cải lương, đang vắng khách.

NSND Bạch Tuyết đưa nhạc hit của giới trẻ từ “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP, đến “Em gái mưa” của Hương Tràm… vào cải lương,  được cổ vũ nồng nhiệt. Ngược lại, Phương Thanh của nhạc trẻ bỗng một ngày khoác áo cải lương, đã khiến ai đó lo lắng không yên.  Có vẻ như là thiếu công bằng?

Theo TIền Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Phương Thanh tham gia vở cải lương “Thái hậu Dương Vân Nga”