3 tác giả ngôn tình phương Tây nổi tiếng ở Việt Nam

17/08/2020 11:23

Đến nay, văn học lãng mạn vẫn là nguồn cảm hứng vô tận cho các tác giả hiện đại sáng tác.

Nhiều tác giả đạt được thành tựu lớn, có chỗ đứng trong văn chương, nhờ vào những tác phẩm lãng mạn.

Marc Levy, Nicholas Sparks, Guillaume Musso được xem là những tác giả "ăn khách" nhất của văn học lãng mạn phương Tây, đồng thời sở hữu lượng người hâm mộ lớn ở Việt Nam.

Marc Levy

Marc Levy sinh năm 1961, là nhà văn người Pháp gốc Do Thái. Ông học ngành Quản lý Máy tính ở Đại học Paris-Dauphine, Pháp. Sau đó, ông sinh sống tại Mỹ từ năm 1984 đến 1991.

Ông viết cuốn sách đầu tiên khi 37 tuổi, lấy tên là Et si c’était vrai (bản dịch tiếng Việt là Nếu em không phải một giấc mơ) tặng con trai của mình.

Nếu em không phải một giấc mơ đã giành giải Goya cho tiểu thuyết đầu tay. Câu chuyện tình yêu mang màu sắc siêu thực của Lauren và Arthur đã đưa tên tuổi Marc Levy đến với công chúng. Tác phẩm này cũng được chuyển thể thành phim điện ảnh năm 2005.

Sau thành công rực rỡ của tác phẩm đầu tay với gần nửa triệu bản sách bán ra, Marc Levy bắt đầu dành thời gian cho sự nghiệp văn chương. Những tiểu thuyết của ông đều nằm trong danh mục sách best-seller tại Pháp.

Không chỉ thành công trong nước, sách của Marc Levy liên tục lọt vào danh sách best-seller của nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Đức, Italy, Nga, Việt Nam.

Những cuốn sách của ông được nhiều người biết tới như: Hẹn gặp lại, Kiếp sau, Kẻ trộm bóng, Một ý niệm khác về hạnh phúc...

Van hoc lang man phuong Tay anh 1

Marc Levy - "ông hoàng" tiểu thuyết lãng mạn Pháp. Ảnh: Leparisien

Nicholas Sparks

Nicholas Sparks là nhà văn, nhà viết kịch bản và sản xuất phim người Mỹ. Ông đã viết 17 tiểu thuyết, trong đó 8 tiểu thuyết lãng mạn được dựng thành phim. Doanh số phòng vé của mỗi phim trung bình đạt 56 triệu USD và doanh số bán DVD đạt 100 triệu USD.

Có người từng ví vị trí của Nicholas Sparks tại Mỹ cũng giống như vị trí của Marc Levy tại Pháp, "con gà đẻ trứng vàng" của giới xuất bản.

Ông có khởi đầu rực rỡ với Nhật ký tình yêu, tác phẩm mà Time Warner Book Group phải chi tới một triệu USD để mua quyền xuất bản.

Lựa chọn những đề tài về tình yêu, gia đình, sự kiếm tìm và sẻ chia, mỗi tác phẩm của Nicholas Sparks là một câu chuyện được kể lại khéo léo, tự nhiên với văn phong chau chuốt, lãng mạn và dễ đọc.

Theo Mobile Register, Nicholas Sparks là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất cả trong và ngoài nước Mỹ, vì một lẽ dễ hiểu. Ông viết những câu chuyện cho thấy khao khát điều quý giá nhất mà con người sở hữu - tình yêu”.

Van hoc lang man phuong Tay anh 2

Chân dung Nicholas Sparks. Ảnh: Oklahoman

Guillaume Musso

Guillaume Musso sinh năm 1974, đang là giáo viên chuyên ngành Kinh tế. Say mê văn học từ nhỏ, ông bắt tay vào viết văn từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Văn chương của Guillaume Musso được ví như sự kết hợp hoàn hảo giữa Marc Levy và Stephen King, đậm màu sắc liêu trai, bất ngờ và lãng mạn mê đắm, tiệm cận chiều sâu tâm hồn mỗi con người. Những độc giả trung thành của nhà văn Pháp ví ông như “bậc thầy của những bất ngờ”.

Van hoc lang man phuong Tay anh 3

Tác giả Guillaume Musso. Ảnh: Untexteunjou

Những tác phẩm tiêu biểu của Guillaume Musso là Rồi sau đó, Cứu lấy em, Hẹn em ngày đó, Bởi vì yêu... Tác phẩm của Gaulliaume Musso đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và một số đang được dựng phim.

Guillaume Musso được xem là hiện tượng best-seller của văn chương Pháp. Độc giả Việt Nam cũng bị tài viết của Guillaume Musso chinh phục.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 tác giả ngôn tình phương Tây nổi tiếng ở Việt Nam