Tai họa ập đến gia đình khó khăn

27/04/2021 09:31

Chị Nguyễn Thị Nhàn ở thôn Trúc Lâm, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc) mang thai đôi tháng thứ 8, đang chờ sinh trong hoàn cảnh éo le.


Gia đình chị Nhàn đang rất khó khăn

Chồng chị là anh Nguyễn Đình Tú (38 tuổi), sau khi đưa vợ lên bệnh viện trở về đã gặp tai nạn, tử vong tại chỗ ngày 15.4. Gia đình anh chị còn có 2 con nhỏ bệnh tật.

Con gái lớn là Nguyễn Thị Thu, đang học lớp 10, Trường THPT Gia Lộc II, mắc bệnh tim, đau ốm triền miên. Cháu thứ hai năm nay mới 9 tuổi bị bệnh tự kỷ nặng và giảm tiểu cầu. Cậu bé có vẻ ngoài như một đứa trẻ mới lên 5 tuổi, nhận thức không bình thường. Cháu đang theo học hòa nhập tại Trường Mầm non Hy vọng (TP Hải Dương).

Anh Tú là lao động chính trong nhà, nay mất đi, cả gia đình không còn chỗ dựa. Trước đây, công việc chính của hai vợ chồng chị Nhàn là nhận hàng về gia công cho các xưởng giày da gần đó. Tháng nào nhiều việc thì được từ 7-8 triệu đồng, tháng nào kém chỉ 4-5 triệu đồng. Thu nhập đã ít nhưng được bao nhiêu anh chị phải dồn cả vào chữa bệnh cho cháu thứ hai.

Tai họa bất ngờ ập đến như một cú giáng đau đớn xuống mái ấm nhỏ vốn đã khó khăn chồng chất của chị Nhàn. Khi anh Tú mất, người đến thăm viếng đều ngỡ ngàng trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Ngôi nhà anh chị và các con sinh sống vỏn vẹn chưa đầy 20 m2 với vài vật dụng thiết yếu, tạm bợ. Thậm chí nhà còn chẳng đủ chỗ để đặt quan tài của anh. Mọi người thương xót góp tiền đưa anh đi hỏa táng.

Tương lai của cả gia đình chị Nhàn đang mờ mịt. Cháu Thu vì thương mẹ muốn xin nghỉ học ở nhà chăm em, chăm mẹ. Gia đình chị Nhàn chưa thuộc diện hộ nghèo nên các con của chị chưa được hỗ trợ học phí và trợ cấp hằng tháng. Ông Nguyễn Đức Du, Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu cho biết thời gian tới xã sẽ xét duyệt và có thể hỗ trợ một lần cho gia đình chị Nhàn.

Lúc này, chị Nhàn cần sự đồng cảm, giúp đỡ của mọi người để có thể vượt qua nỗi đau mất chồng, tiếp tục làm chỗ dựa cho các con. Xót xa trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình học sinh, thầy Trương Hồng Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Lộc II đã viết thư kêu gọi ủng hộ gia đình em Thu.

Sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm sẽ là chỗ dựa cho gia đình chị Nhàn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Nhàn, thôn Trúc Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc; số điện thoại: 0986.261.129.

PHẠM TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai họa ập đến gia đình khó khăn