Chồng ngất xỉu trong đêm tân hôn, vợ sợ hãi nhưng bác sĩ lại chúc mừng

01/09/2021 06:02

Vào đêm tân hôn, chồng ngất xỉu ngay khi bước vào phòng ngủ, vợ cuống cuồng đưa đến bệnh viện thì bất ngờ nhận được câu chúc mừng từ bác sĩ.


Ảnh minh họa

Hoài Nam là người có năng lực và nghiện công việc đến nỗi không có thời gian tìm bạn gái hay yêu đương. Khi bạn bè lần lượt yên bề gia thất và có con cái, anh vẫn chỉ mải mê khẳng định bản thân và kiếm tiền.

Ở tuổi 35 anh đã có sự nghiệp thành công, thu nhập cao, nhà đẹp và xe sang. Thế nhưng cha mẹ anh vẫn rất lo lắng và cố gắng tìm cho anh một người bạn đời.

Bố mẹ tác động nhiều và bản thân Hoài Nam cũng biết mình không còn trẻ nên đã thử bắt đầu với một vài bạn gái. Thế nhưng những cuộc hẹn hò thường khiến anh thấy nhạt nhẽo và phù phiếm. Những cô gái đến với anh tuy có vẻ ngoài ưa nhìn nhưng lại quá ham vật chất, tiền của và đó không phải là mẫu người lý tưởng mà anh mong muốn.

Sau đó, tại một buổi tụ tập bạn bè, Hoài Nam đã gặp và kết thân với Mai Lan. Đó là một cô gái giản dị, ngoại hình không suất sắc nhưng Hoài Nam lại cảm thấy thích.

Anh thấy Mai Lan phù hợp với lý tưởng của mình nên nhiệt tình theo đuổi, tuy nhiên anh không phô trương mà luôn giấu đi sự giàu có của mình. Hoài Nam tạm rời căn chung cư cao cấp, chuyển về ở cùng bố mẹ và chỉ đi xe máy khi hẹn hò với Mai Lan.

Họ yêu nhau được hơn nửa năm thì làm đám cưới, nhưng cả hai chỉ tổ chức giản dị, thành phần tham dự là những người trong gia đình và bạn bè thân thiết. Điều này khiến bạn bè của Hoài Nam thấy vô cùng khó hiểu.

Đêm tân hôn, Hoài Nam đã ngất xỉu ngay khi vừa vào đến phòng ngủ khiến Mai Lan vô cùng hoảng loạn, khóc hết nước mắt. Cô ngay lập tức cùng bố mẹ chồng đưa Hoài Nam đến bệnh viện. Thế nhưng sau khi thăm khám, vị bác sĩ lại nhìn cô nhẹ nhàng nói: “Tuyệt vời, chúc mừng cô” khiến Mai Lan không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Nhìn sang bên cạnh, bố mẹ chồng cũng nở nụ cười bí hiểm càng khiến cô bối rối hơn. Và rồi, Hoài Nam tỉnh lại nắm chặt lấy tay cô với vẻ mặt mãn nguyện….

Hóa ra đây là một phép thử của Hoài Nam và bác sĩ đó là bạn tốt của anh. Với nhiều năm chăm chỉ làm việc, Hoài Nam thực sự rất giàu có nhưng anh muốn bạn đời phải là người yêu mình thật lòng chứ không phải vì tiền bạc, vật chất. Việc Mai Lan yêu và chấp nhận lấy anh chỉ bằng 1 đám cưới bình dân đã khiến Hoài Nam rất vui nhưng để chắc chắn hơn và muốn có một màn cầu hôn chính thức thật đáng nhớ, anh đã cất công bày ra kế hoạch này.

Khi biết sự thật Mai Lan vô cùng tức giận vì cho rằng Hoài Nam không tin tưởng và đã lừa dối mình. Cô toan bỏ đi nhưng ngay lúc đó, Hoài Nam đã ôm trên tay một bó hoa thật đẹp và quỳ xuống trước mặt Mai Lan, xin lỗi và nói lời cầu hôn cô, muốn cô cho phép anh tổ chức một đám cưới thật hoành tráng sau đó. 

Anh nói dù điều anh làm thật tệ đối với cô nhưng ít nhất anh đã tìm được người mình yêu nhất trên đời và điều này rất đáng giá!..

Thực sự trong cuộc sống có không ít những người giàu có, thành đạt như Hoài Nam. Khi kinh tế và vật chất quá đầy đủ thì chuyện tình yêu hay kết hôn cũng đến rất dễ dàng. Một số người lấy vợ chỉ cần dựa trên tiêu chí xinh đẹp, công ăn việc làm ổn định, gia đình môn đăng hộ đối… hoặc đơn giản là bản thân họ cảm thấy yêu thích là được chứ không quá quan trọng việc đối phương có thực lòng yêu thương mình hay không.

Tuy nhiên cũng có nhiều người “kỹ tính” như Hoài Nam, họ cần một người vợ tâm đầu ý hợp, sẵn sàng cùng họ đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi chứ không muốn một người vợ đến với mình chỉ vì giàu sang phú quý. Bởi thực tế cuộc sống cho thấy, những cuộc hôn nhân thực dụng có rất nhiều rủi ro và kém lâu bền.

Vợ chồng thiếu tình cảm sẽ nhanh chán ghét nhau, khó thông cảm và bao dung cho nhau. Vì vậy họ cũng không tận tâm tận lực mà vun vén cho hạnh phúc gia đình, sự đổ vỡ chỉ là sớm hay muộn, nhất là khi kinh tế chẳng may sa sút. Đó là lý do cho những phép thử, cho dù họ có thể thất vọng khi đối phương không được như mong đợi, nhưng một khi thành công thì hạnh phúc càng trở nên thiêng liêng, ngọt ngào và viên mãn hơn bao giờ hết!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chồng ngất xỉu trong đêm tân hôn, vợ sợ hãi nhưng bác sĩ lại chúc mừng