Tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá núi Phước Lý

09/01/2022 06:56

Ngày 8.1, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tượng Phật bán thân cỡ lớn đang hoàn thiện giữa mỏ đá đã khai thác xong dưới chân núi Phước Lý (Đà Nẵng).

Bức tượng Phật bán thân cỡ lớn đang hoàn thiện giữa mỏ đá còn ngổn ngang dưới chân núi Phước Lý - Ảnh: TIÊN SA

Theo đó, bức tượng đang thi công nằm tại khu vực mỏ đá của Công ty P.M.H tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Bức tượng có kích thước khá lớn, chiều rộng và chiều cao hàng chục mét, được tạc từ khối đá còn lớn hơn gấp vài lần.

Trước một số nghi ngờ của người dân là doanh nghiệp dựng tượng Phật giữa mỏ đá để tránh né hoàn thổ, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay đó là thông tin không chính xác. 

Theo ông Huy, khu vực này trước đây là một đình cổ, có tượng thờ Phật. Sau khi khai thác xong, doanh nghiệp này xin làm lại tượng để tạo điểm nhấn và đã được thành phố phê duyệt quy hoạch, cho phép xây dựng tượng.

Về việc hoàn thổ mỏ đá, ông Huy cho biết khu vực nào nằm trong vùng hoàn thổ thì doanh nghiệp có trách nhiệm hoàn thổ. Việc hoàn thổ sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát. Nếu doanh nghiệp không chấp hành thì cơ quan chức năng sử dụng tiền ký quỹ doanh nghiệp đã đặt trước khi khai thác mỏ cho việc hoàn thổ.

Theo người dân địa phương, quá trình tạc bức tượng Phật khổng lồ đã mất khoảng 5-6 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Đây là khu vực tâm linh lâu đời của người dân nên bà con ủng hộ việc tạc tượng Phật tại đây.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá núi Phước Lý