Tour nước ngoài dịp 30.4 cháy chỗ trước cả tháng, tour biển đảo trong nước vẫn lên ngôi

23/04/2017 12:06

Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay, vẫn là tour đi nước ngoài được du khách ưu tiên lựa chọn. Tại nhiều đơn vị, lượng khách đặt tour đi nước ngoài chiếm tới 60-70%.


Khách nghe tư vấn và đặt tour du lịch tại Hội chợ VITM Hà Nội 2017


Khóa sổ sớm

Theo các công ty lữ hành, những điểm đến quen thuộc như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản được khách lựa chọn kín chỗ từ cách đây hơn tháng. Bên cạnh đó, các tour đi Dubai, châu Âu, Mỹ, Nam Phi cũng được nhiều du khách có khả năng chi trả cao lựa chọn đi trong dịp này.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoiredtour cho biết: “Năm nay, thị trường khách đi du lịch nước ngoài phân thành 2 xu hướng rõ rệt. Với thị trường bình dân, đi du lịch mang tính thăm quan và shoping, khách Việt thường chọn thị trường gần, chi trả vừa phải. Còn với những thị trường xa như Mỹ và Châu Âu, Nam Phi dành cho đối tượng khách chi trả cao”.

Đặc biệt, với tour ngắn ngày đi nước ngoài, điểm nhấn không thể thiếu là shopping. Do đó, Singapore, HongKong (Trung Quốc), Hàn Quốc đang là điểm lựa chọn với nhiều du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, các điểm đến đang giới thiệu các sản phẩm du lịch mới để hấp dẫn du khách.

Theo các công ty lữ hành, tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 40-50% so với trước đây. Trong đó, tại nhiều đơn vị, tour đi Đài Loan (Trung Quốc) tăng gần gấp đôi do sự "cởi mở"  về thủ tục xuất nhập cảnh.

Tour biển đảo trong nước hút khách

Trong khi đó, tour nội địa chia thành 2 xu hướng rõ nét: Tour biển đảo và tour đi khám phá cung đường Tây Bắc, Đông Bắc.

“Tour biển đảo vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách, nhất là nhóm gia đình. Các điểm hot vẫn là tour đi Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Phan Thiết... Các tour liên quan đến đường bay cơ bản được đặt trên 80%”, anh Nguyễn Văn Tài, giám đốc Công ty VietSense Travel cho biết.

Trong khi đó, các tour đường bộ dành cho những nhóm bạn trẻ ưa trải nghiệm với điểm “hot” là Sa Pa (Lào Cai), Cao Bằng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, do tâm lý người Việt đến sát ngày mới đặt tour nên tour đường bộ nhiều đơn vị vẫn còn nhận khách.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lào Cai cho biết: Dự kiến dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, lượng khách về Sa Pa và thành phố Lào Cai sẽ rất đông và quá tải. Do đó, tỉnh Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị làm dịch vụ niêm yết giá công khai, thành lập tổ liên ngành xử lý kịp thời những phản ánh của du khách. Tỉnh Lào Cai cũng bố trí phân luồng giao thông để tránh ùn tắc như dịp nghỉ lễ đầu năm.

Theo Hiệp hội lữ hành Việt Nam, lượng khách đi du lịch trong nước trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 dự kiến tăng 20-25%. Tuy nhiên, do đi lại thuận tiện cùng dịch vụ tự đặt dễ dàng, nên ngày càng nhiều gia đình tự đặt dịch vụ hoặc thông qua công ty du lịch đặt một phần dịch vụ. Xu thế này sẽ càng phổ biến khi hệ thống đặt phòng, đặt vé trực tuyến và trả tiền qua mạng thuận tiện

Ghi nhận từ công ty du lịch và khách sạn cho thấy giá dịch vụ dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay tăng nhẹ, tập trung chủ yếu tại một số điểm du lịch biển, tăng khoảng 5-10%.

XUÂN CƯỜNG (Báo Tin Tức)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tour nước ngoài dịp 30.4 cháy chỗ trước cả tháng, tour biển đảo trong nước vẫn lên ngôi