Thổn thức cùng sắc xanh trời biển của Nusa Penida

21/07/2019 08:57

Nếu đã lỡ yêu Bali (Indonesia), chắc hẳn bạn cũng sẽ yêu hòn đảo Nusa Penida cách Bali chỉ hơn một giờ tàu.


Bãi biển Kelingking nhìn từ trên cao xuống

Vì sao nhiều người thích Nusa Penida đến vậy? Ngay khi đặt chân tới bến cảng, bạn sẽ hiểu được điều đó. Nhịp độ cuộc sống ở đây không quá xô bồ, khách du lịch cũng vắng hơn Bali.

Tới đây chủ yếu là cánh du lịch bụi say mê những con đường ven biển vắng vẻ yên bình. Lựa thuê một chiếc xe máy ngay bờ cảng, cả hòn đảo xanh đang chờ bạn khám phá. Những người cho thuê xe ở đây cũng thiện tình. Khi nào sắp về lại Bali, bạn chỉ cần để lại xe ở bờ cảng, treo chìa khóa ở đó, cẩn thận thì nhắn cái tin: "Good bye Nusa Penida, thank you" (Tạm biệt Nusa Penida, cảm ơn).

Du khách tới Nusa Penida đa phần sẽ ở gần bến cảng, còn điểm du lịch về cơ bản sẽ chia làm 2 phần: bờ Đông và bờ Tây. Bờ Đông có Kelingking, Broken Beach, Angel Bilabong và Crystal Beach. Bờ Tây có Diamond Beach và Atuh Beach. Nếu có nhiều thời gian hơn ở Nusa Penida, bạn có thể khám phá thêm nhiều địa điểm khác bảo đảm không có mấy khách du lịch ùn ùn kéo tới.

Màu xanh ngút ngàn trên đảo Nusa Penida

Đường ra bờ Tây xấu, nhưng bù lại khung cảnh thiên nhiên hiện lên đẹp ngỡ ngàng. Sau vài giờ lái xe, bạn sẽ thấy "sống lưng khủng long" ngự trên mặt biển xanh màu ngọc bích, không ít du khách đứng dọc sống lưng để chụp ảnh.

Nếu có thời gian và thể lực, bạn hãy đi xuống hẳn dưới bãi biển Kelingking. Con đường đi khó nhưng thu vào tầm mắt là khung cảnh một vách đá dựng đứng, hùng vĩ và rợn ngợp, pha trộn sắc trắng của bờ cát mịn màng, xanh lá của cây cỏ và màu xanh biển dịu êm.

Trên đảo cái gì cũng rẻ. Vé vào mấy khu vách đá, bờ biển chỉ tầm 5.000-10.000 IDR (khoảng 8.000 đến gần 20.000 đồng), quán ăn cũng không nhiều. Bạn sẽ thích món Nasi Gareng - cơm rang khẩu vị giống ở Việt Nam, giá rẻ và phù hợp với dân đi bụi.

Khi trời ngả chiều, tôi phóng xe qua Broken Beach và Angel Billabong - cách không xa Kelingking. Khu vực ghềnh đá và vách đá bị biển ăn sâu vào trong này gợi nhớ đến ghềnh đá đĩa Phú Yên, nước xanh tuyệt đẹp dù sóng biển dữ dội hơn. Nếu không thích chụp ảnh, hãy cứ nằm dài trên bãi cỏ khô ngắm vịnh biển và nhìn cá đuối bơi.

Vịnh biển Diamond

Nếu có thời gian buổi sáng trên đảo Nusa Penida, hãy xuất phát từ khoảng 6 giờ, đi về phía bờ Đông, băng qua những ngôi làng. Bên này là biển, bên kia là nhà. Đó hẳn là cung đường biển đẹp nhất bạn từng băng qua, trong ánh hoàng hôn lấp lánh và bóng dừa ngả soi.

Bạn sẽ tới bãi biển Diamond vào 8 giờ, bãi biển đẹp một cách kỳ vĩ. Những mỏm đá vươn cao lên từ bờ biển, bãi cát trắng phẳng dài được vách núi cao ôm trọn một cánh cung, thỉnh thoảng có những cánh hải âu vờn trên sóng nước.

Người ta tới Nusa Penida với giấc mơ về một màu xanh ngút ngàn của biển và rừng, nếu yêu thích khám phá tin chắc đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt nhất từng có trong đời. Chiếc tàu đưa những du khách rời đảo không chỉ chất đầy hành lý mà còn nặng lòng một nỗi nhớ, hẹn có dịp về lại với biển và trời xanh trong vời vợi của hòn đảo yên bình Nusa Penida.

MINH ĐỨC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổn thức cùng sắc xanh trời biển của Nusa Penida