Thanh Hà tuyển hơn 20 cộng tác viên hướng dẫn du lịch

08/06/2022 07:30

Khoảng 1 tuần nữa vải thiều chính vụ tại tiểu khu du lịch sinh thái Đồng Mẩn sẽ chín rộ, huyện Thanh Hà đã chuẩn bị nhiều hoạt động để đón du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Huyện Thanh Hà vừa tuyển hơn 20 cộng tác viên làm hướng dẫn du lịch. Đội ngũ này có nhiệm vụ hướng dẫn các đoàn khách về tham quan cây vải tổ (xã Thanh Sơn), khu trải nghiệm đi thuyền ngắm vải tại Đồng Mẩn (xã Thanh Khê) và các di tích khác trong huyện, giới thiệu về lịch sử, văn hóa của địa phương đến du khách. Các cộng tác viên được tuyển là đoàn viên thanh niên, giáo viên các trường học và cán bộ văn hóa xã.

Để phục vụ chu đáo du khách đến tham quan, UBND huyện đã đầu tư xây dựng tiểu dự án khu du lịch sinh thái Đồng Mẩn ở thôn An Lão (xã Thanh Khê) với tổng kinh phí hơn 3,5 tỷ đồng. Huyện đã thực hiện xong các hạng mục bãi đỗ xe rộng hơn 600 m2 và nhà vệ sinh; hạng mục đường vào khu Đồng Mẩn và bến thuyền lên xuống đang trong quá trình giải phóng mặt bằng.

* Xã Thanh Quang hiện có khoảng 700 ha vải, chủ yếu là trà vải sớm. Đây là xã trồng nhiều vải sớm nhất huyện Thanh Hà. Năm nay, sản lượng vải sớm của xã đạt khoảng 8.323 tấn, tăng gần 1.000 tấn so với năm ngoái. Với giá bán bình quân 32.000 đồng/kg (tăng 13.000 đồng so với năm ngoái), dự kiến doanh thu từ vải sớm ở đây đạt khoảng 27 tỷ đồng. Do thời tiết thuận lợi và chăm sóc tốt nên vải năm nay chất lượng, mẫu mã vượt trội hơn mọi năm. Hiện vải sớm được tiêu thụ thuận lợi tại thị trường miền Nam và các nước Trung Quốc, Campuchia, Nhật Bản.

MINH NGUYÊN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hà tuyển hơn 20 cộng tác viên hướng dẫn du lịch