Sôi động mùa du lịch thu đông

06/09/2017 07:33

Chưa bao giờ du lịch mùa thu đông lại trở nên sôi động như năm nay. Các tour du lịch nước ngoài hấp dẫn khá đông du khách bởi sự mới lạ, giá cả hợp lý.



Hàn Quốc là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong mùa thu đông năm nay

“Mùa lá đỏ xứ Hàn”

“Mùa lá đỏ xứ Hàn” đang là tên tour du lịch "hot" nhất mùa thu đông năm nay. Đại diện một số công ty lữ hành ở Hải Dương cho biết những năm trước du khách thường chọn các nước châu Âu hoặc Đông Nam Á nhưng năm nay lượng khách đi Hàn Quốc tăng vọt. Đại diện Công ty CP Du lịch Nữ Hoàng ở đường Phạm Văn Đồng, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) cho biết lượng khách đăng ký du lịch mùa thu đông năm nay đã tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là đi Hàn Quốc. Trong tháng 8, Công ty TNHH một thành viên Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng ở phố Trương Mỹ (TP Hải Dương) đã đưa 450 khách đi du lịch tại Hàn Quốc. Trong tháng 9 cũng đã có 420 người đăng ký đi, riêng tháng 10 đã vượt ngưỡng hơn 570 khách.

Hàn Quốc trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn trong mùa thu đông là bởi nơi đây có nhiều danh lam, thắng cảnh có vẻ đẹp đặc trưng, nổi bật trong mùa này khi cây cối ngả màu lá vàng, lá đỏ. Giá cho một tour khám phá Hàn Quốc 7 ngày, 6đêm đang được các công ty lữ hành áp dụng khoảng 11 triệu 990 nghìn đồng/người, giảm 4 - 5 triệu đồng/người so với cùng kỳ năm trước. Mức giá này được xem là hợp lý, vừa túi tiền của nhiều gia đình. “Một nơi có nhiều phong cảnh đẹp, địa điểm du lịch lý tưởng như Hàn Quốc mà chuyến đi kéo dài tới 7 ngày, 6 đêm chỉ có gần 12 triệu đồng/người thì kỳ thực quá rẻ. Tôi đã từng đi một số tour ở châu Âu, châu Phi giá phải gấp vài lần thế này nhưng phong cảnh cũng chỉ tương đồng, thậm chí không đẹp bằng Hàn Quốc. Lần này tôi đã đăng ký cho cả vợ đi cùng”, bác Trần Đình Tác, 60 tuổi, ở số 3 đường Nguyễn Chí Thanh (TPHải Dương) nói.

Sau Hàn Quốc, Trung Quốc cũng là địa điểm được khá nhiều du khách lựa chọn. Những nơi được nhiều người đăng ký tham quan là Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam - một trong những nơi còn lưu giữ được những nét văn hóa đặc trưng của người Trung Hoa xưa. Giá áp dụng cho tour du lịch kéo dài 6 ngày, 5 đêm này là 7,9triệu đồng/người, giảm khoảng 20% so với năm ngoái.

Các địa điểm du lịch mùa thu đông ở trong nước cũng hấp dẫn du khách, nhất là các tỉnh Tây Bắc bởi phong cảnh đẹp, văn hóa đa dạng. Một số công ty lữ hành trong tỉnh cho biết họ đã nhận được hàng trăm lượt đăng ký của du khách trong và ngoài nước cho các chuyến tham quan, du lịch tại Sa Pa, cao nguyên Mộc Châu… Mức giá dành cho các tour du lịch Tây Bắc kéo dài 2 - 3 ngày cũng khá hợp lý, dao động từ1,5 - 2,6 triệu đồng/người.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Một số du khách vừa trải nghiệm tour du lịch mùa thu đông năm nay cho biết họ rất hài lòng về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ mà các công ty lữ hành đang thực hiện. Chị Vũ Thị Thơ, 39 tuổi, ở thị trấn Nam Sách vừa kết thúc chuyến du lịch Hàn Quốc 7 ngày, 6 đêm tỏ ra rất hài lòng với những gì mình được trải nghiệm. Chị cho biết số tiền cho tour du lịch Hàn Quốc năm nay không cao cho nên trước lúc khởi hành cũng có chút lo ngại về chất lượng dịch vụ vì suy nghĩ “tiền nào của ấy”. Chị sợ việc đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ sẽ không được bằng các tour du lịch đắt tiền. Tuy nhiên trong chuyến đi này, mọi lo lắng của chị đã tan biến. “Tôi thấy rất thoải mái vì được nghỉ ở khách sạn tốt, được ăn những món ăn rất ngon và vừa khẩu vị, không nhạt, không cay như mọi người vẫn nghĩ về món ăn bên Hàn Quốc. So với chuyến du lịch tại Thái Lan, Indonesia mà tôi đã từng đi thì có lẽ chất lượng dịch vụ ở Hàn Quốc tốt hơn nhiều”, chị Thơ chia sẻ.

Chị Vân, nhân viên tư vấn du lịch của Công ty TNHH một thành viên Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng cho biết du khách tham gia du lịch mùa thu đông chủ yếu đi riêng lẻ. Mọi năm do lượng khách không nhiều nên các công ty lữ hành chủ yếu gửi khách đi du lịch nước ngoài thông qua những chuyến bay định kỳ của các hãng hàng không. Năm nay, do lượng khách đăng ký tăng, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã liên kết với nhau để thuê bao nguyên cả chuyến bay của Vietjet Air, giúp chi phí cho một số tour du lịch, đặc biệt là tour đi Hàn Quốc giảm mạnh.

Các công ty lữ hành cũng chủ động liên hệ với các đối tác nước ngoài để thống nhất phương tiện đi lại, món ăn, nơi ở, chất lượng dịch vụ với mục tiêu cao nhất là hướng tới sự hài lòng của du khách.  

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi động mùa du lịch thu đông