Người dân tự túc đi du lịch dịp nghỉ lễ

01/05/2020 14:54

Trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay không có khách du lịch theo tour mà đi theo quy mô gia đình.

Theo một số doanh nghiệp lữ hành tại TP Hải Dương, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay không có khách du lịch theo tour mà đi theo quy mô gia đình. Các doanh nghiệp lữ hành chỉ làm nhiệm vụ tư vấn địa điểm, hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng ngủ, phương tiện đi lại...

Công ty TNHH Quốc tế Dora hỗ trợ đặt vé máy bay, phòng nghỉ khách sạn, phương tiện đi lại cho hơn 20 khách đi Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ. Chi phí cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại đây dao động từ 5-6 triệu đồng/người.

Nhiều gia đình có ô tô tổ chức đi du lịch tự túc mà không cần tới sự hỗ trợ của các doanh nghiệp lữ hành. Những địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn là Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La).

Do lo ngại dịch Covid-19 cộng với nhiều tỉnh, thành phố vẫn chưa cho phép các điểm du lịch được hoạt động trở lại nên người dân chưa đăng ký du lịch theo tour. Qua tìm hiểu tại nhiều doanh nghiệp lữ hành cho thấy chưa có đơn vị nào hợp đồng đặt đi du lịch theo tour trong tháng 5.

Hiện học sinh đã đi học trở lại, đặc biệt là học sinh lớp 9 và lớp 12 chuẩn bị bước vào hai kỳ thi quan trọng. Do đó, các gia đình muốn dành thời gian cho con ôn tập, chưa tính đến việc đi du lịch.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân tự túc đi du lịch dịp nghỉ lễ