Lễ 2.9 đi đâu, chơi gì?

01/09/2020 09:08

Dịp lễ 2.9 năm nay, nhiều điểm vui chơi, du lịch tăng cường các biện pháp phòng dịch đồng thời đẩy mạnh khuyến mãi để thu hút khách.

Lễ 2-9 đi đâu, chơi gì? - Ảnh 1.

Du khách tham quan địa đạo Củ Chi, TP Hồ Chí Minh - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều điểm du lịch, tham quan ở TP Hồ Chí Minh cũng tăng khuyến mãi, sẵn sàng đón khách trong ngày nghỉ lễ đặc biệt giữa tuần.

Nhiều lựa chọn ở TP Hồ Chí Minh

Vừa trở về từ kỳ nghỉ cuối tuần ở Vũng Tàu, chị Phú (quận 1) cho biết nghỉ lễ 2.9 năm nay gia đình sẽ ở TP Hồ Chí Minh cùng các con đi khám phá những địa điểm TP Hồ Chí Minh mà từ trước đến nay "nhường" cho du khách quốc tế. "Có rất nhiều điểm dành cho trẻ em như các điểm tham quan mỹ thuật, khu vui chơi, quán cà phê dành cho trẻ em. Buổi tối cả nhà sẽ chọn một tiệc buffet ở khách sạn 5 sao, vì giá hiện rất tốt" - chị Phú nói.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc Bảo tàng Artinus, bảo tàng tranh 3D lớn nhất TP Hồ Chí Minh cho biết đã sẵn sàng đón khách tham quan từ đầu tuần này. Giá vé ở điểm tham quan này là 170.000 đồng/trẻ em và 250.000 đồng/người lớn.

Nhiều điểm tham quan ở TP Hồ Chí Minh vẫn mở cửa đón khách xuyên suốt ngày lễ 2.9 như dinh Độc Lập, Bảo tàng Chiến tranh, Bảo tàng Mỹ thuật...

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, điểm nhấn dịp này là chùm tour Biệt động Sài Gòn nửa ngày, một ngày hoặc hai ngày với nhiều lựa chọn cho du khách ưa thích khám phá lịch sử Việt Nam.

Du lịch Nha Trang tung khuyến mãi

Công ty TNHH Dịch vụ và du lịch Việt Promotion vừa đưa ra chương trình Mua trước voucher hết "Vy" mình đi Nha Trang. Theo đó, khi khách hàng mua voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm trước ngày 31.10 sẽ được giảm giá phòng còn 1.899.000 đồng với khách sạn 4 sao và 1.999.000 đồng với khách sạn 5 sao bao gồm xe đưa đón, bảo hiểm du lịch, 2 bữa ăn trưa, miễn phí vé tắm bùn Galina, tháp Bà Ponagar và tham quan đảo Hòn Mun - Robinson...

Khu du lịch khoáng nóng I-resort Nha Trang cũng tung ra gói khuyến mãi với giá ưu đãi áp dụng từ nay đến ngày 15.12. Khách mua voucher tắm bùn với giá 400.000 đồng/người lớn sẽ được tặng 1 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao Green World và bữa ăn sáng.

Nhiều điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang như Champa Island Nha Trang, Hòn Tằm, Liberty Central Nha Trang, The Anam resort... cũng đang giảm giá dịch vụ để hưởng ứng chương trình "Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa" do Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát động.

Cồn Phụng làm mới mình, chờ khách

Với người dân TP Hồ Chí Minh, các điểm du lịch sinh thái, miệt vườn ở miền Tây là lựa chọn được nhiều người ưu tiên.

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch - Dịch vụ thương mại Cồn Phụng (tỉnh Bến Tre), cho biết khu du lịch mới mở cửa trở lại từ ngày 28.8. Tranh thủ thời gian đóng cửa, khu du lịch đã làm mới mình với những dãy nhà sàn chìa ra mé sông để du khách ngồi hóng gió. Ngoài ra, ngay trong khu du lịch hiện cũng đã có các phòng nghỉ để khách có thể nghỉ ngơi qua đêm.

"Dịp 2.9, chúng tôi khuyến mãi chỉ 350.000 đồng/người, nếu đi hai người giá là 490.000 đồng. Khách sẽ được nghỉ ngơi, ngủ qua đêm và ăn uống hai bữa miễn phí", ông Thông nói.

Phú Quốc đón khách như thế nào?

Ngày 31.8, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay địa phương dự kiến đón khoảng 10.000 du khách, bằng 1/3 so với bình thường.

Ông Trần Văn Việt, chủ một nhà nghỉ 3 sao ở thị trấn Dương Đông - trung tâm đảo Phú Quốc cho hay dịp lễ năm nay lượng khách đặt phòng khá ít. Từ đợt bùng phát dịch hồi cuối tháng 7 đến nay công suất phòng chỉ đạt khoảng 30%.

Tình hình khách đặt vé tàu từ TP Rạch Giá đi các đảo nhỏ như: Lại Sơn, Nam Du (Kiên Hải), Bà Lụa (Kiên Lương), Tiên Hải (Hà Tiên) cũng khá thưa thớt. Phòng bán vé tàu cao tốc Superdong tại Rạch Giá thông tin vẫn có vé ngày 2.9 như bình thường.

Đại diện hãng lữ hành Vietravel tại Phú Quốc cho biết trong tháng 7 có gần 12.000 lượt khách mua tour tham quan đảo. Nếu dịch COVID-19 không tái bùng phát thì trong tháng 8 và dự kiến dịp nghỉ lễ này lượng khách sẽ tiếp tục tăng, nhưng nay thì gần như hủy tour hết.

Về đón tiếp khách du lịch đợt lễ, đại diện Sở Du lịch Kiên Giang cho hay huyện đảo Phú Quốc đã triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với người nước ngoài (chủ yếu là từ Campuchia) tìm cách nhập cảnh trái phép vào đảo. Với khách du lịch thì tăng cường kiểm tra y tế tại các bến cảng, sân bay và tại các điểm lưu trú. Hiện đã yêu cầu các phương tiện vận chuyển du khách trên đảo nhắc nhở bắt buộc du khách rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang y tế đúng chuẩn.

Thưởng thức ẩm thực 5 sao

Có lẽ tưng bừng nhất trong dịp lễ năm nay là chương trình khuyến mãi của các khách sạn lớn ở TP Hồ Chí Minh.

Khách sạn Lotte Sài Gòn có chương trình thưởng thức tiệc buffet 5 sao không giới hạn, đi nhiều tặng quà lớn, giá buffet trưa 550.000 đồng ++, buffet tối 990.000 đồng ++, miễn phí cho trẻ 1-3 tuổi.

Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn với đại tiệc buffet thượng hạng không giới hạn từ những món ngon đường phố "nghêu, sò, ốc, hến" đến tôm hùm, cua... giá từ 850.000 đồng/khách, bao gồm nước khoáng và nước.

Khách sạn Park Hyatt hấp dẫn du khách bằng trải nghiệm trà chiều thanh lịch với những món bánh ngọt tinh tế lấy cảm hứng từ trường phái nghệ thuật dã thú ấn tượng, giá từ 730.000 đồng/khách...

Ngoài ra, cả gia đình cũng có thể chọn nghỉ lễ ở một khách sạn xịn như với một đêm nghỉ dưỡng ở Continental Saigon cho 2 khách, bạn chỉ phải chi gần 1,4 triệu đồng. Trải nghiệm tương tự tại khách sạn Rex Saigon có giá gần 2 triệu đồng. Mức phí ở Lotte Saigon là khoảng 2,4 triệu đồng/2 khách/đêm...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ 2.9 đi đâu, chơi gì?