Khám phá miền "eo" đất nước

08/05/2017 16:46

Những ai yêu thích thám hiểm, khám phá thiên nhiên hoang sơ thì Quảng Bình là một điểm đến không nên bỏ qua.



Bãi biển Đá Nhảy với cảnh quan khá kỳ lạ


Đến đây để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hoành tráng, có rừng, có biển với những di sản thiên nhiên quý báu như vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, Vũng Chùa, Đá Nhảy... mà tạo hóa đã ban tặng cho Quảng Bình.

Điểm đầu tiên mà du khách thường ghé khi đặt chân tới Quảng Bình là Vũng Chùa - Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn. Mũi Rồng, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Đứng trên đỉnh Thọ Sơn nhìn ra bốn bề trời biển, một không gian bình yên và khoáng đạt, có thể cảm nhận được phần nào lý do Đại tướng chọn nơi đây để yên giấc ngàn thu và một lần nữa phải ngả mũ trước sự tinh tế của bậc thiên tài quân sự.

Sau đó, nhớ ghé qua bãi biển Đá Nhảy - một trong những danh thắng nổi tiếng ở Quảng Bình. Bãi biển đẹp hoang sơ có cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ. Hãy nhớ thưởng ngoạn bức tranh sơn thủy hữu tình của khu danh thắng Lý Hòa gần đó. Tại đây du khách có thể tham gia hoạt động leo núi, dạo chơi trong rừng dương, lặn biển bắt sò, thưởng thức hải sản tươi ngon...

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá mảnh đất kỳ thú này chắc chắn phải là "Đệ nhất kỳ quan" động Phong Nha. Du thuyền ngược dòng sông Son thơ mộng, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hữu tình hai bên bờ sông Son, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những thiếu nữ, những đứa trẻ vui đùa bên bờ sông, trải nghiệm cuộc sống của xóm làng ven sông mang đậm hồn quê Việt.

Chinh phục động Phong Nha - hang động nước dài nhất Đông Nam Á với hệ thống sông ngầm và thạch nhũ có một không hai trên thế giới. Khám phá hang Cô Tiên, Bi Kí và Cung Đình, chiêm ngưỡng các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ.



Đu dây Zipline trên sông Chày là một trải nghiệm hấp dẫn ở Quảng Bình


Cũng trong hành trình này, đừng quên trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên sông Chày. Du khách sẽ cảm nhận được dòng chảy êm đềm, lãng mạn với màu nước trong xanh như ngọc bích, với những tháp karst cổ kỳ vỹ hay tham gia các trò chơi trên sông Chày, đu dây Zipline tắm sông Chày và đu dây Zipline vào cửa hang Tối.

Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha với vẻ đẹp còn nguyên sơ. Ở đây, du khách tự do thám hiểm, khám phá hệ thống hang động sông ngầm, chiêm ngưỡng hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc; tắm bùn thiên nhiên ngay trong lòng hang Tối.

Từ km 16 của đường Hồ Chí Minh nhánh tây, có một địa danh lịch sử. Đó là hang Tám Cô nằm trên đường 20 Quyết Thắng, nơi có 8 chiến sĩ thanh niên xung phong đang ở độ tuổi xuân thì mãi mãi nằm lại. Sau khi dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ, băng qua những tán rừng già ngợp lá du khách sẽ đến động Thiên Đường, hang động khô dài nhất châu Á đã được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh phát hiện vào năm 2005. Đây là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới với vẻ đẹp lộng lẫy nên động Thiên Đường còn được mệnh danh là "Hoàng cung trong lòng đất".

Đến khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc, du khách tha hồ khám phá sự đa dạng và quý hiếm của cảnh quan, muông thú rừng đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng; mắc võng nằm đu đưa dưới tán cây rừng, nghe suối nước chảy bên mình và có thể tắm mát dưới dòng suối Nước Moọc trong vắt lô nhô đầy những tảng đá to, nhỏ nằm xen kẽ nhau; tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm suối.

Khi ghé thành phố Đồng Hới, đừng quên ghé biển Nhật Lệ nằm ngay cạnh cửa sông Nhật Lệ với bãi cát trắng và nước biển trong xanh còn nguyên vẻ hoang sơ. Sau khi Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố biển ở 4 tỉnh miền Trung đã an toàn, du khách đã tấp nập kéo về bãi biển Nhật Lệ.

Hiện nay đã có đường bay thẳng từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đến Đồng Hới (Quảng Bình) nên hè năm nay, Quảng Bình hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn với du khách.  

AN MY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá miền "eo" đất nước