Du lịch hè: Du khách đặt tour đi sớm

13/04/2019 11:06

Năm nay, nhiều người đã đặt tour du lịch hè từ rất sớm để chủ động được điểm đến theo ý muốn và tận hưởng những ưu đãi.


Dịp hè năm nay, tỷ lệ khách đặt tour đi du lịch sớm tăng đáng kể. Trong ảnh: Một đoàn khách ở TP Hải Dương trong chuyến du lịch Nha Trang đầu tháng 4 năm nay

Giá rẻ hơn

Từ giữa tháng 3, văn phòng các doanh nghiệp lữ hành ở TPHải Dương nhận được rất nhiều cuộc giao dịch đăng ký đi du lịch vào dịp hè. Năm nay, khách có xu hướng đặt tour sớm hơn. Nhiều khách hàng đầu tháng 5 mới đi nhưng đã đăng ký tour từ cuối tháng 3. Khảo sát tại các công ty lữ hành cho thấy lượng khách đăng ký đi du lịch sớm đã tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chị Lê Thu Hà, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hòa Bình cho biết từ giữa tháng 3 đến nay, bình quân mỗi tuần công ty tổ chức được 30 tour du lịch trong và ngoài nước (mỗi tour từ 30  - 100 người). "Đây là điều khá bất ngờ vì tầm này mọi năm hoạt động ở các doanh nghiệp lữ hành chưa sôi động. Thông thường phải tới tháng 6-8, khách mới đi du lịch đông. Có lẽ nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức đi du lịch sớm vì đã thấy được những lợi ích của việc này", chị Hà nói.

Đặt tour và đi du lịch sớm, khách hàng sẽ được nhiều ưu đãi như giá tour rẻ hơn 15-20% so với vào mùa cao điểm. Vì thời điểm này, giá vé máy bay, ô tô vận chuyển, dịch vụ nhà hàng, khách sạn ít biến động hơn. Lượng người đổ về các điểm du lịch chưa nhiều, đồng nghĩa với việc du khách sẽ được tận hưởng đầy đủ các dịch vụ với chất lượng tốt.

Chị Trần Ái Vân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Ngân Tùng cho biết một đoàn khách ở Hải Dương vừa đăng ký đi du lịch Hàn Quốc vào dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 tới. Công ty tư vấn cho họ nên đi từ ngày 24.4 vì thời điểm này giá vé máy bay ổn định, giá tour chỉ khoảng 13 triệu đồng/người. Nhưng chỉ cần đi muộn hơn 2-3 ngày sau thì mức giá này sẽ bị đẩy lên 15 triệu đồng/người do dịch vụ khan hiếm, đắt đỏ. 

Dễ đổi hành trình 

Các địa điểm được nhiều người Hải Dương lựa chọn đi du lịch trong dịp hè này là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt hoặc các tỉnh miền Tây. Còn du lịch nước ngoài, Hàn Quốc và Thái Lan được nhiều người lựa chọn hơn cả. Mức giá cho tour 5 ngày 4 đêm tại các địa điểm du lịch trong nước như trên dao động từ 5,5-6,7 triệu đồng/người, với tour du lịch nước ngoài sẽ đắt hơn.

Dù đi trong nước hay nước ngoài thì việc chủ động đặt tour sớm sẽ giúp du khách lựa chọn được hành trình thuận lợi. Chị Nguyễn Anh Thư ở phường Cộng Hòa (TP Chí Linh) vừa cùng gia đình kết thúc tour du lịch miền Tây kéo dài 5 ngày 4 đêm cho biết công ty du lịch đã đưa ra 6 điểm đến trong hành trình, nhưng trong đó có 3 tỉnh chị đã từng đến. "Có 5 ngày mà đi hết 6 tỉnh sẽ mệt. Sau khi thống nhất, chúng tôi quyết định chỉ đi 4 tỉnh và được lựa chọn điểm đến phù hợp. Năm ngoái đi Đà Nẵng - Huế trong mùa cao điểm, chúng tôi yêu cầu thay đổi lịch trình nhưng không được vì không bố trí được khách sạn", chị Thư nói.

Anh Nguyễn Tuấn Anh ở thị trấn Nam Sách cùng anh em trong gia đình đã đăng ký đi tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt vào trung tuần tháng 5. Anh Tuấn Anh cho biết: "Mình đăng ký sớm để mọi người trong đoàn biết được lịch trình trước. Như vậy sẽ tạo ra sự khách quan cho mọi người lựa chọn theo ý muốn. Nếu cần sẽ thống nhất với công ty du lịch thay đổi cho phù hợp".

Đăng ký và đi du lịch sớm du khách sẽ có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu, lựa chọn điểm đến phù hợp với sở thích, điều kiện kinh tế. Thậm chí nếu có nhu cầu, du khách có thể thống nhất với doanh nghiệp lữ hành đổi lịch trình, lựa chọn nơi ăn, món ăn, chỗ nghỉ dưỡng phù hợp.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch hè: Du khách đặt tour đi sớm