Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón du khách dịp SEA Games 31

11/05/2022 06:10

Dự kiến trong thời gian SEA Games 31 diễn ra sẽ có một lượng lớn du khách tới tham quan các khu, điểm du lịch tại Hải Dương. Công tác tiếp đón du khách được các khu, điểm du lịch trong tỉnh chuẩn bị chu đáo.


Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay và sách viết về Đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh tặng miễn phí cho du khách

Tặng quà cho du khách

Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng đã in xong 1.000 cuốn sách “Đại danh y - thiền sư Tuệ Tĩnh với cụm di tích quốc gia đặc biệt đền Xưa, chùa Giám, đền Bia” để tặng du khách về tham quan trong dịp Hải Dương đăng cai tổ chức môn bóng bàn SEA Games 31. “Chúng tôi dự kiến phiên cả cuốn sách này bằng chữ tiếng Anh để tặng du khách quốc tế”, ông Hà Quang Thành, Trưởng Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng cho biết.

Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng còn chuẩn bị hàng trăm gói trà “thanh can giải độc” được chiết xuất từ các loại cây thuốc tại vườn thuốc nam của đền Bia và 1.000 chai nước để tặng miễn phí cho du khách về tham quan. Tại di tích Văn miếu Mao Điền, đơn vị này đã chuẩn bị sẵn hàng nghìn chữ thư pháp, đồng thời mời các thầy đồ cho chữ miễn phí nhân dân, du khách.

Đại diện Ban Quản lý di tích Kinh Môn cho biết đã chuẩn bị một lượng bánh lòng và bột sắn dây để tặng cho du khách quốc tế. Đây là điểm mới từ trước nay nhằm giúp du khách cảm nhận được sự thân thiện của người dân Hải Dương.

SEA Games 31 không chỉ là sự kiện thể thao, văn hoá lớn của đất nước mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hải Dương nói riêng. Ngoài chuẩn bị các phần quà tặng du khách đến tham quan, các khu, điểm du lịch còn chuẩn bị nhiều gian hàng bán và trưng bày đặc sản của Hải Dương. Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc bán và cung cấp dịch vụ thưởng thức trà sen đền Kiếp Bạc, bánh đậu xanh, bánh gai, vải sấy khô… Ban Quản lý di tích Kinh Môn có các gian hàng bán gạo nếp, bột sắn dây, hành, tỏi, trứng đà điểu, miến tỏi đen… Bà Nguyễn Thị Thuỳ Liên, Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết: “Các nhân viên được tập huấn kỹ càng về nghiệp vụ chào đón du khách, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Hải Dương. Hy vọng du khách khi về tham quan di tích sẽ được những trải nghiệm thú vị”.

Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ miễn phí các đoàn du khách quốc tế có nhu cầu tới tham quan tại các làng nghề như mộc Đông Giao, rượu Phú Lộc, khu chế biến cà rốt xuất khẩu ở xã Đức Chính. Trong khi đó, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cũng sẵn sàng cử hướng dẫn viên đi theo các đoàn du khách quốc tế muốn khám phá các địa danh trong tỉnh.


Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã trồng thêm 1.000 cây hoa giấy ở khu di tích Kiếp Bạc nhằm tạo cảnh quan hấp dẫn du khách

Bảo đảm an toàn

Đến thời điểm này, ban quản lý các khu, điểm du lịch tại Hải Dương đã cơ bản tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên, treo băng rôn, khẩu hiệu chào đón SEA Games 31. Một số nơi còn quan tâm làm mới cảnh quan bằng việc trồng thêm nhiều hoa, cây cảnh.

Công tác bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là các đoàn vận động viên, cổ động viên quốc tế khi về tham quan các khu, điểm du lịch được đặt lên hàng đầu. Để phòng chống dịch Covid-19, ban quản lý các khu, điểm du lịch đều chuẩn bị sẵn dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang. Trước cổng ra vào và các lối đi lại đều dựng pa nô tuyên truyền thông điệp 5K. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động lên phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… Yêu cầu chủ các nhà hàng, quán ăn kinh doanh thực hiện nghiêm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, không “chặt chém” du khách.

Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã thành lập đội an ninh trật tự gồm 30 thành viên sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý những tình huống phát sinh. Ban Quản lý di tích Kinh Môn thành lập đội phòng cháy, chữa cháy gồm 16 người…

UBND huyện Thanh Miện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, trong đó xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại khu du lịch sinh thái Đảo Cò.

Sự chuẩn bị chu đáo của các khu, điểm du lịch trong tiếp đón các đoàn khách về tham quan thời gian SEA Games 31 diễn ra chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách, góp phần giới thiệu, quảng bá văn hoá xứ Đông, phát triển du lịch, thu hút đầu tư.

TIẾN MẠNH - THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón du khách dịp SEA Games 31