Xót xa hoàn cảnh bé gái 8 tuổi bị suy thận

27/03/2019 16:24

Lớn lên thiếu vắng tình thương của cha đã là một sự thiệt thòi rất lớn đối với cháu Nguyễn Ngọc Bích (8 tuổi, ở thôn An Rặc, xã Hồng Thái, Ninh Giang).

Nhưng xót xa hơn, cách đây một tuần, gia đình phát hiện cháu bị Lupus ban đỏ, suy thận độ 2.

Nhắc về hoàn cảnh éo le của cháu Bích, người dân nào ở thôn An Rặc cũng thương cảm. Chị Nguyễn Thị Hương, 38 tuổi, mẹ của cháu Bích là một người phụ nữ đáng thương. Chị Hương không có bố, bị khuyết tật bẩm sinh, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn. Năm 2011, trải qua cơn thập tử nhất sinh, chị Hương sinh cháu Bích. Đón bé Bích chào đời là niềm vui rất lớn trong cuộc đời chị. Con gái nhỏ chính là chỗ dựa tinh thần cho người phụ nữ bất hạnh.

Dù sức khỏe yếu nhưng chị vẫn nhận cấy 3 sào lúa. Ngoài cấy, gặt, nhiều việc nặng nhọc như gánh gồng, phun thuốc trừ sâu… chị đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của họ hàng, người thân. Chi phí sinh hoạt của hai mẹ con chị Hương trông chờ vào số tiền 600.000 đồng trợ cấp xã hội mỗi tháng. Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, chị nhận công việc thu gom rác trong thôn, làm vàng mã và bóc tỏi. Thu nhập từ những công việc này chẳng đáng là bao. Cuộc sống nghèo khó, bữa ăn của hai mẹ con chỉ quanh quẩn rau luộc, đậu rán và lạc rang.


Cháu Bích bị Lupus ban đỏ, suy thận độ 2

Cháu Bích hiện là học sinh lớp 2A, Trường Tiểu học Hồng Thái. Cô Đào Thị Kim Anh, giáo viên chủ nhiệm của Bích nhận xét: “Ở trường, Bích là một học sinh ngoan hiền, ít nói, luôn cố gắng trong học tập”. Bích rất lễ phép và biết thương mẹ. Mới 8 tuổi em đã biết phụ mẹ nhặt phế liệu, bóc tỏi... Có khi đôi tay nhỏ của Bích ám mùi tỏi, đen nhẻm vài ngày rửa mãi không sạch…

Cuộc sống dù khó khăn, thiệt thòi đủ đường nhưng hai mẹ con chị Hương vẫn nương tựa nhau, cố gắng vượt qua. Chỉ có điều, tai họa lần này hai mẹ con chị không biết sẽ phải đối mặt như thế nào, số tiền để điều trị bệnh cho cháu lên tới vài trăm triệu đồng, quá lớn đối với gia đình. Chị Hương không cầm được nước mắt khi kể về tình trạng bệnh của con gái. Tuần trước, khi gia đình cho cháu Bích đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ nói cháu bị Lupus ban đỏ, suy thận độ 2. Bệnh Lupus ban đỏ ảnh hưởng tới tất cả các bộ phận của cơ thể như gan, thận, tim mạch, tâm thần, tế bào máu… Nếu không có thuốc khống chế cháu sẽ bị suy các cơ quan nội tạng.

“Khi có kết quả khám bệnh, bác sĩ chỉ định cháu ở lại bệnh viện điều trị nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình chưa lo được tiền cho cháu ở viện. Số tiền 10 triệu đồng mang theo 5 ngày đã hết. Gia đình đành hẹn bác sĩ cho cháu về nhà ít hôm, xoay đủ tiền rồi mới lên viện điều trị tiếp”, chị Hương nghẹn ngào.

Cách đây vài tháng, cháu Bích có biểu hiện sốt nhẹ về chiều. Nhưng gia đình chần chừ không đưa cháu đi khám ngay. Phần vì nghĩ cháu sốt qua loa, phần vì không có người đưa cháu đi, cũng không có tiền khám bệnh. Đến khi phát hiện ra thì bệnh tình của cháu đã nghiêm trọng, đi tiểu ra máu. Hai ngày nay, cháu bị sưng mặt, chân đau không đi lại được. Ước mong duy nhất của chị Hương bây giờ là cháu Bích sớm bình phục để có thể tiếp tục tới trường như các bạn.

Ông Ngô Quang Sáng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái cho biết, khi nắm thông tin về bệnh tình của cháu Bích, địa phương đã cử cán bộ chuyên môn, các đơn vị liên quan phối hợp giúp đỡ cháu. Nhưng sự hỗ trợ của địa phương chỉ được phần nào. Cháu Bích vẫn còn nhỏ, còn cả một tương lai phía trước, rất mong các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ cháu vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Hương, thôn An Rặc, xã Hồng Thái, huyện Ninh Giang, số điện thoại: 0987.416.638.

HN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa hoàn cảnh bé gái 8 tuổi bị suy thận