Vui mình, đừng để khổ người

15/01/2018 16:53

Bà Hoa đứng chờ sẵn ở trong sân, đợi "đội quân" cùng khu phố đi bộ thể dục buổi tối là nhập đoàn luôn. Vừa đi bà Hoa vừa đánh tiếng với bà Ngọc ở sát nhà:

- Nhà em sắp tổ chức đám cưới cho thằng lớn, muốn nhờ nhà bác cái sân và trước cửa nhà để bắc rạp. Mai vợ chồng em sẽ sang nói đầu đuôi với bác trai nữa nhưng tiện gặp bác ở đây, em nói trước với bác.

Nghe chuyện nhà bà Hoa, các bà xúm vào chúc mừng vì ai cũng biết ông bà mong mỏi có con dâu đã mấy năm nay. Bàn đến chuyện tổ chức đám cưới, bà Hằng thẽ thọt hỏi:

- Nhà bác quyết định đãi khách ở nhà à? Sao trước em nghe nói thằng Tuấn thích ra nhà hàng cho gọn gàng mà lại hoành tráng?

- Đầu tiên vợ chồng tôi cũng định chiều theo ý cháu. Nhưng về "trưng cầu ý kiến" ở quê thì mọi người có vẻ không thích lắm. Nhà có đám thì bà con muốn xúm vào giúp mỗi người một tay một chân cho tình cảm - bà Hoa giải thích.

Các bà gật gù đồng tình vì hầu hết đều có nhiều bà con họ hàng ở quê. Thế là câu chuyện chuyển sang việc tổ chức đám cưới ngày nay. Bà Hồng góp chuyện:

- Bây giờ đám cưới có nhiều kiểu lắm các bà ạ! Có lần tôi đi đám cưới chẳng có cả cô dâu lẫn chú rể vì chúng nó đều đang lao động ở nước ngoài. Có đám thì cô dâu bế theo con nhỏ, vợ chồng ở với nhau mấy năm mới tổ chức.

- Thế bà đã đi đám tiệc trà bao giờ chưa? Nhiều người không thích kiểu này nhưng tôi thấy cũng gọn nhẹ, văn minh - bà Hằng nói.

- Các cháu nhà tôi thỉnh thoảng mở mạng cho tôi xem đám cưới bạn bè nó. Có đám tổ chức lễ hằng thuận ở chùa, có đám thì tổ chức ngoài bãi biển, chỉ có vài chục khách thôi. Bây giờ điều kiện sống được nâng cao nên bọn trẻ có nhiều lựa chọn.

Thấy mọi người bàn tán rôm rả, bà Ngọc chần chừ một lúc mới dám nói với bà Hoa:

- Cho nhà cô chú mượn sân cùng khoảng trước nhà thì chúng tôi không ngại đâu. Nhưng cô chú bàn nhau xem bắc rạp lấn ra đường bao nhiêu cho hợp lý. Tôi nghe nói quy định chung là chỉ được 1/3 đường thôi đấy.

- Bà Ngọc nói đúng đấy. Nhà có việc hàng xóm đều thông cảm cả thôi nhưng bắc rạp gần hết đường như đám hôm nọ làm cả phố khổ thì không nên - bà Hồng góp ý - Ngoài chuyện vướng rạp không đi được, mấy nhà có ô tô đành phải đi taxi, thì thành phố bây giờ thu gom rác bằng xe tải, vướng rạp các cô chú công nhân đành phải đẩy xe kéo... Mùa đông rét mướt, khổ cho họ ra.

- Nếu có hát karaoke thì cô nhắc các cháu dừng sớm sớm nhé. Nhiều nhà có con cháu nhỏ phải học bài, đi ngủ sớm - bà Hằng bổ sung.

- Vâng, theo ý kiến các bác, em sẽ bàn với cả nhà tổ chức sao cho hợp lý nhất. Đám cưới là ngày vui của gia đình mình thì không nên làm những người xung quanh mất vui, các bác nhỉ?

SONG KHUÊ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vui mình, đừng để khổ người