Vừa ngon vừa rẻ

12/06/2020 11:42

Bà Hải sang nhà bà Minh chơi, vừa vào đến nhà đã thấy bà Minh ngồi đếm mấy đồng tiền lẻ, bên cạnh là túi đồ vừa đi chợ về với vẻ mặt không vui. Bà Hải lên tiếng hỏi:

- Làm sao mà ngồi đếm tiền cũng đăm chiêu thế hả bà?

- Đây bà xem, tôi mang 200nghìn đi chợ mà cầm về được có vài nghìn lẻ.

- Giá cả leo thang là chuyện bình thường, có phải hôm nay đi chợ bà mới thấy như mất cắp đâu.

- Thì biết là thế nhưng thịt lợn đắt quá. Hai đứa cháu lại chỉ thích ăn thịt, bình thường tôi đi chợ mua cả nhà ít nhất cũng phải nửa cân mới đủ, hôm nay chỉ dám mua 3 lạng, còn thì ăn món khác đây.

- Thì rõ là thịt lợn của mình đang khan hiếm, giá cứ cao mãi mà chẳng thấy giảm, hay bà chuyển sang mua thịt lợn nhập khẩu đi, ngon mà rẻ lắm…

- Thôi... Tôi không thích mấy cái đồ đông lạnh, nhất lại là thịt lợn. Không biết họ để đông từ bao giờ, có khi đến vài năm, vài tháng ấy chứ.

- Không phải đâu bà, thịt lợn nhập khẩu bày bán trong siêu thị, được cơ quan chức năng kiểm soát chất lượng đàng hoàng.

- Tôi thấy con dâu bảo trên mạng đầy người rao bán, bảo rẻ lắm, có khi chỉ bằng nửa giá thịt lợn của mình nhưng ai biết được thịt có ngon không hay lại ôi thiu, đóng đá rồi làm sao mình phân biệt được.

- Đúng là trên mạng thì mình không biết rõ được nguồn gốc nhưng nhà tôi thường hay vào siêu thị mua. Họ có nguồn cung rõ ràng mà thực tế mình ăn cũng thấy thịt tươi, thơm và ngon lắm. Nhất là thịt ba chỉ, thớ nào ra thớ ấy, không bị long, bị hôi đâu. Tôi thấy bảo người nước ngoài ở mình giờ cũng toàn mua thịt ấy để ăn vì loại thịt này được nuôi ở những trang trại lớn, được kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh và bảo đảm an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhiều người mua lắm, có hôm tôi vào siêu thị mua nhưng không còn.

- Thật thế hả bà? Vậy mai tôi đi mua về ăn thử xem sao.

- Bà cứ thử đi. Tôi chắc chắn bà sẽ không phải giảm lượng mua nữa vì giá thịt này thấp hơn khá nhiều so với thịt lợn của mình.

- Thịt vừa ngon mà lại rẻ thì ai chẳng thích, bà nhỉ - bà Minh lúc này mới vui vẻ trở lại.

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vừa ngon vừa rẻ