Tuổi già sống trong nỗi lo nhà sập

30/06/2018 09:38

Đã từ lâu, vợ chồng cụ Phùng Văn Oánh (80 tuổi) và Nguyễn Thị Văn (78 tuổi, ở thôn Thượng Trà, xã Tân Dân, Kinh Môn) sống trong nỗi sợ hãi vì căn nhà có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào.


Nhiều năm nay, vợ chồng cụ Phùng Văn Oánh sống trong ngôi nhà dột nát

Căn nhà của vợ chồng cụ Oánh được làm cách đây đã mấy chục năm, tường nhà được trình từ đất pha với đá sỏi. Trải qua nắng mưa, nay căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, tường nhà có nhiều vết nứt, bong tróc để lộ phần đất đá bên trong. Phía trên trần nhà là những mảnh bìa các tông vá víu để bớt dột khi mưa xuống. Nhưng mỗi khi trời mưa trong nhà vẫn ướt như ngoài trời nên vợ chồng cụ lại phải đi trú nhờ hàng xóm vì sợ nhà sập. 

Vợ chồng cụ Oánh có 4 người con nhưng đều khó khăn, người bị ung thư, người chạy vạy khắp nơi, chắt chiu nuôi con ăn học nên không giúp được nhiều cho cha mẹ. Hai cụ già chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập duy nhất là khoản tiền hỗ trợ 270.000 đồng/tháng dành cho người từ 80 tuổi trở lên. Số tiền ít ỏi ấy chưa đủ để lo bữa ăn, chưa kể hai cụ còn nay ốm, mai đau. Cụ Oánh bị bệnh tim và tăng huyết áp, không được chữa trị nên sức khỏe ngày một yếu. Cụ Văn mắc bệnh đau dạ dày từ nhiều năm nay. Bữa cơm của hai cụ rất đạm bạc, chỉ có chút muối vừng, rau tự trồng ở vườn. 

Với nhiều người sống trong một căn nhà kiên cố là điều bình thường nhưng với vợ chồng cụ Oánh đó là ước mơ xa vời. Bà Đặng Thị Chồi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Dân cho biết gia đình cụ Oánh là một trong những hộ khó khăn điển hình của xã. Hội rất mong các tổ chức, cá nhân chung tay, giúp sức để vợ chồng cụ Oánh có được một căn nhà kiên cố, bớt những lo lắng tuổi già. 

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuổi già sống trong nỗi lo nhà sập