Tiếng còi xe cấp cứu

24/11/2020 10:34

Nhân buổi sáng đẹp trời, ông Toàn sang nhà ông Thư ngồi uống trà đàm đạo. Câu chuyện của hai ông đang tới hồi rôm rả thì bị phá vỡ bởi tiếng hú còi inh ỏi của chiếc xe cấp cứu.

Ông Toàn liếc mắt ra đường nói:

- Xóm mình có ai ốm hay sao mà xe cấp cứu vào tận nơi đón thế ông nhỉ?

Ông Thư vội xua tay:

- Làm gì có ai ốm đâu ông ơi. Anh Tú trong ngõ mình mới xin được chân lái xe cấp cứu dịch vụ khoảng 2 tháng nay đấy ông ạ.

- Có khi đón người ốm ở xóm ta thật thì sao? - ông Toàn băn khoăn.

- Không, chẳng đưa đón ai đâu ông ạ. Cứ thỉnh thoảng cần về qua nhà làm gì đó, cậu ấy vẫn chạy xe về tiện hú còi để được nhường đường ấy mà - ông Thư quả quyết.

- Xe cấp cứu là xe ưu tiên, luật đã quy định các phương tiện khác đều phải nhường đường. Cậu Tú cứ hú còi thế lần một, lần hai người ta nhường đường cho, chứ mọi người biết không phải chở người cấp cứu lại không nhường cho nữa thì sao - ông Toàn băn khoăn.

- Chẳng phải mình cậu Tú đâu ông ơi, nhiều lần tôi gặp cảnh xe cấp cứu chẳng chở bệnh nhân nhưng cứ đến chỗ ngã rẽ hoặc đông người lại hú còi để được nhường đường. Vừa gây ồn ào rồi hình thành suy nghĩ tiêu cực, người dân họ sẽ không nhường đường cho xe cấp cứu nữa thì nguy - ông Thư nói thêm

- Tôi xem trên mạng thấy có những đoạn video cảnh người Nhật họ bị tắc đường ô tô kéo dài hàng cây số, nhưng khi có xe cấp cứu họ sẵn sàng tạt vào lề để nhường đường như một thói quen. 

- Tất cả đều ở ý thức hết ông ạ. Ý thức của cả người lái xe cấp cứu và người tham gia giao thông - ông Thư thở dài nói.

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếng còi xe cấp cứu