Tặng quà mẹ chồng

20/10/2018 07:06

Giờ ăn trưa ở công ty, mấy chị em nữ công nhân vừa ăn vừa bàn chuyện mai là Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, có mua quà tặng cho mẹ chồng không.

 Chị Minh nhiều tuổi nhất nhóm nói ngay:

- Đã 15 năm làm dâu, tôi chưa bao giờ mua quà tặng cho mẹ chồng nhân ngày này nên tôi không tặng gì đâu, ngại lắm. Thỉnh thoảng tiện đi chợ hay tan ca thì mua biếu bà tấm bánh, cân hoa quả, hoặc hộp sữa, gọi là thật tâm thôi. Giờ các cô cứ học đòi người ta. Đúng là phú quý sinh lễ nghĩa.

Chị Kim mới lấy chồng được hai năm có ý kiến ngay:

- Em nghĩ, con dâu nên tặng quà mẹ chồng nhân ngày này, thể hiện sự quan tâm, ý nghĩa. Chiều tan ca, em định mua tặng mẹ chồng một bó hoa và chiếc khăn nhung, thời tiết đang lạnh rồi.

Chị Minh cười:

- Rõ là khéo nịnh.

- Nịnh mẹ chồng chả đi đâu mà thiệt - chị Kim nói.

- Tôi mà ôm bó hoa về tặng mẹ chồng, cứ xấu hổ sao ấy - chị Minh nêu ý kiến.

Chị Mây cười nói:

- Em lúc đầu cũng ngại như chị đấy. Nhưng năm ngoái em cũng đã vượt qua cái ngại ấy, mua quà về tặng mẹ chồng và mẹ đẻ rồi. Quà nhỏ, chỉ là đôi dép nhưng các cụ vui lắm, thế là mình vui lây, hết ngượng. Năm nay định mua tặng mỗi mẹ một tấm vải áo. Cô em dâu mới cưới cũng chu đáo, năm ngoái có quà cho mẹ, chắc năm nay lại mua, mình mà không có thấy ngại lắm. 

Chị Hà gật gù:

- Đúng rồi, chúng ta nên quan tâm tới các mẹ nhân ngày này. Trong xóm em, có bà mẹ chồng ngoài tám mươi tuổi rồi vẫn phải bế cháu còng lưng cho con dâu đi làm công ty đến tối muộn mới về. Vất vả vậy mà con dâu chẳng biết quan tâm động viên mẹ chồng, chưa bao giờ mua quà tặng mẹ. Bà ấy thấy mẹ chồng em được con cái hay tặng quà cứ tấm tắc khen mẹ chồng em sướng.

Chị Minh lên tiếng:

- Đúng là các cô trẻ thế mà tân tiến, khéo lắm cơ. Thảo nào cô nào cô ấy đi làm tăng ca tới khuya mới về mà ở nhà mẹ chồng lo chu đáo việc nhà, chăm con cái. Kiểu này tôi cũng phải học các cô, chiều nay tan ca vào phố tìm mua quà tặng mẹ chồng, chắc bà mừng lắm.

NGUYỄN ĐỨC TRẠCH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tặng quà mẹ chồng