Phái mạnh cũng tân trang nhan sắc

14/01/2018 11:26

Xã hội ngày càng phát triển, không chỉ phái nữ mới có nhu cầu làm đẹp. Ngày nay, không khó để bắt gặp nhiều nam giới cũng đi spa, dùng mỹ phẩm...


Nhiều nam giới cũng sử dụng dịch vụ spa làm đẹp da mặt

Hỗ trợ công việc

Không còn cảm giác e ngại, nhiều nam giới giờ cũng mê đi spa, thích chăm sóc “cái da, cái tóc”… Dù chi phí cho mỗi lần làm đẹp không hề rẻ nhưng các đấng mày râu vẫn không tiếc tiền để ngoại hình của mình đẹp hơn. Ngoài sở thích cá nhân, ngoại hình đẹp còn tạo thuận lợi cho một số loại công việc.

Trong không gian tinh tế tại Vân Trang Spa, chúng tôi thấy một số nam giới được các nhân viên chăm sóc rất tận tình và chu đáo. Anh Nguyễn Thành Trung (27 tuổi) ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết: “Do đặc thù công việc phải thường xuyên trực đêm nên mặt tôi có khá nhiều mụn. Bề ngoài không được bắt mắt khiến tôi không tự tin khi giao tiếp với mọi người, nhất là nữ giới. Vì vậy, tôi thường xuyên đến các spa để trị mụn và làm sạch da. Ngoài ra, buổi tối tôi cũng hay sử dụng các loại mỹ phẩm để chăm sóc và bảo vệ da mặt”.

Sau khi đi trị mụn bằng tế bào gốc tại một thẩm mỹ viện có tiếng trên Hà Nội, anh Đặng Văn Tấn (25 tuổi) ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) khá tự tin với vẻ ngoài của mình. Anh Tấn chia sẻ: “Thu nhập của tôi hiện khá ổn, công việc thường xuyên phải giao tiếp nên không thể tuềnh toàng như trước. Với tôi, đầu tóc, khuôn mặt và cách ăn mặc chính là điểm nổi bật của phái mạnh. Do đó, những phần này được tôi chăm chút khá kỹ lưỡng". Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, anh Tấn cùng vợ đi mua sắm quần áo và làm đẹp tại các spa. Nhờ vẻ ngoài bảnh bao và ưa nhìn nên công việc buôn bán của anh khá thuận lợi.

Với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và trang thiết bị hỗ trợ cho việc chăm sóc da, làm đẹp hiện đại, Vân Trang Spa là địa chỉ được nhiều đấng mày râu tại TPHải Dương lựa chọn. Chị Nguyễn Thu Trang, chủ Spa Vân Trang cho biết: “Nhiều khách hàng là nam giới đến để điều trị mụn, xóa sẹo do mụn, chăm sóc da mặt. Giá các loại dịch vụ này từ 4 - 10 triệu đồng/liệu trình. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn trực tiếp cho khách cách chăm sóc da và điều trị mụn tại nhà”.

Nhiều sự lựa chọn

Hiện nay, nam giới thích chăm sóc da, tóc, vóc dáng kèm theo chế độ ăn uống thích hợp. Một lượng không nhỏ mỹ phẩm bán trên thị trường là dành cho nam giới. Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp mỹ phẩm nổi tiếng đã tung ra hàng loạt các sản phẩm dành cho nam như sữa rửa mặt, kem dưỡng da ngày và đêm, mặt nạ dưỡng da, kem trị mụn… Mẫu mã các sản phẩm này cũng đa dạng không kém các sản phẩm dành cho nữ giới.

Chị Nguyễn Thị Hiền (24 tuổi) ở phường Tứ Minh (TP Hải Dương) cho biết: “Tôi bán mỹ phẩm qua mạng được gần 2 năm nay. Trước đây, tôi chủ yếu bán mỹ phẩm dành cho nữ nhưng 1 năm trở lại đây tôi nhập nhiều loại dành cho nam. Trong gần 200 loại sản phẩm tôi bán có gần 70 loại dành cho phái mạnh. Cứ 100 khách mua hàng thì có 40 người là nam giới". Khách  hàng thường liên hệ với chị Hiền để mua các sản phẩm làm đẹp như keo vuốt tóc, kem trị trứng cá, kem trị sẹo, mặt nạ dưỡng da… Các loại này giá khá rẻ, từ vài trăm nghìn đồng đến trên dưới 1 triệu đồng.

Đang chọn mua mỹ phẩm chăm sóc da tại cửa hàng mỹ phẩm Hải Dương ở số 41 đường Vũ Hựu (TP Hải Dương), anh Nguyễn Tiến Phúc ở phường Thanh Bình cho biết: “Tôi bị mụn trứng cá bọc đã nhiều năm nay. Do công việc bận rộn, không thể thường xuyên đến thẩm mỹ viện để điều trị nên tôi mua các loại kem trị mụn trứng cá để tự điều trị tại nhà. Ngoài ra, vào mùa đông mỗi khi ra đường tôi thường bôi son chống nẻ và kem dưỡng ẩm cho da”.

Không chỉ có nhiều loại mỹ phẩm giúp nam giới làm đẹp mà tại các trung tâm thể dục thể thao cũng bắt đầu xuất hiện nhiều loại hình dịch vụ dành cho phái mạnh như tập thể dục kèm massage chân tay, massage thân thể, xông mặt, xông hơi… Ngoài ra, thời gian gần đây, những beauty salon, hair salon cũng tung ra hàng loạt các cách làm đẹp trọn gói hấp dẫn với giá khá rẻ. Chỉ với 150.000 đồng/gói làm đẹp, các đấng mày râu không những được cắt tóc, gội đầu mà còn được rửa mặt, hút mụn và massage đầu miễn phí.

Có nhiều sự lựa chọn như vậy nên các đấng mày râu nên cân nhắc trước khi sử dụng vì trên thị trường hiện vẫn có nhiều sản phẩm làm đẹp kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sử dụng các loại này có thể gây ra những hậu quả khó lường”.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phái mạnh cũng tân trang nhan sắc